Văn hóa- Thể thao

Hơn 1.500 vận động viên tham gia giải chạy "Hoa Lư Marathon 2024"

Nguyễn Sự 01/09/2024 - 20:34

Giải chạy "Hoa Lư Marathon 2024 - Miền đất di sản thiên niên kỷ" đã thu hút hơn 1.500 vận động viên ở các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia ở các cự ly 3km, 5km và 10km.

giai_chay1.jpg
Hơn 1.500 vận động viên tham gia giải chạy giải chạy "Hoa Lư Marathon 2024 - Miền đất di sản thiên niên kỷ". (Ảnh: Minh Đường)

Ngày 1/9, tại Khu di tích Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình đã phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình tổ chức Giải chạy "Hoa Lư Marathon 2024 - Miền đất di sản thiên niên kỷ".

Giải chạy được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với thông điệp “Học tập và làm theo lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh.” Giải đã thu hút hơn 1.500 vận động viên ở các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia ở các cự ly 3km, 5km và 10km.

giai_chay2.jpg
Trong sáng 1/9, các vận động viên đã hoàn thành các cự li 3km, 5km và 10km tại giải chạy "Hoa Lư Marathon 2024 - Miền đất di sản thiên niên kỷ". (Ảnh: Minh Đường)

Đường chạy của Hoa Lư Marathon 2024 đi qua những danh thắng nổi tiếng của Ninh Bình, gồm: Cố đô Hoa Lư, Quần thể danh thắng Tràng An và nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo, hoang sơ trong lòng di sản Tràng An.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các vận động viên ở các cự ly. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải truyền cảm hứng cho vận động viên lớn tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất; giải ấn tượng, giải sáng tạo cho các vận động viên tham gia giải.

giai_chay3.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên về nhất, nhì, ba ở cự ly 10 km. (Ảnh: Minh Đường)
giai_chay4.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên về nhất, nhì, ba ở cự ly 5 km. (Ảnh: Minh Đường)
giai_chay5.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên về nhất, nhì, ba ở cự ly 3 km. (Ảnh: Minh Đường)

Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 21 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; 150 suất quà cho Hội hỗ trợ liệt sĩ tỉnh Ninh Bình; 300 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng và hoàn cảnh khó khăn của huyện Hoa Lư.

giai_chay6.jpg
Ban Tổ chức trao 150 suất quà cho Hội hỗ trợ liệt sĩ tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Minh Đường)
giai_chay7.jpg
Các nhà tài trợ trao tặng 21 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Minh Đường)

Đây là sự kiện nhằm động viên mọi người rèn luyện, nâng cao sức khỏe, khuyến khích phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cộng đồng. Đồng thời, là dịp để cùng lan tỏa yêu thương, nối dài vòng tay nhân ái; tôn vinh, quảng bá và bảo tồn giá trị di sản quý báu của vùng đất Cố đô Hoa Lư, qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc và thúc đẩy sự gắn kết cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.500 vận động viên tham gia giải chạy "Hoa Lư Marathon 2024"