Đời sống

Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” tỉnh Đắk Lắk năm 2023

Lê Hiếu 14/10/2023 - 14:04

Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Đắk Lắk năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/30 -15/10/2023) và 24 năm “Ngày Dân vận của cả nước” (15/10/1999 - 15/10/2023).

Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Đắk Lắk năm 2023 có 198 thành viên là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang đến từ 21 đội thi đã được lựa chọn và đoạt giải cao trong hội thi cấp huyện, các cơ quan hành chính cấp tỉnh trực thuộc UBND tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và Trường Đại học Tây Nguyên.

Tham gia hội thi, mỗi đội trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi; phần thi tìm hiểu kiến thức chung gồm trả lời câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tình huống và phần thi tiểu phẩm. Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và sôi nổi, Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Đắk Lắk năm 2023 đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

dak-lak.hoi-thi-can-bo-dan-van-kheo-cap-tinh-nam-2023.-hinh-2.jpg
Đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk trao giải Nhất cho đội thi Đảng ủy Quân sự tỉnh Đắk Lắk.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội thi đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, công phu mang đến hội thi những phần thi phong phú, hấp dẫn về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện.

Ở phần thi chào hỏi, các Đội tham gia đã sáng tạo, linh hoạt, bằng nhiều hình thức như hát múa, thơ, ca, hò, vè... để giới thiệu về địa phương, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình gắn với kết quả thực hiện công tác dân vận của Đảng. Ở phần thi tìm hiểu kiến thức chung về công tác dân vận, các đội thi đã phân tích và xử lý tỉnh huống đặt ra phù hợp với thực tiễn, có tính thuyết phục cao; có liên hệ với cơ quan, đơn vị và địa phương sát với nội dung tỉnh huống đặt ra.

dak-lak.hoi-thi-can-bo-dan-van-kheo-cap-tinh-nam-2023.-hinh-1.jpg
Phần thi chào hỏi của đội Đảng ủy Quân sự tỉnh Đắk Lắk

Đối với phần thi tiểu phẩm, các Đội thi đã thể hiện những tiểu phẩm độc đáo, hấp dẫn, phản ánh thực tế sinh động những tình huống mà người làm công tác dân vận thường gặp và xử lý một cách sáng tạo, trí tuệ. Thông qua đó đã truyền tải những thông điệp có ý nghĩa sâu sắc, đậm tính thời sự.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Đảng ủy Quân sự tỉnh Đắk Lắk; giải Nhì cho đội thi Đảng ủy Trường Đại học Tây Nguyên. Các đội đạt giải Ba gồm: Huyện ủy M’Drắk, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Đắk Lắk, Huyện ủy Ea Súp.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 16 giải khuyến khích và 2 giải thưởng phụ cho phần thi chào hỏi ấn tượng và tiểu phẩm xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” tỉnh Đắk Lắk năm 2023