Tiêu điểm

Học viện Tòa án tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 và trao bằng tốt nghiệp khóa 4 ngành luật

Mai Đỉnh 18/10/2023 - 19:03

Ngày 18/10, Học viện Tòa án (HVTA) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 và trao bằng tốt nghiệp khóa 4 đại học chính quy ngành luật. TS. Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng HVTA dự và phát biểu chỉ đạo buổi lễ.

Tham dự có các đồng chí nguyên Phó Chánh án TANDTC: Đặng Quang Phương, Nguyễn Sơn; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc TANDTC.

Về phía HVTA có sự tham dự của PGS.TS. Phạm Minh Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cùng Ban lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, người lao động và toàn thể các sinh viên, học viên của Học viện.

hvta-khai-giang-7-.jpg
Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng HVTA Nguyễn Trí Tuệ phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng.

Phát biểu khai giảng năm học 2023 - 2024, PGS.TS. Phạm Minh Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cho biết, năm học qua, thầy và trò HVTA đã bảo đảm đúng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và đào tạo giáo dục đại học.

Hôm nay HVTA nồng nhiệt chào đón và chúc mừng 299 sinh viên vừa trúng học vào HVTA, rất mong các em sẽ nhanh chóng hòa nhập và đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện để tiếp nối xây dựng truyền thống tự hào của HVTA mà các thế hệ sinh viên đi trước đã dày công vun đắp.

hvta-khai-giang-5-.jpg
PGS.TS. Phạm Minh Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại Lễ khai giảng.

PGS.TS. Phạm Minh Tuyên nhắn nhủ đối với các sinh viên khóa 8, đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình đầy thử thách phía trước. Các em hãy luôn giữ vững ngọn lửa đam mê và niềm nhiệt huyết trong màu áo của HVTA.

“Đây sẽ là môi trường tuyệt vời nhất để các em thể hiện bản lĩnh, ý chí, nghị lực và nuôi dưỡng niềm đam mê của mình để trở thành những Thẩm phán tương lai với sứ mệnh bảo vệ công lý”, PGS.TS. Phạm Minh Tuyên nhấn mạnh.

hvta-khai-giang-1-.jpg
PGS.TS. Phạm Minh Tuyên đánh trống khai giảng năm học 2023 - 2024

Gửi tới các tân cử nhân khóa 4, PGS.TS. Phạm Minh Tuyên cho biết, dù ở cương vị nào thì trong trái tim các thầy, cô luôn có các em và tình yêu thương dành cho các em là mãi mãi. Chặng đường đã qua có cả niềm vui và có cả những nỗi buồn, nhưng đi được đến ngày hôm nay, thầy và trò HVTA hoàn toàn có thể gọi đó là thành công.

PGS.TS. Phạm Minh Tuyên căn dặn các sinh viên ra trường cần phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo sau khi ra trường, đù ở trên bất kỳ cương vị nào các em cũng không ngừng tiếp tục tu dưỡng đạo đức, rèn luyện bản lĩnh chính trị, kỹ năng nghiệp vụ trên cơ sở nền tảng mà các thầy cô đã trang bị cho các em trên ghế nhà trường để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

hvta-khai-giang-8-.jpg
Quang cảnh buổi khai giảng.

“Niềm vui cũng đã đến, các em hiện nay đã trưởng thành hơn, các em đã chính thức trở thành các tân cử nhân Luật của HVTA, cánh cửa nghề nghiệp cũng đã mở ra để các em có thể trở thành một cán bộ công chức trong hệ thống TAND, thực hiện “Uớc mơ người Thẩm phán” Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư như lời dạy của bác Hồ kính yêu đối với ngành TAND”, PGS.TS. Phạm Minh Tuyên phát biểu.

Nhân dịp này, PGS.TS. Phạm Minh Tuyên cũng trân trọng cảm ơn lãnh đạo TANDTC và các đơn vị liên quan đã luôn quan tâm dành cho sự nghiệp đào tạo đội ngũ cán bộ Tòa án của HVTA và TANDTC tình cảm quý báu, được thể hiện qua quá trình ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình, thiết thực đối với sự phát triển của HVTA hôm nay.

Báo cáo về công tác đào tạo đại học năm học 2022 - 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, TS. Lê Hữu Du, Phó Giám đốc Học viện cho biết, năm học 2022 – 2023, năm 2023, HVTA tổ chức đào tạo hệ đại học chuyên ngành luật cho tổng số 1.164 sinh viên, bao gồm các khóa. Trong đó, khóa 4 là 285 sinh viên, khóa 5 là 286 sinh viên, khóa 6 là 291 sinh viên, khoá 7 là 302 sinh viên.

hvta-khai-giang-6-.jpg
245 sinh viên khóa 4 ra trường.

Chương trình đào tạo đại học được thiết kế theo định hướng ứng dụng. Nội dung chương trình hướng đến trang bị cho người học cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ đặc biệt là khối kiến thức chuyên ngành xét xử gắn với hoạt động xét xử. Đây là khối kiến thức tạo nên nét riêng đặc thù, đặc trưng trong chương trình đào tạo cử nhân luật của HVTA.

Năm học 2023 - 2024, HVTA sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm qua, hoàn thành tốt công tác quản lý đào tạo các khóa đào tạo đại học và đào tạo các chức danh tư pháp và bồi dưỡng cán bộ theo đúng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2024 của HVTA; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng HVTA đánh giá cao kết quả năm học 2022 - 2023 của thầy và trò HVTA, đồng thời nhấn mạnh Ban Cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động đào tạo của Học viện trong đào tạo nguồn nhân lực cho hệ thống TAND.

hvta-khai-giang-2-.jpg
TS. Nguyễn Trí Tuệ trao bằng cử nhân cho các sinh viên ra trường.

Với 299 sinh viên khóa 8 mới vào và 245 sinh khóa 4 đã tốt nghiệp ngày hôm nay, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ cho rằng, các thầy cô HVTA đã hoàn thành "chuyến đò" đưa sinh khóa 4 tốt nghiệp ra trường và chuẩn bị một chuyến đò mới.

Theo Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ, sự phát triển của HVTA gắn với hành trình cải cách tư pháp của hệ thống Tòa án. Với nhiều nhiệm vụ và nặng nề hơn trước; mong muốn làm sao Tòa án thực sự là tư pháp.

“Một chuyến đò đưa các em qua 4 năm không đơn thuần là khoảng cách của thời gian, mà ở đó phải làm sao tích lũy cho các sinh viên đầy đủ kiến thức, tri thức, đạo đức, lối sống để thực sự trở thành cán bộ Tòa án – gương mẫu, chính trực và cái chính là tạo được niềm tin của nhân dân vào công lý. Công lý chính là Tòa án và người cán bộ Tòa án đại diện cho Tòa án”, Phó Chánh án Thường trực Nguyễn Trí Tuệ khẳng định.

hvta-khai-giang-3-.jpg
Lãnh đạo HVTA trao bằng cho các sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, em Nguyễn Mạnh Cường, đại diện tân sinh viên khóa 8 chia sẻ, thật tự hào, khi bản thân em và các bạn đã trở thành sinh viên của HVTA. Từ mái trường này, sẽ có biết bao thế hệ với đầy đủ phẩm chất đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp tốt nhất để phục vụ cho hệ thống Toà án nói riêng, xã hội nói chung.

"Cuộc đời sinh viên của chúng em sắp tới đây hứa hẹn sẽ là quãng thời gian vô cùng đáng nhớ đối với mỗi cá nhân. Những gì đã qua và cả những gì sắp tới, khó khăn và thuận lợi khiến trong lòng hồi hộp, lo lắng đan xen. Những cảm xúc lắng đọng trong giờ phút thiêng liêng này sẽ mãi là một kỉ niệm không thể nào quên đối với chúng em - những tân sinh viên khóa 8 của HVTA", sinh viên Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ.

Cũng tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Học viện công bố Quyết định tặng Giấy khen của Giám đốc HVTA cho 10 sinh viên khóa 4 và trao bằng cử nhân cho sinh viên khóa 4 và khóa 3 đại học chính quy ngành Luật đợt 1 năm 2023.

hvta-khai-giang-4-.jpg
245 sinh viên khóa 4 ra trường
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Tòa án tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 và trao bằng tốt nghiệp khóa 4 ngành luật