Phó Chủ tịch nước dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa

Thành Phan| 02/10/2020 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 2/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X, giai đoạn 2020-2025.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương dự và chỉ đạo Đại hội.

Dự đại hội còn có các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo các địa phương; Các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động và nhiều đại biểu, điển hình tiến tiến của tỉnh.

Phó Chủ tịch nước dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Đại hội

Bước vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn tới với những thuận lợi, thách thức đan xen. Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện các dự thảo văn kiện để tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và xây dựng các Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.Trong đó xác định rõ mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 tỉnh Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước.

Để phấn đấu đạt được mục tiêu nêu trên, toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã nêu cao truyền thống anh hùng cách mạng, phát huy tinh thần thi đua ái quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng, đoàn kết, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, thuận lợi, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Phó Chủ tịch nước dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa

Toàn cảnh Đại hội

Đánh giá cao những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Thanh Hóa đạt được trong giai đoạn 2015-2020, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, tỉnh Thanh Hóa đã tích cực hưởng ứng và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động của Trung ương. Các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức bài bản, trọng tâm, nên đã lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân, chiến sĩ. Các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần khơi dậy và phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đưa tỉnh Thanh Hóa vượt qua nhiều khó khăn, thách thức.

Phó Chủ tịch nước dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa

Phó Chủ tịch nước trao Huân chương lao động cho ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UNBD tỉnh Thanh Hóa

Để tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, Phó Chủ tịch nước đề nghị Thanh Hóa quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu trong thời gian tới như: Tiếp tục tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, tăng cường quốc phòng an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh; nghiên cứu, học tập và vận dụng sáng tạo Tư tưởng Hồ Chí Minh về “thi đua yêu nước” cũng như những bài học kinh nghiệm phong phú, sâu sắc trong công tác lãnh đạo, tổ chức phong trào thi đua và tấm gương thi đua mẫu mực của Bác Hồ; triển khai sâu rộng các phong trào thi đua như lời Bác Hồ dạy...

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa đi dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Dịp này, 45 tập thể và 294 cá nhân, là điển hình tiên tiến, phong trào thi đua của tỉnh đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa