Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho Thẩm phán Park Hyunsoo

Mai Đỉnh| 10/02/2020 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/02, tại trụ sở TANDTC, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho Thẩm phán Park Hyunsoo vì đã có những đóng góp to lớn và thiết thực cho hệ thống Tòa án Việt Nam.

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo TANDTC Việt Nam, đồng chí Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc trước những đóng góp quý báu của Tòa án tối cao Hàn Quốc và của cá nhân Ông Park Hyunsoo, Thẩm phán chủ tọa Tòa án địa phương Cheong Ju, Giám đốc Dự án “Tăng cường tính minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Tòa án Việt Nam” dành cho Tòa án Việt Nam trong suốt những năm qua. Sau 3 năm công tác tại Việt Nam, Ông Park Hyunsoo sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào cuối tháng 02/2020. 

Để ghi nhận những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của TAND Việt Nam của ông Park Hyunsoo, Chánh án TANDTC Việt Nam quyết định tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho ông Park Hyunsoo.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho Thẩm phán Park Hyunsoo

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho ông Park Hyunsoo

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền cho biết, trong 27 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân.

Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc còn có nền tảng vững chắc dựa trên nhiều nét tương đồng về văn hóa, lịch sử, cơ cấu kinh tế bổ sung cho nhau và đặc biệt là tình cảm hữu nghị và sự nỗ lực hướng tới tương lai của Chính phủ và nhân dân hai nước. Từ quan hệ ngoại giao đơn thuần, hai nước đã trở thành đối tác toàn diện vào năm 2001 và sau đó là đối tác hợp tác chiến lược vào năm 2009. Hàn Quốc hiện tại đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam với tổng số vốn đầu tư trực tiếp tính tới tháng 12/2019 là khoảng 66,6 tỷ Đô la Mỹ với hơn 7.000 dự án. Đây là những thành quả tích cực, đem lại lợi ích to lớn cho Chính phủ và nhân dân hai nước.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho Thẩm phán Park Hyunsoo

 Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đánh giá cao những đóng góp tích cực của ông Park Hyunsoo cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của TAND Việt Nam.

Đặc biệt, trong lĩnh vực hợp tác Tư pháp, quan hệ hợp tác giữa Tòa án Việt Nam và Tòa án Hàn Quốc được triển khai từ năm 2002. Dự án Tăng cường năng lực Trường Cán bộ Tòa án (nay là Học viện Tòa án) là dự án hợp tác nổi bật nhất; nhằm đào tạo, bồi dưỡng Thẩm phán, cán bộ Tòa án, đào tạo nâng ngạch các chức danh trong hệ thống Tòa án, góp phần nâng cao chất lượng công tác xét xử, giải quyết các loại án. Với thành quả đã đạt được trước đó cùng với thiện chí và sự ủng hộ của Chính phủ hai nước và Tòa án tối cao Hàn Quốc, Dự án “Tăng cường tính minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Tòa án Việt Nam” với số vốn đóng góp của Chính phủ Hàn Quốc là 12 triệu đô la Mỹ và vốn đối ứng của TANDTC là 265.5000 đô la Mỹ, thời gian thực hiện Dự án là 04 năm đã bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 3/ 2019.

Trong nhiệm kỳ công tác 3 năm (02/2017-02/2020) tại Việt Nam, ông Park Hyunsoo đã có những đóng góp tích cực, thiết thực và hiệu quả trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực Tư pháp giữa TANDTC Việt Nam với KOICA, Tòa án tối cao Hàn Quốc và các cơ quan, tổ chức liên quan của Hàn Quốc, đặc biệt các hoạt động phê duyệt, triển khai thực hiện hợp tác thông qua các dự án hỗ trợ do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ vốn viện trợ ODA không hoàn lại thông qua KOICA, góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa Hàn Quốc và Việt Nam trên các phương diện chính trị, kinh tế nói chung và quan hệ giữa Tòa án hai nước nói riêng.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho Thẩm phán Park Hyunsoo

Các đại biểu chúc mừng ông Park Hyunsoo vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tòa án do Chánh án TANDTC trao tặng.

Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền hy vọng và tin tưởng rằng, trong thời gian tới đây, với vai trò và cương vị mới của mình tại Hàn Quốc, Thẩm phán Park Hyunsoo sẽ tiếp tục có những đóng góp và ủng hộ nhiệt tình cho sự nghiệp phát triển, cải cách tư pháp của Việt Nam và Hàn Quốc trong giai đoạn mới.

Vinh dự và cảm kích trước sự đánh giá, ghi nhận của TANDTC Việt Nam, Thẩm phán Park Hyunsoo cho biết, những kết quả mà cá nhân ông có được là nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của tập thể lãnh đạo TANDTC và các cán bộ công chức Tòa án khác. Thẩm phán Park Hyunsoo bày tỏ niềm vinh hạnh khi được trao tặng Kỷ niệm chương và hứa sẽ cố gắng hết sức để thúc đẩy hơn nữa hoạt động hợp tác trong lĩnh vực Tư pháp giữa Tòa án Việt Nam và Tòa án Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền cũng bày tỏ sự trân trọng cảm ơn đối với những đóng góp của Chính phủ Hàn Quốc, các cơ quan đối tác Hàn Quốc nói chung và ông Park Hyunsoo cho Việt Nam nói riêng. Phó Chánh án cho biết, hiện nay, hệ thống Tòa án Việt Nam đang đẩy mạnh hội nhập quốc tế và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chiến lược theo yêu cầu cải cách tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho Thẩm phán Park Hyunsoo