TANDTC và Báo Công lý trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

Bá Mạnh| 10/11/2018 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/11, đại diện TANDTC và Báo Công lý đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), mỗi gia đình 50 triệu đồng.

Ngày 10/11, đại diện TANDTC và Báo Công lý đã tham dự Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, mừng xã Đồng Lộc được UBTV Quốc hội ra Nghị quyết thành lập thị trấn, đồng thời tặng nhà tình nghĩa cho người dân của xã.

Tham dự buổi lễ có bà Trần Thị Nga, Phó Chánh Văn phòng TANDTC cùng lãnh đạo xã Đồng Lộc, lãnh đạo huyện Can Lộc, các PV báo chí, Đài truyền hình cùng đông đảo cán bộ, nhân viên và nhân dân xã Đồng Lộc.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Nga, Phó Chánh Văn phòng TANDTC bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Đồng Lộc đã đạt được. Bên cạnh đó, trên địa bàn xã vẫn còn những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhằm thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, với trách nhiệm xã hội, nhiều năm qua Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC, Báo Công lý đã trích một phần lợi nhuận, đồng thời tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn trong cả nước.

TANDTC và Báo Công lý trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

 Bà Trần Thị Nga, Phó Chánh Văn phòng TANDTC trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho người dân xã Đồng Lộc.

Từ năm 2013 đến nay, với nhiệm vụ được giao cùng với Quỹ tình nghĩa hệ thống TAND, Báo Công lý là đơn vị đầu mối đã xây được nhiều căn nhà tình nghĩa trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các gia đình thương binh liệt sỹ, các gia đình chính sách, hỗ trợ học bổng, xe đạp cho các cháu học sinh thuộc diện gia đình nghèo vượt khó vươn lên học giỏi ở nhiều địa phương trong cả nước.

Xuất phát từ truyền thống nhân ái tốt đẹp, lãnh đạo TANDTC và Báo Công lý cùng với một số tổ chức, cá nhân đã đóng góp, quyết định trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Đồng Lộc, mỗi gia đình 50 triệu đồng.

Xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), nơi có Ngã Ba Đồng Lộc đi vào lịch sử trong những năm tháng chiến tranh là "tọa độ chết". Cùng với đó là những ký ức khó quên về một thời hoa lửa với lứa tuổi 20 góp phần vào giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Đồng Lộc xưa và nay đã khác hẳn trước sự đổi thay không ai có thể ngờ tới.

TANDTC và Báo Công lý trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh  

Xã Đồng Lộc được UBTVQH ra nghị quyết thành lập Thị trấn Đồng Lộc (Ảnh báo Hà Tĩnh). 

 

Sau chiến tranh, Đảng bộ và nhân dân Đồng Lộc tập trung xây dựng quê hương, quy hoạch khu dân cư, xây dựng các công trình phúc lợi, phục vụ nhân dân. Hiện nay, Đồng Lộc có diện tích tự nhiên 18,69 km2 với dân số 6.076 người. Xã Đồng Lộc là trung tâm cụm xã miền núi phía Tây Nam của huyện Can Lộc, là đầu mối giao thông của khu vực, có vị trí giao cắt các tuyến đường quan trọng của tỉnh Hà Tĩnh.

Nơi đây cũng có di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, được xếp hạng Khu di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt trên hệ thống đường Hồ Chí Minh huyền thoại vào năm 2013.

Ngày 5/1/2015, UBND tỉnh Hà Tĩnh có Quyết định số 07/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đồng Lộc đến năm 2025. Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Can Lộc khóa XXXV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đồng Lộc khóa XXII nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong đó có mục tiêu phấn đấu xây dựng Đồng Lộc đạt đô thị loại V vào năm 2018, Đảng bộ và nhân dân Đồng Lộc tiếp tục xây dựng các tiêu chí của đô thị loại V.

TANDTC và Báo Công lý trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

Quang cảnh buổi lễ.

Để đạt đô thị loại V, trong 2 năm 2016 và 2017, Thị trấn Đồng Lộc đã tập trung đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm như: mở rộng tuyến Quốc Lộ 15B, tuyến đường nội thị ngã ba Khiêm Ích đi đường tránh, tuyến đường Cầu Dị đi ngã ba, nhiều trường học cũng như giải phóng mặt bằng 3,5 ha đất của 153 hộ dân xóm Bắc Mỹ và Năm Mỹ để xây dựng chợ và trung tâm thương mại, vận động nhân dân hiến 50% giá trị đất của 1.780m của 81 hộ dân mở đường Khiêm Ích, 16 hộ dân có đất thổ cư gần 800m. Tổng đầu tư hơn 100 tỷ đồng chưa kể nguồn vốn nhân dân đóng góp…

Trong những năm qua nhờ phát huy thành quả đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn nên xã Đồng Lộc đã dành được kết quả khá toàn diện. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 đạt 5,04%, giảm 16,2 % so với năm 2010 theo chuẩn nghèo mới, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 ước đạt gần 35 triệu đồng/người/năm. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 2017 đạt 12,5 %... Bên cạnh đó, người dân Đồng Lộc rất quan tâm tới các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế. Bởi vậy, đời sống vật chất tinh thần của người dân nơi đây không ngừng được cải thiện.

Niềm vui đến với Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Đồng Lộc, khi tại buổi lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, tối 21/7/2018, bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội trao quyết định công nhận xã Đồng Lộc chính thức trở thành Thị trấn Đồng Lộc.

Đây cũng là động lực chính để Đảng bộ và nhân dân tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khai thác tiềm năng và lợi thế của khu vực, hướng đến là Thị trấn của du lịch tâm linh và giáo dục truyền thống cách mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC và Báo Công lý trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh