TAND tỉnh Gia Lai (Việt Nam) ký văn bản ghi nhớ hợp tác với TAND tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào)

Trần Sỹ| 24/09/2014 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/9, tại hội trường TAND tỉnh Gia Lai đã diễn ra Hội nghị thảo luận và ký kết văn bản ghi nhớ giữa TAND tỉnh Gia Lai (Việt Nam) và TAND tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào) nhằm tạo tiền đề cho sự hợp tác lâu dài giữa Tòa án hai tỉnh.

TAND tỉnh Gia Lai (Việt Nam) ký văn bản ghi nhớ hợp tác với TAND tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào)

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía TAND tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào) có 11 đồng chí, trong đó Chánh án Sốm Phít Xin Na Chắc (Trưởng đoàn), cùng Phó Chánh án, các Chánh tòa và cán bộ chuyên môn. Phía TAND tỉnh Gia Lai có Chánh án TAND tỉnh Đặng Phan Chung (Trưởng đoàn), các Phó Chánh án, Chánh văn phòng và các Chánh tòa, Phó Chánh tòa.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo hai cơ quan Tòa án thông báo những thông tin sơ bộ về hệ thống tổ chức Tòa án hiện nay của mỗi nước. Đồng thời lãnh đạo TAND hai bên đã thống nhất ký kết thực hiện các nội dung như: Phối hợp tổ chức có hiệu quả các hoạt động hợp tác, trao đổi, chia sẻ thông tin, sự hiểu biết về hệ thống pháp luật, trước hết là pháp luật về hình sự; trao đổi kinh nghiệm trong công tác xét xử, tăng cường hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm… Bên cạnh đó, mỗi năm sẽ tổ chức gặp mặt một lần nhằm tạo điều kiện cho Thẩm phán và cán bộ Tòa án hai tỉnh gặp gỡ trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.

Quan hệ đặc biệt Việt - Lào từ lâu đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh đúc kết: “Thương nhau mấy núi cũng trèo/ Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua/ Việt - Lào hai nước chúng ta/ Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”. Tình cảm ấy, các mối quan hệ ấy đang ngày càng xích lại gần nhau hơn. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt - Lào đang cùng nhau nỗ lực hết mình, quan tâm và sát cánh bên nhau cùng phát triển.

Với tinh thần đoàn kết, tôn trọng lẫn nhau, hội nghị lần này giúp Tòa án hai tỉnh hiểu nhau hơn, góp phần mang lại hiệu quả cao đối với việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi bên và trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm đang ngày càng diễn biến tinh vi và phức tạp. Hội nghị đã đánh dấu một bước đi quan trọng về sự hợp tác trong lĩnh vực Tòa án giữa hai bên.

Kết thúc hội nghị, lãnh đạo TAND tỉnh Gia Lai đã mời Đoàn TAND tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào) tham dự một số hoạt động văn hóa đặc trưng của tỉnh nhà, trong đó có biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Gia Lai (Việt Nam) ký văn bản ghi nhớ hợp tác với TAND tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào)