Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ tiếp xã giao Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Mai Đỉnh| 30/11/2018 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/11, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) tiếp xã giao bà Caryn McClelland - Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón bà Caryn McClelland - Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng các thành viên đoàn công tác, đồng thời cảm ơn bà Caryn McClelland đã dành thời gian sang thăm và làm việc với TANDTC.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ nhấn mạnh, bà Caryn McClelland đã đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và các cơ quan tư pháp nói riêng. Phó Chánh án đánh giá cao việc phát triển quan hệ hợp tác giữa TANDTC Việt Nam và Hoa Kỳ trong những năm gần đây đã có nhiều hoạt động hợp tác theo chiều hướng tốt đẹp. Hiện hai bên đã và đang có những quan hệ hợp tác với nhau rất chặt chẽ, thực chất, trên nhiều phương diện.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ tiếp xã giao Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ trao đổi với bà Caryn McClelland - Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Thông tin tại buổi tiếp, Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ đã giới thiệu tóm tắt về những thành tựu trong công cuộc cải cách tư pháp của Việt Nam. Đặc biệt, Phó Chánh án cho biết, trong thời gian vừa qua phía TANDTC đã được đón tiếp và làm việc với Thẩm phán Gordon J. Low - Thẩm phán Tòa án cấp cao Hoa Kỳ về thí điểm Đề án đổi mới và tăng cường công tác hòa giải. Hiện nay, mô hình này đã được hoàn thiện tại Hải Phòng. Mô hình này đang được triển khai tiếp tại 15 tỉnh thành trên toàn quốc. Ngoài ra, dưới sự giúp đỡ của Thẩm phán Gordon J. Low, phía TANDTC đang xây dựng Luật Hòa giải ngoài Tòa án.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ tiếp xã giao Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác

Phó Chánh án thông tin, trong những năm vừa qua, qua sự phối hợp, giúp đỡ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, TANDTC Việt Nam đã đón tiếp rất nhiều các đoàn Tòa án của Mỹ sang thăm và làm việc. Ngoài ra, trong dịp sắp tới, phía TANDTC sẽ cử một phái đoàn chất lượng sang thăm Hoa Kỳ, hy vọng phái đoàn sẽ gặt hái, tiếp thu được nhiều thành quả thông qua chuyến công tác. Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ mong muốn Đại sứ quán và Bộ Ngoại giao Hòa Kỳ tiếp tục có các hỗ trợ tích cực cho TANDTC.

Trao đổi tại buổi tiếp, bà Caryn McClelland - Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá rất cao Việt Nam trong hoạt động cải cách tư pháp và mong muốn hai bên sẽ hợp tác xa hơn nữa.

Cùng với đó, phía Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ lãnh đạo TANDTC trong mọi vấn đề. Bà Caryn McClelland bày tỏ niềm vui khi Phó Chánh án TANDTC Việt Nam cùng đoàn công tác sang Hoa Kỳ vào dịp sắp tới. Hy vọng sau chuyến thăm này, phía Tòa án Hoa Kỳ và TANDTC Việt Nam sẽ xây dựng được chương trình hợp tác để phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ tiếp xã giao Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam