Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ tiếp xã giao chuyên gia KOICA

Nguyên Anh| 10/04/2018 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 10/4/2018, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện Tòa án đã tiếp xã giao Thẩm phán Lee Misun, Vụ trưởng Vụ Tố tụng tư pháp tại Cơ quan quản lý Tòa án Hàn Quốc, chuyên gia Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Vui mừng chào đón Thẩm phán Lee Misun cùng các thành viên đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện Tòa án đã giới thiệu về quá trình hình thành của Tòa Gia đình và Người chưa thành niên ở Việt Nam; về chủ trương đẩy mạnh công tác hòa giải trong các vụ, việc về hôn nhân gia đình (TANDTC Việt Nam xác định đây là một trong các chủ trương lớn, góp phần đẩy mạnh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử).

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ tiếp xã giao chuyên gia KOICA

Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ trao đổi với Thẩm phán Lee Misun

Chia sẻ tại buổi tiếp, Thẩm phán Lee Misun giới thiệu sơ bộ về Tòa Gia đình của Hàn Quốc cũng như các kết quả mà Tòa Gia đình của Hàn Quốc đã đạt được. Thẩm phán Lee Misun; đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác, hỗ trợ Tòa án Việt Nam trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình.

Tại buổi tiếp, Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ cùng Thẩm phán Lee Misun trao đổi cụ thể về kế hoạch tổ chức Hội thảo về Thực tiễn hoạt động của Tòa án Gia đình tại Hàn Quốc, được tổ chức tại Học viện Tòa án (trong ngày 11/4/2018), trong đó tập trung vào các vấn đề: Thực tiễn giải quyết các vụ, việc hôn nhân gia đình tại Hàn Quốc; hoạt động của Tòa gia đình và người chưa thành niên tại Việt Nam.

Hội thảo sẽ đem đến cơ hội để hai bên cùng trao đổi thông qua các tham luận và thảo luận về thực tiễn xét xử, hoạt động chuyên môn khác của Tòa Gia đình tại Hàn Quốc cũng như tại Việt Nam, để qua đó các chuyên gia Hàn Quốc có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc quản lý đối với Tòa án gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ giảng viên Học viện Tòa án Việt Nam và đóng góp vào sự phát triển của hệ thống pháp luật tại Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ tiếp xã giao chuyên gia KOICA