Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiến tiếp xã giao Giám đốc quốc gia KOICA

Mai Đỉnh| 04/05/2020 19:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 4/5, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đã tiếp xã giao ông Cho Han Deok, Giám đốc quốc gia KOICA Hàn Quốc đến công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đã khái quát lại mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Tòa án hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, trong đó có sự đóng góp hiệu quả của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiến tiếp xã giao Giám đốc quốc gia KOICA

Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền trao đổi với ông Cho Han Deok tại buổi tiếp

Theo Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền, trong 28 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân.

Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc có nền tảng vững chắc dựa trên nhiều nét tương đồng về văn hóa, lịch sử, cơ cấu kinh tế bổ sung cho nhau và đặc biệt là tình cảm hữu nghị và sự nỗ lực hướng tới tương lai của Chính phủ và nhân dân hai nước. Từ quan hệ ngoại giao đơn thuần, hai nước chúng ta đã trở thành đối tác toàn diện vào năm 2001 và sau đó là đối tác hợp tác chiến lược vào năm 2009.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiến tiếp xã giao Giám đốc quốc gia KOICA

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác KOICA

Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền bày tỏ tin tưởng và hi vọng rằng, trong thời gian tới đây, với vai trò và cương vị của mình, ông Cho Han Deok sẽ tích cực hoạt động và nhiệt tình ủng hộ nhằm góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa Hàn Quốc và Việt Nam trên các phương diện chính trị, kinh tế nói chung cũng như trong lĩnh vực tư pháp giữa TANDTC Việt Nam với KOICA, TATC Hàn Quốc nói riêng. Cùng với đó, ông Cho Han Deok sẽ cùng với phía Việt Nam củng cố, tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên lên một tầm cao mới.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền cũng đánh giá cao những đóng góp tích cực, thiết thực và hiệu quả của ông Kim Jinoh (nhiệm kỳ trước đó tại Việt Nam) trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa các cơ quan của Việt Nam với KOICA và các cơ quan, tổ chức liên quan của Hàn Quốc.

Trao đổi tại buổi tiếp, Giám đốc quốc gia KOICA tại Việt Nam Cho Han Deok cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo TANDTC, đồng thời hy vọng trong nhiệm kỳ công tác tới đây, ông sẽ tiếp tục nhận được nhận được sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ từ các cấp lãnh đạo TAND Việt Nam.

Ông Cho Han Deok cũng khẳng định sẽ cố gắng hết sức để góp phần tăng cường quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, quan hệ hợp tác giữa TATC Hàn Quốc và TANDTC Việt Nam nói riêng ngày càng bền chặt, đạt được những bước phát triển mới cùng những thành tựu lớn trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiến tiếp xã giao Giám đốc quốc gia KOICA