Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các thương binh, thân nhân liệt sỹ ngày 27/7

Đỗ Việt| 27/07/2018 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (27/7), nhân Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ, lãnh đạo TANDTC đã tổ chức gặp mặt các cán bộ là thân nhân liệt sỹ đang công tác tại TANDTC. Đồng chí Lê Hồng Quang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các thương binh và thân nhân liệt sỹ đang công tác tại TANDTC; đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên TANDTC;  lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang chia sẻ, với  truyền thống Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa của dân tộc nhằm tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sỹ, hằng năm, cứ đến ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7, lãnh đạo TANDTC lại tổ chức buổi gặp mặt các thương binh, gia đình thân nhân các liệt sỹ để bày tỏ lòng biết ơn, tri ân các liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các thương binh, thân nhân liệt sỹ ngày 27/7

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các thân nhân liệt sỹ, thương binh ngày 27/7

Tại buổi gặp mặt, Phó Chánh án Lê Hồng Quang với các đồng chí thương binh, thân nhân các liệt sỹ đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, nêu cao tinh thần vì nước quên mình của các thương binh, anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ cho Tổ quốc hôm nay. Đồng thời, kêu gọi cán bộ, công chức TAND bằng những việc làm thiết thực trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn, mất mát  của  các thương binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng đã và đang công tác tại TAND.

Phó Chánh án Lê Hồng Quang nhấn mạnh: Để có được thành quả như ngày là hôm nay, các thế hệ cha ông chúng ta, những anh hùng liệt sỹ đã phải đổi bằng xương bằng máu, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Xã hội luôn luôn tôn vinh những giá trị tốt đẹp, bản thân chúng ta không được phép quên và phải luôn luôn ghi nhớ sự hy sinh to lớn của ông cha, các anh hùng liệt sỹ đã nằm xuống để bảo vệ bình yên cho đất nước, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các thương binh, thân nhân liệt sỹ ngày 27/7

Lãnh đạo TANDTC trao quà cho các thân nhân liệt sỹ

Thay mặt cho Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Lê Hồng Quang gửi lời biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi chân tình nhất đến thân nhân gia đình liệt sỹ và các đồng chí thương binh. Phó Chánh án Lê Hồng Quang chúc các thương binh và  thân nhân các liệt sỹ thật nhiều sức khỏe, luôn gương mẫu, ý thức được sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ để phấn đấu công tác, tiếp nối xây dựng hệ thống TAND luôn trong sạch vững vững mạnh, góp phần xứng đáng vào công cuộc cải cách tư pháp, xứng đáng với lòng tin của Đảng và nhân dân.

Đại diện cho các thương binh, thân nhân liệt sỹ, Thẩm phán TANDTC Lê Văn Minh chia sẻ, hằng năm cứ đến ngày 27/7, lãnh đạo TANDTC đều có những hoạt động rất thiết thực, tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà  để tri ân các anh hùng liệt sỹ và thân nhân các gia đình liệt sỹ. Thay mặt cho các đồng chí là thương binh và thân nhân gia đình Liệt sĩ, xin gửi lời cảm ơn đến Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC đã có những việc làm hết sức nhân văn. Thẩm phán Lê Văn Minh chia sẻ, trong số các gia đình có thân nhân là liệt sỹ, có gia đình đồng chí Đinh Thị Thúy Nhung (là con liệt sỹ), Thẩm tra viên Vụ Tổng hợp TANDTC có hoàn cảnh hết sức khó khăn và mong muốn được Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC kịp thời động viên, quan tâm hơn nữa cho thân nhân Liệt sỹ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các thương binh, thân nhân liệt sỹ ngày 27/7

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang cùng các thương binh và thân nhân liệt sỹ đã thắp hương tại khu tưởng niệm Bác Hồ

Chia sẻ về công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý cho biết, tiếp nối truyền thống Uống nước nhớ nguồn, Báo Công lý cũng đã có nhiều những hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ. Trong những ngày vừa qua, Đoàn công tác của Báo Công lý đã vào Quảng Trị và có nhiều hoạt động ý nghĩa tại tỉnh này.

Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay, Báo Công lý đã tổ chức xây dựng nhiều nhà tình nghĩa trao cho các gia đình khó khăn, nhất là các gia đình thương binh liệt sỹ; các gia đình chính sách thuộc Quân chủng Hải quân; trao hàng ngàn chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Côn Đảo, Tp. HCM, Long An…

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang đánh giá cao về công tác từ thiện của Báo Công lý, đã tri ân các gia đình Thương binh liệt sỹ, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công bằng những việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực trên nhiều tỉnh thành.

Sau buổi gặp mặt, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang cùng các thương binh và thân nhân liệt sỹ đã tiến hành thắp hương tại khu tưởng niệm Bác Hồ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các thương binh, thân nhân liệt sỹ ngày 27/7