Hội đàm trao đổi kinh nghiệm giữa TAND tỉnh Quảng Trị và TAND tỉnh Savannakhet

Hoàng Oanh – Hồng Nhi| 15/05/2019 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/5, TAND tỉnh Quảng Trị và TAND tỉnh Savannakhet (Lào) tổ chức hội đàm trao đổi kinh nghiệm xét xử và công tác xây dựng ngành.

 Đây là buổi hội đàm thường niên lần thứ 13, kể từ lúc hai Tòa án ký Biên bản ghi nhớ vào ngày 13/8/2003.

Tham dự buổi lễ, về phía TAND tỉnh Quảng Trị có đồng chí Lê Hồng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh; các Phó Chánh án: Nguyễn Thị Hà, Lê Anh Dũng; cùng đại diện các phòng ban trong đơn vị.

Về phía Tòa án tỉnh Savannakhet có đồng chí Kiêng xắc Bun Tha Vong, Phó Chánh án TAND tỉnh Savannakhet; các đồng chí Thẩm phán, Chánh án, Phó Chánh án Tòa án khu vực thuộc tỉnh Savannakhet.

Hội đàm trao đổi kinh nghiệm giữa TAND tỉnh Quảng Trị và TAND tỉnh Savannakhet

Quang cảnh buổi toạ đàm

Thay mặt cán bộ, công chức TAND tỉnh Quảng Trị, Chánh án Lê Hồng Quang bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của TAND tỉnh Savannakhet. Đồng chí Lê Hồng Quang tin tưởng, buổi hội đàm sẽ tạo ra bước tiến mới trong mối quan hệ, tình đồng nghiệp quý báu của hai Tòa án; góp phần củng cố tình hữu nghị thân thiết giữa hai dân tộc và TANDTC hai nước.

Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị Lê Hồng Quang đã giới thiệu một số nét về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương và một số hoạt động của Tòa án hai cấp tỉnh trong thời gian qua. Về kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 có nhiều chuyển biến tích cực. Kinh tế vĩ mô duy trì ổn định, tốc độ tăng trưởng đạt 7,12, cao hơn tăng trưởng một số tỉnh bạn liền kề. GRDP bình quân đầu người ước đạt 43,6 triệu đồng. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã có những chuyển biến tích cực. Việc tiếp dân được duy trì thường xuyên, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo kịp thời…

Năm qua, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị đã giải quyết 2.483/2.560 vụ, việc, đạt tỷ lệ 97%. Các vụ án được thực hiện theo đúng quy định của cải cách tư pháp, bảo đảm người tham gia tố tụng thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của mình; phán quyết của Hội đồng xét xử cơ bản căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa, chất lượng và kết quả tranh tụng ngày càng được nâng cao, đảm bảo được quyền và lợi ích chính đáng của đương sự, bị cáo.

Tại hội đàm, hai bên cùng trao đổi thông tin, tập trung thảo luận một số nội dung như như: Đẩy mạnh trao đổi kinh nghiệm một cách thường xuyên và luân phiên giữa hai Tòa án về xét xử các loại án; Tăng cường công tác hợp tác, tương trợ tư pháp khi có vụ việc liên quan đến công dân, tổ chức ở TAND hai tỉnh trong việc tống đạt, dẫn độ, ủy thác tư pháp; Tăng cường chỉ đạo, ưu tiên giải quyết các vụ án dân sự, kinh doanh thương mại liên quan công dân hai nước...

Hội đàm trao đổi kinh nghiệm giữa TAND tỉnh Quảng Trị và TAND tỉnh Savannakhet

Cán bộ công chức TAND tỉnh Quảng Trị và Đoàn công tác TAND tỉnh Savannakhet chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở TAND tỉnh

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị (13-17/5/2019), Đoàn đại biểu của TAND tỉnh Savannakhet cũng đã đến thăm Hội đồng nhân dân tỉnh, tham quan đảo Cồn cỏ và giao lưu văn nghệ với TAND tỉnh Quảng Trị…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đàm trao đổi kinh nghiệm giữa TAND tỉnh Quảng Trị và TAND tỉnh Savannakhet