Học viện Tòa án hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Đ. Việt| 18/01/2020 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/1, Học viện Tòa án tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. TS. Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, giám đốc Học viện Tòa án đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban giám đốc Học viện cùng toàn thế cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, người lao động của đơn vị. 

Học viện Tòa án hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, PGS.TS Dương Tuyết Miên đã trình bày báo cáo kết quả công tác năm 2019 và một số nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2020  của Học viện Tòa án.

Theo đó, năm 2019 Học viện Tòa án thực hiện đồng thời nhiều mục tiêu, nhiệm vụ chuyên môn khác nhau như: đào tạo nghề, đào tạo đại học và tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ của toàn hệ thống. 

Với tinh thần chủ động, sáng tạo trong công việc và đặc biệt là được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Lãnh đạo TANDTC, Học viện Tòa án hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng trong năm 2019, đóng góp đáng kể vào sự thành công chung của hệ thống Tòa án nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt là công tác bồi dưỡng, tổ chức thi tuyển chọn và nâng ngạch Thẩm phán quốc gia, được đánh giá là chặt chẽ, nghiêm túc.

Cụ thể, trong năm 2019, Học viện Tòa án đã tổ chức đào tạo tổng cộng 11 lớp học với 925 học viên. Trong đó, 8 lớp Đào tạo nghiệp vụ xét xử với 444 học viên; 01 lớp Đào tạo Thẩm tra viên với 135 học viên, 02 lớp Đào tạo Thư ký viên với 346 học viên. Đối với 08 lớp đào tạo nghiệp vụ xét xử có 444 học viên, trong đó có 433 học viên đã tốt nghiệp, 11 học viên chưa tốt nghiệp.

Học viện Tòa án hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

 PGS.TS Dương Tuyết Miên, Phó giám đốc Học viện Tòa án phát biểu tại hội nghị

Trong tổng số 11 lớp học, có 02 lớp được tổ chức tại Học viện Tòa án, 09 lớp tổ chức ngoài trụ sở Học viện Tòa án. Bên cạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, Học viện Tòa án cũng đã làm tốt các công tác khác như tổ chức thi tuyển chọn thẩm phán sơ cấp, nâng ngạch Thẩm phán trung cấp và cao cấp, thực hiện tốt công tác hợp tác quốc tế, công tác văn phòng, kế hoạch tài chính, tổ chức cán bộ…

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, Học viện Tòa án tiếp tục tuyển sinh khóa 5 đào tạo hệ đại học đạt hiệu quả, đảm bảo chất lượng và đúng quy định.

Tổ chức đào tạo nghiệp vụ xét xử tại Học viện Tòa án và cho các tỉnh phía Nam; tổ chức các đợt thi tuyển chọn nâng ngạch các chức danh của Tòa án theo Kế hoạch của TANDTC; tăng cường công tác sinh hoạt chuyên môn ở các Khoa chuyên môn…

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Đồng Thanh Quý, Phó Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Học viện đã công bố Quyết định khen thưởng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng năm 2019.

Học viện Tòa án hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Học viện Tòa án hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ trao tặng Cờ thi đua và bằng khen cho  các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TS. Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Học viện Tòa án đã đạt được trong năm qua. Bên cạnh những mặt tích cực, TS Nguyễn Trí Tuệ cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục như: Giảng viên Học viện chưa được áp dụng cơ chế giảng dạy như các trường Đại học khác; một số cán bộ của học viện; nhân sự chuyên trách về hành chính, nghiệp vụ văn phòng, công nghệ thông tin chưa được đào tạo chuyên sâu….

Để khắc phục những hạn chế, thiếu sót và nâng cao hiệu quả hoạt động, của Học viện, TS Nguyễn Trí Tuệ  yêu cầu Ban giám đốc Học viện, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết một lòng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Tòa án hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao