Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai

Văn Vũ| 25/09/2015 22:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 25/9, tại Hội trường Tỉnh ủy Đồng Nai, TANDTC tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán trung cấp và chức vụ Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham dự buổi lễ có đại diện các đơn vị thuộc TANDTC, cán bộ, Thẩm phán TAND hai cấp tỉnh Đồng Nai và Chánh án các tỉnh, thành phố lân cận đến dự và chúc mừng. Về phía địa phương có đồng chí Trần Văn Tư, Phó Bí thư trường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai cùng đại diện UBND, các ban ngành tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán trung cấp của Chủ tịch nước và trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai của Chánh án TANDTC cho ông Võ Văn Phước, Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC, Chánh án Trương Hòa Bình chúc sức khỏe đến lãnh đạo chính quyền địa phương và cán bộ Thẩm phán, người lao động TAND hai cấp tỉnh Đồng Nai. Chúc mừng tân Chánh án Võ Văn Phước được bổ nhiệm Thẩm phán trung cấp và giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai.

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai

Phát biểu chỉ đạo, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình điểm lại những thành tích mà TAND hai cấp tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong những năm qua và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và những đóng góp xuất sắc của nguyên Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai Huỳnh Văn Lưu đối với sự phát triển của đơn vị cũng như sự phát triển chung.

Chánh án Trương Hòa Bình cho biết, được Chủ tịch nước bổ nhiệm làm Thẩm phán trung cấp và được Chánh án TANDTC bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai là niềm vinh dự lớn lao của cá nhân đồng chí Võ Văn Phước, nhưng đồng thời trách nhiệm đặt ra cũng hết sức nặng nề.

Điểm lại những thành tích mà đồng chí Võ Văn Phước đã đạt được trong 23 năm làm công tác tư pháp, thanh tra, Chánh án Trương Hòa Bình lưu ý, công tác Tòa án có những đặc thù nhất định. Hiến pháp năm 2013 đã xác định rõ ràng, cụ thể vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của TAND trong bộ máy Nhà nước. Theo đó, TAND là cơ quan xét xử của nước CHXHCN Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp; TAND có nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị cũng xác định rằng, trong hệ thống các cơ quan tư pháp, Tòa án có vị trí trung tâm và xét xử là hoạt động trọng tâm, mà trong hoạt động xét xử thì Thẩm phán có một vị trí, vai trò rất quan trọng.

Chánh án Trương Hòa Bình đề nghị trên cương vị công tác mới, tân Chánh án Võ Văn Phước cần tiếp tục phát huy hơn nữa những phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ tư pháp cũng như những thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người cán bộ TAND. Đồng thời kế thừa và phát huy những thành tích mà TAND hai cấp tỉnh đã đạt được, khắc phục khó khăn, xây dựng sự đoàn kết, nhất trí cao của trong toàn hệ thống Tòa án tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó, tranh thủ sự chỉ đạo và phối hợp tốt với chính quyền địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự buổi lễ và tân Chánh án Võ Văn Phước 

Chánh án Trương Hòa Bình cũng có lời cảm ơn đến lãnh đạo chính quyền địa phương tỉnh Đồng Nai đã tạo điều kiện giúp đỡ cho TAND hai cấp tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mong muốn trong thời gian tới lãnh đạo chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ TAND hai cấp tỉnh Đồng Nai nhiều hơn nữa.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Văn Tư chúc mừng tân Chánh án Võ Văn Phước và cảm ơn Chánh án Trương Hòa Bình cũng như Lãnh đạo TANDTC trong thời gian qua đã giúp đỡ cho TAND hai tỉnh Đồng Nai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Thay mặt Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Văn Tư hứa sẽ tiếp tục cố gắng hỗ trợ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất để Tòa án hai cấp tỉnh Đồng Nai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương. Ông Trần Văn Tư dặn dò tân Chánh án Võ Văn Phước trên cương vị nhiệm vụ mới sẽ có nhiều khó khăn, thách thức nên cần cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tiếp thu ý kiến, tân Chánh án Võ Văn Phước cảm ơn những ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Chánh án TANDTC và Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai và hứa sẽ cố gắng phấn đấu hết mình cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ để không phụ lòng lãnh đạo TANDTC và Tỉnh ủy đã tín nhiệm, giao phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai