Công bố quyết định bổ nhiệm, điều động lãnh đạo cấp Vụ TANDTC và bổ nhiệm 169 Thẩm phán trung cấp, sơ cấp

Trần Minh Giang| 04/09/2014 21:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/9, TANDTC tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm, điều động lãnh đạo cấp Vụ TANDTC và bổ nhiệm 169 Thẩm phán trung cấp, sơ cấp thuộc hệ thống TAND.

Đến dự buổi lễ có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình; Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa; Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào; Nguyễn Sơn; Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương - Trung tướng Trần Văn Độ, thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC…

*Tại buổi lễ Công bố quyết định bổ nhiệm, điều động lãnh đạo cấp Vụ TANDTC, đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC đã công bố các Quyết định bổ nhiệm. Theo đó, ngày 3/9/2014, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã ký các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ đối với 5 người gồm: Đồng chí Bùi Danh Tiếu, SN 1957, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính TANDTC giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính TANDTC cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, SN 1962, Thẩm phán TANDTC công tác tại Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội, giữ chức vụ Phó Chánh tòa Tòa Kinh tế TANDTC với thời hạn là 5 năm; đồng chí Phạm Quốc Hưng, SN 1973, Quyền Vụ trưởng Vụ Thống kê - Tổng hợp TANDTC giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Thống kê - Tổng hợp TANDTC với thời hạn là 5 năm; đồng chí Võ Văn Cường, SN 1965, Thẩm phán TANDTC công tác tại Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh giữ chức vụ Phó Chánh tòa Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh với thời hạn 5 năm; đồng chí Phạm Trung Tuấn, SN 1965, Thẩm phán TANDTC, công tác tại Cơ quan Thường trực TANDTC tại phía Nam giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường cán bộ Tòa án, công tác tại Cơ quan Thường trực TANDTC tại phía Nam với thời hạn là 5 năm.

Công bố quyết định bổ nhiệm, điều động lãnh đạo cấp Vụ TANDTC và bổ nhiệm 169 Thẩm phán trung cấp, sơ cấp

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ cho 5 cán bộ

Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình đã trao quyết định cho 5 cán bộ vừa được bổ nhiệm. Đồng chí Trương Hòa Bình mong rằng, trên cương vị mới, 5 đồng chí vừa được bổ nhiệm cần giữ vững phẩm chất đạo đức, không ngừng trau dồi chuyên môn, bản lĩnh chính trị để hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà tập thể Ban lãnh đạo TANDTC cũng như các cán bộ, công chức của hệ thống TAND đã tin tưởng giao cho.

Đại diện cho những cán bộ vừa được giao trọng trách mới, đồng chí Phạm Quốc Hưng, Vụ trưởng Vụ Thống kê - Tổng hợp TANDTC cảm ơn Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo TANDTC cũng như các đồng nghiệp đã tin tưởng giao cho trọng trách mới, đây vừa là niềm vinh dự lớn nhưng cũng đầy thử thách. Chính vì vậy, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đồng chí cũng sẽ cùng đồng nghiệp đem hết năng lực, trách nhiệm để phục vụ Đảng, Nhà nước, nhân dân và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

*Cùng ngày, được ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, TANDTC đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định cho 169 Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ cấp thuộc các tỉnh từ tỉnh Thừa Thiên - Huế trở ra. Đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ đã công bố các quyết định bổ nhiệm Thẩm phán của Chủ tịch nước. 169 Thẩm phán được tái bổ nhiệm và bổ nhiệm mới lần này đều là các cán bộ có phẩm chất chính trị, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có quá trình phấn đấu, tu dưỡng và đủ năng lực để đảm nhiệm công việc.

Công bố quyết định bổ nhiệm, điều động lãnh đạo cấp Vụ TANDTC và bổ nhiệm 169 Thẩm phán trung cấp, sơ cấp

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với các Thẩm phán vừa được bổ nhiệm

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã lần lượt trao quyết định bổ nhiệm cho 169 Thẩm phán. Đồng chí Trương Hòa Bình bày tỏ, đây là lần đầu tiên Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ cấp được Chủ tịch nước trực tiếp ký quyết định bổ nhiệm theo tinh thần Hiến pháp năm 2013 quy định. Đó là vinh dự lớn lao của những người làm công việc xét xử, nhưng cũng là thử thách không nhỏ. Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị “về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020”, đã đề ra nhiệm vụ đổi mới tổ chức và hoạt động của TAND, với mục tiêu là xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc Việt Nam XHCN; hoạt động tư pháp mà trọng tâm là hoạt động xét xử được tiến hành có hiệu quả và hiệu lực cao.

Hiến pháp năm 2013 đã hiến định TAND là cơ quan xét xử của nước CHXHCN Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp, thể hiện sự phân công quyền lực Nhà nước mạch lạc, đề cao trách nhiệm của Tòa án trong việc thực hiện quyền tư pháp. Tòa án có nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân - đây là lần đầu tiên trong lịch sử lập hiến của nước ta, trong Hiến pháp quy định rõ “Tòa án thực hiện quyền tư pháp”.

Theo quy định của Hiến pháp mới, thẩm quyền, nhiệm vụ của TAND các cấp được mở rộng, đây là những nội dung lớn, cần được cụ thể hóa trong Luật Tổ chức TAND (sửa đổi) để phù hợp với quy định của Hiến pháp mới, tạo cơ sở pháp lý cho việc xây dựng, hoàn thiện mô hình tổ chức và hoạt động của TAND, xứng tầm là cơ quan thực hiện quyền tư pháp trong Nhà nước pháp quyền, thực sự là chỗ dựa của nhân dân về công lý, góp phần tích cực vào việc bảo vệ và khôi phục những quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân bị xâm phạm.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tin tưởng rằng, 169 Thẩm phán được trao quyết định bổ nhiệm lần này thực sự là những cán bộ Tòa án “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, là những người cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng TAND các cấp trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của cải cách tư pháp và xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam XHCN trong giai đoạn mới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố quyết định bổ nhiệm, điều động lãnh đạo cấp Vụ TANDTC và bổ nhiệm 169 Thẩm phán trung cấp, sơ cấp