Chánh án TANDTC tiếp phái đoàn của Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức

Trần Kỳ| 02/10/2019 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình mong muốn thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tư pháp, pháp luật, trong các chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học, để phù hợp với quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Sáng ngày 02/10/2019, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã có buổi tiếp xã giao phái đoàn của Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức do ông Christian Lange - Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chánh án TANDTC tiếp phái đoàn của Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp Đoàn

Cùng tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC; Nguyễn Thị Hoàng Anh, Thẩm phán TANDTC; đại diện lãnh đạo Vụ Giám đốc kiểm tra I, Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Kế hoạch Tài chính và Học viện Tòa án.

Tại buổi tiếp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình chào mừng Ngài Christian Lange - Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng và phái Đoàn đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đồng chí rất vui mừng khi được biết Chương trình hợp tác 3 năm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác Đối thoại Nhà nước pháp quyền giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức giai đoạn 2019-2022 đã được ký kết tại Hà Nội vào ngày 01/10/2019.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, các hoạt động hợp tác đã triển khai giữa TANDTC Việt Nam và Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức như Hội thảo về áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại TAND; Hội thảo về áp dụng tập quán trong xét xử các vụ án dân sự; tổ chức đoàn đi khảo sát, nghiên cứu về chính sách tiền lương của Thẩm phán và công chức tại CHLB Đức…

Ngoài ra Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng thông tin về một số nội dung hợp tác chủ yếu trong Chương trình hợp tác Đối thoại Nhà nước pháp quyền giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức giai đoạn 2019-2022.

Ngài Christian Lange - Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng cùng phái đoàn đã bày tỏ mong muốn tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và hoạt động, cũng như nhiệm vụ, quyền hạn của TANDTC Việt Nam; thực trạng số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ TANDTC; tác động của việc sửa đổi Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự đối với quyền của bị can, bị cáo; thực tiễn hoạt động tham gia tố tụng của luật sư tại Tòa án…

Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã giải đáp thỏa đáng những nội dung Đoàn Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức quan tâm. Đồng thời, Chánh án cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ CHLB Đức nói chung, Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức nói riêng đã có những hoạt động hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp trong suốt 20 năm qua. Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực tư pháp, pháp luật, trong các chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học, để phù hợp với quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC tiếp phái đoàn của Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức