Chánh án TANDTC tiếp Đại sứ Nhật Bản đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ

Mai Đỉnh| 26/03/2020 23:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/3, tại trụ sở TANDTC, ngài Umeda Kunio - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã đến chào Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc mừng Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đồng thời đánh giá cao hoạt động của Đại sứ đã để lại nhiều dấu ấn trong nhiệm kỳ của mình. Chánh án cũng cảm ơn và hoan nghênh ngài Đại sứ Nhật Bản có thiện chí khi kết thúc nhiệm kỳ đã đến thăm và chào xã giao cũng như có một số kiến nghị với TANDTC.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho rằng, những đóng góp tích cực của ngài Umeda Kunio trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản nói chung và Tòa án Việt Nam với các cơ quan tư pháp của Nhật Bản nói riêng rất quan trọng. Trong đó phải kể đến những hoạt động tích cực và hiệu quả thông qua các chuyến công tác của cán bộ Tòa án hai nước hay các dự án do JICA hỗ trợ.

Vui mừng vì quan hệ Việt Nam và Nhật Bản phát triển tốt đẹp thời gian qua, Chánh án cho biết, trong nhiệm kỳ này, Chánh án đã nhiều lần thăm Nhật Bản nhằm tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác giữa cơ quan tư pháp hai nước.

Chánh án TANDTC tiếp Đại sứ Nhật Bản đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.

Đại sứ Nhật Bản Kunio Umeda trân trọng cảm ơn Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình dành thời gian tiếp đón, ông Umeda Kunio bày tỏ vui mừng và đánh giá cao về quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển trong thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực như kinh tế, ngoại giao, tư pháp....

Trong khuôn khổ buổi tiếp, hai bên chia sẻ thông tin về tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại mỗi nước.

Đại sứ Kunio Umeda đánh giá cao tính chuyên nghiệp của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đại sứ Kunio Umeda cho biết, bản thân ông rất ấn tượng trước những phương pháp chống lây lan dịch bệnh của Việt Nam. Phía Nhật Bản cũng đã học hỏi và áp dụng các biện pháp chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Chia sẻ với Chánh án, Đại sứ Nhật Bản nói: "Qua các thành quả kiểm soát dịch bệnh Covid-19 mà Việt Nam có được, bản thân tôi nhận thấy rằng người dân Việt Nam rất tuân thủ theo chính sách, chủ trương của Chính phủ Việt Nam".

Chánh án TANDTC tiếp Đại sứ Nhật Bản đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tặng quà lưu niệm cho ngài Đại sứ Nhật Bản

Cũng tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã ghi nhận những đánh giá khách quan của ngài Đại sứ về nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và ý thức của người dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay từ đầu và rất sớm, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều biện pháp quyết liệt trong việc phòng chống dịch.

Về vấn đề tư pháp, thông tin với ngài Đại sứ, Chánh án nhấn mạnh, hiện nay, mức độ tin cậy tư pháp ở Việt Nam cũng như ý thức chấp hành, tuân thủ chính sách pháp luật của người dân cũng đã được nâng lên đáng kể. Tuy nhiên, so với yêu cầu thì vẫn còn phải nâng cao hơn nữa.

Đối với các kiến nghị khác mà Đại sứ Umeda Kunio đã nêu, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận, đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu đưa ra phương pháp để giải quyết tốt hơn. Trong đó, đặc biệt là vấn đề về lao động và du học sinh, hiện đang làm việc và học tập tại Nhật Bản.

Kết thúc buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ tin tưởng rằng quan hệ hợp tác tư pháp giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Đại sứ cảm ơn Chánh án TANDTC đã luôn tạo điều kiện để mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của TANDTC dành cho người kế nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC tiếp Đại sứ Nhật Bản đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ