Chánh án TANDTC thăm, làm việc với Bộ Tổng tham mưu, TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội

PV| 18/03/2019 20:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Đoàn công tác của TANDTC do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Bộ Tổng tham mưu, Tòa án quân sự (TAQS) hai cấp Thủ đô Hà Nội.

Tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tổng tham mưu và TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội, về phía Bộ Tổng tham mưu có Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Bí thư Đảng ủy Bộ Tổng tham mưu- Cơ quan Bộ Quốc phòng; Đại tá Chu Văn Đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tổng tham mưu - Cơ quan Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ tổng tham mưu. Tham dự buổi làm việc có đại  diện Viện Kiểm sát quân sự Thủ đô Hà Nội, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Tổng tham mưu, Cơ quan Điều tra hình sự các tổ chức sự nghiệp BQP, Cơ quan Thi hành án Bộ Tổng tham mưu cùng toàn thể cán bộ, nhân viên các TAQS Thủ đô Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Thượng tá Phạm Minh Khôi, Phó Chánh án TAQS Thủ đô Hà Nội đã báo cáo đồng chí Chánh án TANDTC và đoàn công tác về chức năng nhiệm vụ; cơ cấu tổ chức, biên chế của TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội; kết quả công tác thời gian vừa qua và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Chánh án TANDTC thăm, làm việc với Bộ Tổng tham mưu, TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo đó, TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội đã thụ lý và giải quyết tốt các vụ án hình sự thuộc thẩm quyền, không xét xử oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm; chất lượng xét xử ngày một nâng cao, đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp. TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội đã tổ chức được nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm theo đúng chỉ thị, hướng dẫn của TANDTC; được TAQS Trung ương đánh giá cao. Bên cạnh đó TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội thực hiện tốt công tác tham mưu cho Thường vụ Đảng ủy Bộ Tổng tham mưu – Cơ quan BQP về công tác Tòa án, giải quyết những đơn thư liên quan đến pháp luật; Công tác giám đốc kiểm tra án đối với Tòa án quân sự Khu vực; Công tác thi hành án hình sự, công tác nghiên cứu khoa học, tuyên truyền giáo dục pháp luật, công tác hành chính pháp lý, chính trị quân sự  luôn được thực hiện có nề nếp và chất lượng. Hai cấp Tòa án thực hiện tốt các phong trào thi đua cơ sở do Cục Chính trị Bộ Tổng tham mưu phát động cũng như phong trào thi đua của hệ thống TAND. TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua, được TANDTC tặng Cờ thi đua.

Sau khi nghe báo cáo cùng các ý kiến của Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu và các cơ quan tố tụng tham gia buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao kết quả công tác và những thành tích đạt được của Tòa án quân sự hai cấp Thủ đô Hà Nội trong thời gian vừa qua, cũng như phương hướng trong thời gian tới. Đặc biệt, trong xét xử không có vi phạm về thời hạn xét xử, không có xét xử oan sai và bỏ lọt tội phạm và thực hiện tốt công tác truyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

Về phương hướng trong thời gian tới, Chánh án TANDTC yêu cầu cán bộ, nhân viên TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội cần tiếp tục học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị; duy trì kỷ cương, kỷ luật, thực hiện tốt các chương trình công tác của TANDTC, TAQS Trung ương và Bộ Tổng tham mưu; tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử, không để xảy ra án oan sai; tích cực tham gia tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong quân đội. Đối với kiến nghị của TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội về trang bị phòng xét xử, truyền hình trực tuyến, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận và sẽ giao các đơn vị chức năng thực hiện trong thời gian tới. Về trần quân hàm của Thẩm phán, công tác chính sách, Chánh án TANDTC ghi nhận và sẽ có ý kiến tại buổi làm việc với Thường vụ Quân ủy Trung ương trong năm 2019.

Thay mặt cán bộ nhân viên TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội, Thượng tá Phạm Minh Khôi hứa tiếp thu và đưa các ý kiến chỉ đạo của Chánh án TANDTC vào chương trình, kế hoạch công tác năm 2019 của TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC thăm, làm việc với Bộ Tổng tham mưu, TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội