Văn phòng TANDTC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Mai Đỉnh| 14/02/2020 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/02, Văn phòng TANDTC tổ chức Hội nghị công chức và người lao động năm 2019. Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC, nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Ngô Tiến Hùng, Chánh Văn phòng TANDTC; Nguyễn Xuân Kỳ, Vụ trưởng, Thư ký Bí thư Trung ương đảng, Chánh án TANDTC; các đồng chí Phó Chánh Văn phòng; các đồng chí trong Đảng bộ, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên cùng toàn thể công chức và người lao động Văn phòng TANDTC.

Văn phòng TANDTC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC, nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo đơn vị, đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Chánh Văn phòng TANDTC đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác; kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức năm 2018, tổng kết phong trào thi đua năm 2019 và phương hướng nhiệm năm 2020.

Văn phòng gồm 07 đơn vị trực thuộc với tổng số công chức và người lao động là 124 người, trong đó lãnh đạo đơn vị gồm 06 đồng chí. Văn phòng TANDTC là đơn vị được giao đảm nhiệm nhiều chức năng nhiệm vụ khác nhau, các nhiệm vụ công tác của đơn vị vừa mang tính vĩ mô, dài hạn, vừa mang tính cụ thể, đột xuất; đồng thời các nhiệm vụ phải triển khai thực hiện thường có yêu cầu về mặt thời gian rất gấp, đòi hỏi việc thực hiện không chỉ trong giờ hành chính mà thường xuyên phải làm ngoài giờ, kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ Lễ, Tết... nên đòi hỏi công chức, người lao động phải tập trung cao độ, nhiều khi phải xếp lại việc riêng của gia đình để đáp ứng yêu cầu công tác.

Với sự đoàn kết, thống nhất, có ý thức trách nhiệm cao trong công tác nên năm qua, Văn phòng đã luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao. 

Văn phòng TANDTC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa trao tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm công tác 2019.

Trong năm 2019, Văn phòng được Chánh án TANDTC quyết định tặng “Cờ thi đua Tòa án nhân dân”, “Cờ thi đua Chính phủ”; nhiều tập thể, cá nhân đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, “Bằng khen”, “Lao động tiên tiến” và “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Đồng chí Chánh Văn phòng được tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Nhất.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, năm 2020 các nhiệm vụ trọng tâm công tác của đơn vị được xác định cụ thể như: Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, Chi bộ đối với các mặt công tác của đơn vị, nhất là lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị chức năng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo sự phân công của lãnh đạo Văn phòng TANDTC. Tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đề nghị lãnh đạo TANDTC kiện toàn tổ chức, biên chế của các đơn vị thuộc Văn phòng.

Văn phòng TANDTC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Ký Bản Giao ước thi đua giữa đồng chí Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn và đồng chí Ngô Tiến Hùng, Chánh Văn phòng

Cùng với đó, phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua gắn với việc tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết của Ban cán sự Đảng và Chỉ thị của Chánh án TANDTC về triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020; Duy trì và đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao; tuyên truyền vận động cán bộ công chức tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn, đáp nghĩa, đóng góp ủng hộ người nghèo, trẻ em khó khăn, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt …

Mặt khác, làm tốt nhiệm vụ hành chính, văn thư và xử lý bước đầu đơn tư pháp, tham mưu cho Chánh án phân công các Thẩm phán giải quyết các đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm; phối hợp với Vụ Tổng hợp hoàn thiện phần mềm ứng dụng để nâng cao hiệu quả công tác đồng thời nắm bắt kịp thời, đầy đủ thông tin về quá trình giải quyết các đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm.

Đặc biệt, chuẩn bị chu đáo các báo cáo, tài liệu của Chánh án TANDTC tại các kỳ họp của Quốc hội cũng như các văn kiện, tài liệu phục vụ các Hội nghị, sự kiện quan trọng do TANDTC tổ chức. Chủ động xây dựng kế hoạch và tham gia tổ chức thành công các sự kiện lớn của TANDTC và TAND các cấp chào mừng đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND..

Văn phòng TANDTC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC, nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC đã biểu dương và ghi nhận sự những cố gắng nỗ lực và thành tích của Văn phòng TANDTC đã đạt được trong năm qua. Theo đồng chí Bùi Ngọc Hòa, tổ chức hoạt động văn phòng là thể hiện bộ mặt của của đơn vị. Trong rất nhiều việc, từ đối nội, đối ngoại, cơ sở vật chất, đến chuẩn bị lịch tham mưu cho tập thể lãnh đạo TANDTC... tập thể đơn vị Văn phòng hoàn thành rất là xuất sắc.

Mặc dù nhiệm vụ được giao là rất nặng nề, có nhiều việc phải triển khai trong thời gian đột xuất và gấp gáp, song  đồng chí Bùi Ngọc Hòa tin tưởng, với sự nỗ lực phấn đấu, tập thể công chức, người lao động Văn phòng TANDTC sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Ngô Tiến Hùng, Chánh Văn phòng TANDTC đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC. Đồng chí Ngô Tiến Hùng khẳng định sẽ cùng tập thể cán bộ công chức và người lao động Văn phòng TANDTC ra sức cố gắng, sáng tạo hơn nữa, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC giao. 

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chánh án TANDTC, đồng chí Bùi Ngọc Hòa đã trao tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm công tác 2019.

Kết thúc Hội nghị, Thủ trưởng đơn vị và Ban chấp hành Công đoàn Văn phòng TANDTC đã ký kết Giao ước thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng TANDTC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao