Văn phòng TAND Tp.Hải Phòng: Luôn chủ động trong công tác tham mưu

Hằng Thu| 20/08/2015 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND Tp Hải Phòng tổ chức lễ tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước (2010-2014). Năm năm qua, nhiều tập thể và cá nhân TAND Tp Hải Phòng đã giành được thành tích xuất sắc.

Với vai trò tham mưu, Văn phòng TAND Tp Hải Phòng (Văn phòng) đã có đóng góp rất lớn vào những thành tích chung của ngành Tòa án Hải Phòng.

Năm năm qua, Văn phòng đã tham mưu, đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo ngành quan tâm đầu tư, trang bị cơ sở vật chất, đảm bảo duy trì tốt công tác nghiệp vụ. Đặc biệt, năm 2014, Văn phòng đã tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo TAND Tp Hải Phòng xây dựng và phát tiển Đề án thành lập “Tổ hành chính tư pháp” tạo bước đột phá trong thực hiện cải cách hành chính tư pháp, góp phần đảm bảo công khai, minh bạch các hoạt động của Tòa án, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cơ quan, tổ chức khi giải quyết công việc tại đơn vị. Bên cạnh đó, Văn phòng đã làm tốt công tác thống kê, báo cáo và hướng dẫn các đơn vị của ngành thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. 

Văn phòng TAND Tp.Hải Phòng: Luôn chủ động trong công tác tham mưu       

Tập thể Văn phòng TAND Tp Hải Phòng họp giao ban

Không chỉ có vậy, trong 5 năm qua, Văn phòng TAND Tp Hải Phòng đã phục vụ hiệu quả việc xét xử gần 4.000 phiên tòa, trong đó có một số phiên tòa trọng điểm được dư luận trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm như: Vụ án chống người thi hành công vụ ở huyện Tiên Lãng; Vụ án Vinashin; Vụ án Dương Tự Trọng… Ngoài ra, đơn vị còn tích cực phục vụ các phiên tòa lưu động, góp phần tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, công tác quản lý hành chính được đơn vị chú trọng, đi đôi với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí được giao. Cũng trong thời gian qua, Văn phòng còn đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước thông qua các hoạt động từ thiện xã hội và văn hóa thể thao.

Thời gian tới, để triển khai thực hiện phong trào thi đua do TANDTC phát động với chủ đề “Quyết tâm xây dựng ngành Tòa án nhân dân trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp” và phong trào thi đua do TAND Tp Hải Phòng phát động, tập thể, cán bộ công chức Văn phòng luôn xác định rõ chức trách, nhiệm vụ và nỗ lực phấn đấu nhằm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đã đạt được, suốt 5 năm liền đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” (2010-2014); năm 2012, được Thủ tướng tặng Bằng khen cùng nhiều phần thưởng của các cấp, các ban, ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng TAND Tp.Hải Phòng: Luôn chủ động trong công tác tham mưu