TANDTC kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Mai Đỉnh| 17/10/2019 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/10, được sự đồng ý của Đảng ủy và Ban cán sự Đảng TANDTC, Công đoàn TANDTC phối hợp với Đoàn Thanh niên cơ quan TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019).

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC; Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC, Chủ tịch công đoàn TANDTC, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TAND; các đồng chí Thẩm phán TANDTC; thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC; đại diện Hội LHPN Việt Nam, Công đoàn viên chức Việt Nam cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động nữ TANDTC.

Mở đầu buổi lễ, lãnh đạo TANDTC đã tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các đồng chí nữ cán bộ, công chức đang công tác tại đơn vị, chúc chị em nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống.

TANDTC kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC, Chủ tịch công đoàn TANDTC, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TAND phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam. Truyền thống anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam được hun đúc trong suốt quá trình lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, xứng đáng là một tổ chức đoàn thể đáng tin cậy của chị em phụ nữ trong cả nước, uy tín ngày càng được khẳng định trong nước và bạn bè quốc tế.

TANDTC kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC tặng hoa chúc mừng các nữ đoàn viên công đoàn TANDTC

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC, Chủ tịch công đoàn TANDTC, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TAND cho rằng, trải qua mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước, dân tộc ta đã ghi biết bao chiến công rạng rỡ, làm nên một nước Việt Nam anh hùng. Có được ký tích đó, biết bao các thế hệ phụ nữ Việt Nam đã cống hiến trí tuệ, công sức, nước mắt, mồ hôi và cả xương máu. Biết bao các bà mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng và dâng hiến cho Tổ quốc những đứa con thân yêu, làm nên những chiến công hiển hách, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong thời kỳ đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các tầng lớp phụ nữ đã không ngừng phấn đấu học tập, lao động, đóng góp trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần lo lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động xuất sắc, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước.

"Trong dịp 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, chúng ta hãy cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam, để rồi mỗi chúng ta, dù ở cương vị nào cũng trân trọng và tự hào, phấn đấu vươn lên để xứng đáng với truyền thống vẻ vang ấy", đồng chí Nguyễn Thúy Hiền lưu ý. 

TANDTC kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ nữ TAND 

Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền cho biết: Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", bước vào công cuộc đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, phụ nữ TAND đã chủ động, tích cực tham gia các phong trào thi đua "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cần kiệm xây dựng đất nước"; "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; "Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với phong trào thi đua "Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư" của hệ thống TAND để đóng góp công sức xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển. Rất nhiều các thế hệ chị em đã chở thành những Thẩm phán, cán bộ Tòa án và được bổ nhiệm giữ những chức vụ quan trọng, là cán bộ chủ chốt của cơ quan, đơn vị.

TANDTC kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Tiết mục văn nghệ kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền biểu dương và đánh giá cao những cố gắng và đóng góp to lớn của nữ cán bộ, công chức, người lao động đối với sự phát triển của TAND trong thời gian qua. Hầu hết chị em trên các vị trí công tác đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan. 

Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền mong muốn, thời gian tới, chị em ngành Tòa án tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được được giao và thực hiện tốt vai trò của người mẹ, người vợ trong gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam