TAND TP Hải Phòng: Tích cực chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ cơ quan

Vũ Ba| 10/02/2020 18:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại hội Đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân nhằm tổng kết, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.

Quán triệt và xác định Đại hội Đảng các cấp là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng trước khi kết thúc một nhiệm kì và bắt đầu nhiệm kì mới, TAND TP Hải Phòng đã tích cực chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ cơ quan nhiệm kỳ 2020-2025.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị “Về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, căn cứ Thông tri của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng, các kế hoạch của Thành ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, ngày 29/7/2019 Đảng ủy cơ quan TAND TP đã ban hành Kế hoạch số 30-KH/ĐU chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2022, Đại hội Đảng bộ cơ quan nhiệm kỳ 2020-2025.

Tháng 8/2019, Đảng ủy cơ quan TAND thành phố đã tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và chỉ đạo, hướng dẫn của Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố. Ngay sau đó, TAND thành phố đã xây dựng kế hoạch, thành lập tổ công tác để hướng dẫn tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc và lập các tiểu ban phục vụ Đại hội; phân công Đảng ủy viên chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ quan nhiệm kỳ 2020-2025. Qua đó, các tổ chức cơ sở Đảng và chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan TAND thành phố đều xác định rõ Đại hội Đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm tổng kết đánh giá toàn diện, đúng tình hình kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và đại hội cấp mình đề ra trong nhiệm kì vừa qua. Đồng thời, xây dựng mục tiêu, phương hướng, đưa ra các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kì tiếp theo.

Sau khi hoàn thành các kế hoạch và tổ chức thành công Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2022, ngày 11/2/2020, Đại hội Đảng bộ cơ quan TAND thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức. Đến thời điểm hiện tại, Đảng ủy cơ quan TAND thành phố đã triển khai xong các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ cơ quan, tiến tới Đại hội VI Đảng bộ các cơ quan thành phố.

TAND TP Hải Phòng: Tích cực chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ cơ quan

Chi bộ Tòa Hình sự thuộc Đảng bộ cơ quan TAND thành phố vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng nhiệm kì 2020-2022

Đồng chí Phạm Văn Phích, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND TP Hải Phòng cho biết: Xác định công tác tổ chức Đại hội Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng, Đảng ủy cơ quan TAND  thành phố đã kịp thời triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội theo đúng tinh thần chỉ thị của Trung ương và kế hoạch của Thành ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan thành phố.

Theo đó, Đảng ủy cơ quan TAND thành phố đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tiễn, qua đó giúp cấp ủy chỉ đạo sâu sát hơn, đúng và trúng những nội dung trọng tâm, trọng điểm. Trong công tác chuẩn bị Đại hội, Đảng ủy cơ quan yêu cầu cấp ủy phải coi trọng tất cả các khâu, nhất là phải chuẩn bị tốt văn kiện trình Đại hội. Với báo cáo chính trị, phải căn cứ Nghị quyết đại hội Đảng ở cấp mình để kiểm điểm gắn đánh giá việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị với thực hiện Điều lệ Đảng và các nghị quyết của Trung ương. Nội dung báo cáo phải toàn diện, đánh giá khách quan, trung thực, bám sát tình hình thực tế, làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm, chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, sát thực tế trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ vừa qua. Công tác nhân sự cũng được chú trọng, Đảng ủy cơ quan sẽ lựa chọn những cán bộ vào cấp ủy khóa mới có đủ tiêu chuẩn chung được nêu tại Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, nhằm xây dựng đội ngũ cấp ủy đáp ứng yêu cầu đề ra...

Đến nay, Đảng ủy cơ quan TAND thành phố đã xây dựng xong đề cương tổng quát, chi tiết văn kiện Đại hội, đồng thời chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ Đại hội.

TAND TP Hải Phòng: Tích cực chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ cơ quan

Đại biểu dự Đại hội Chi bộ Tòa Dân sự

Đánh giá về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kì vừa qua, trước khi diễn ra Đại hội Đảng bộ cơ quan TAND thành phố nhiệm kì 2020-2025, đồng chí Phạm Văn Phích nhận định: Đảng bộ cơ quan đã hoàn thành thắng lợi, vượt mức các chỉ tiêu Đại hội nhiệm kì 2015-2020 thông qua. Có thể nhận thấy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả cao, nhiều năm trong nhiệm kì, TAND thành phố đều được công nhận là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Về công tác xây dựng Đảng, TAND thành phố đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, qua đó đã có nhiều sáng tạo, giải pháp hữu ích, cách làm hay được cấp ủy cấp trên ghi nhận. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm đảm thường xuyên, bài bản, đúng quy định, góp phần nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng... Trong quá trình thực hiện, Đảng bộ cơ quan đã rút ra một số bài học để có phương hướng điều chỉnh trong thời gian tới.

Trong nhiệm kì 2020-2025, TAND thành phố đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng Đảng bộ cơ quan trong sạch, vững mạnh toàn diện; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng; nâng cao bản lĩnh, năng lực và phẩm chất của đội ngũ cán bộ, Đảng viên trong toàn cơ quan. Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, nhất là người đứng đầu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, đóng góp tích cực vào mục tiêu hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP Hải Phòng: Tích cực chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ cơ quan