TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi "Khéo tay hay làm"

Hồng Nguyên| 19/10/2015 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/10, nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2015), TAND tỉnh TT Huế tổ chức hội thi "Khéo tay hay làm" cho cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh TT Huế.

   TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi

Đồng chí Đào Thị Mai Hường, Phó Chánh án phụ trách TAND tỉnh TT - Huế phát biểu tại Hội thi.

Tham dự hội thi có các đồng chí: Đào Thị Mai Hương, Phó Chánh án phụ trách TAND hai cấp tỉnh TT-Huế, Trưởng ban tổ chức; Võ Văn Phúc, Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy khối cơ quan tỉnh TT-Huế; Lê Công Hùng, Trưởng bộ môn nghiệp vụ chế biến món ăn, Khoa chế biến món ăn, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế; Lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh TT-Huế cùng đông đủ cán bộ công chức của các đơn vị TAND hai cấp.

Hội thi nhằm tôn vinh sự khéo léo, đảm đang của nữ cán bộ công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh TT-Huế; là dịp gặp gỡ, giao lưu của nữ cán bộ, công chức Tòa án qua đó thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giúp đỡ nhau cùng nhau tiến bộ, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND.

Hội thi thu hút sự tham gia của 09 đội gồm: TAND tỉnh TT-Huế, TAND TP. Huế, TAND thị xã Hường Trà, TAND thị xã Hương Thủy, TAND huyện Phú Vang, TAND huyện Phú Lộc, TAND huyện Quảng Điền, TAND huyện Phong Điền, TAND huyện A Lưới. Mỗi đội tham gia hội thi gồm 06 người trong đó 03 nam, 03 nữ hoặc có thể là 04 nam, 02 nữ. Các đội sẽ thực hiện 03 nội dung thi đó là: Nấu ăn, Cắm hoa và Văn nghệ. Trong phần nấu ăn yêu cầu nam giới sẽ là người trực tiếp thực hiện các thao tác nấu, bày biện, trang trí món ăn. Mỗi đội sẽ nấu một bữa ăn giành cho 06 người ăn với trị giá 500 ngàn đồng ( khuyến khích bữa ăn đó phù hợp với 03 thế hệ trong gia đình).

Ban Tổ chức sẽ chấm điểm căn cứ vào các tiêu chí như sự phong phú về món ăn, chế biến công phu, độc đáo, khéo léo, đầy đủ chất vi lượng, mang đậm nét ẩm thực truyền thống kết hợp với hiện đại, có tính nghệ thuật cao; các tiết mục văn nghệ hay, ý nghĩa, trang phục và biểu diễn phù hợp với nội dung chủ đề, ưu tiên có biên đạo, dàn dựng, phụ họa; cắm hoa có tính nghệ thuật, sáng tạo và hợp với chủ đề.

  TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi

Đồng chí Nguyễn Thị Diếp, Chánh tòa Lao động, Uỷ viên Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (BVSTBPN) TAND hai cấp tỉnh TT-Huế phát biểu tại Hội thi

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Diếp, Chánh tòa Lao động, Uỷ viên Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (BVSTBPN) TAND hai cấp tỉnh TT-Huế bày tỏ: Thay mặt toàn thể cán bộ công chức nữ TAND hai cấp tỉnh TT-Huế cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo TAND tỉnh, BVSTBPN đã tổ chức cho chị em phụ nữ có một ngày hội vui và ý nghĩa. Đây là dịp để chị em thể hiện tính "Công, Dung, Ngôn, Hạnh" của người phụ nữ TAND hai cấp tỉnh TT-Huế nói riêng, phụ nữ Việt Nam nói chung. Đồng chí mong muốn tất cả các chị em tham gia hội thi thể hiện sự đảm đang, khóe léo, sáng tạo và trí tuệ trong các món ăn, lẵng hoa hay tiết mục văn nghệ, góp phần làm nên thành công cho Hội thi " Khéo tay hay làm".

Với tinh thần phấn khởi, hào hứng, nhiệt tình, thành viên các đội thi đã thể hiện hết mình, miệt mài sáng tạo "những tác phẩm nghệ thuật" là những mâm cơm đủ hương sắc, đảm bảo chất lượng dinh dưỡng; các lẵng hoa đầy tính nghệ thuật với nhiều kiểu cách cắm độc đáo và lạ mắt; các tiết mục văn nghệ về mẹ, về gia đình ý nghĩa và nhẹ nhàng trong ca từ, sáng tạo và sinh động trong biên đạo. Đặc biệt, với sự sáng tạo, hóm hỉnh giàu ý tưởng, các đội đã lồng những lời thuyết trình bằng thơ, vè hay lấy nghiệp vụ chuyên môn đặt tên cho món ăn như đội TAND huyện Phú Lộc, TAND thị xã Hương Thủy, TAND tỉnh TT-Huế.

   TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi

   TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi

Một số hình ảnh các đội thi chế biến và thuyết trình món ăn

Thay mặt lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh TT-Huế, Phó Chánh án phụ trách Đào Thị Mai Hường đánh giá cao sự nhiệt tình của các cán bộ, công chức tại hội thi và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các chị em phụ nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Qua hội thi này, đồng chí Đào Thị Mai Hường mong rằng TAND hai cấp tỉnh TT-Huế cần tiếp tục duy trì và tổ chức thêm nhiều sân chơi nữa cho các chị em phụ nữ nói riêng, cán bộ công chức của đơn vị nói chung để tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên của đơn vị. Sau hội thi, đồng chí đề nghị toàn thể cán bộ công chức TAND hai cấp bắt tay thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống TAND.

Sau buổi làm việc nghiêm túc và đầy trách nhiệm, BTC đã căn cứ vào những tiêu chí, thể lệ hội thi quyết định trao 12 giải thể loại và 04 giải toàn đoàn. Trong đó, ngoài 12 giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích của các thể loại Nấu ăn, Cắm hoa và Văn Nghệ trao cho 09 đội thì TAND TP.Huế đạt giải nhất toàn đoàn; TAND tỉnh TT – Huế đạt giải Nhì toàn đoàn; TAND huyện Phú Lộc đạt giải Ba toàn đoàn và TAND thị xã Hương Thủy đạt giải Khuyến khích toàn đoàn.

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi

 

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi

Một số hình ảnh BTC trao giải cho các đội thi.

 

    (0) Bình luận
    Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thi "Khéo tay hay làm"