Phó Chánh Văn phòng TAND tỉnh Gia Lai: Yêu nghề sẽ vượt qua mọi khó khăn

Chi Huỳnh| 26/03/2016 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thật chẳng quá khi mọi người ví chị như một bông hoa đồng nội, luôn đằm thắm giữa núi rừng Tây Nguyên. Bởi cái đẹp ở chị không chỉ toát lên từ tính cách, lối sống mà còn thể hiện ở sự tận tụy trong công việc.

Bông hoa ấy là chị  Đinh Thị Thanh Hải (SN 1973), hiện là Phó Chánh văn phòng TAND tỉnh Gia Lai…

Vốn sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội, nhưng chị lại quyết định chọn Tây Nguyên - vùng đất đầy nắng và gió làm quê hương thứ hai của mình.

Tâm sự với PV, ký ức một thời lại ùa về, chị chẳng thể nào quên cái thời khắc khó khăn của ngày ấy. Năm 1995, tốt nghiệp ra trường với tấm bằng cử nhân Cao đẳng Kiểm sát, thấy điều kiện gia đình khó khăn nên không muốn trở thành gánh nặng nên đã quyết định đi xa lập nghiệp với hành trang là một tâm hồn tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Và, điểm đến của chị ngày ấy là TP Pleiku.

“Bắt đầu khởi nghiệp tại Sở Tư Pháp tỉnh Gia Lai, lúc này bản thân trình độ có giới hạn, thực tiễn công tác thì chưa có nên gặp rất nhiều khó khăn. Lúc đó, tôi tự nhủ lòng mình rằng phải luôn cố gắng, không ngừng quyết tâm phải làm việc thật tốt... Có được kết quả như ngày hôm nay tôi thầm cảm ơn những ngày tháng gian nan đã giúp tôi trở thành một con người cứng cỏi, chịu khó. Điều quan trọng nhất là phải yêu nghề”, chị Hải chia sẻ.

Cuộc sống vốn khó khăn về vật chất, nhưng thấm sâu trong người phụ nữ ấy là cả một tấm gương vượt khó. Dù được phân công ở vị trí nào chị cũng sẵn sàng chấp hành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn chị Hải không ngần ngại học hỏi từ bạn bè, người thân và đồng nghiệp và đến nay về chuyên môn chị đã đạt Cử nhân luật. Hiện nay, với cương vị là một Phó Chánh văn phòng trong công việc, chị tận tình hướng dẫn, giúp đỡ mọi người.

Phó Chánh Văn phòng TAND tỉnh Gia Lai: Yêu nghề sẽ vượt qua mọi khó khăn

Chị Đinh Thị Thanh Hải

Trong đời sống thường nhật, chị luôn điềm tĩnh, biết lắng nghe để rồi an ủi, động viên, chia sẻ những khó khăn và khích lệ mọi người vươn lên trong cuộc sống. Chị cũng là người say mê với công việc, không những làm tốt vai trò là một người mẹ, người vợ trong gia đình, mà đối với anh chị em trong cơ quan chị cũng thường xuyên quan tâm giúp đỡ. Chị chia sẻ: “Vì mình cũng từ khó khăn mà đi lên, ai cũng có những khó khăn vất vả, đặc biệt là các chị em phụ nữ vừa lo thu xếp cả việc nước lẫn việc nhà, nên mình chỉ biết động viên chị em cùng cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao”.

Để vừa “giỏi việc nước đảm việc nhà”, chị Hải “bật mí” bí quyết đó là cuộc sống phải luôn tạo cho mình tinh thần thoải mái, vui tươi với phương châm sống “sống thẳng, sống thật, luôn là chính mình”.

Qua quá trình miệt mài phấn đấu cho tới hiện tại đang giữ trọng trách Phó Chánh văn phòng TAND tỉnh, kiêm Ủy viên chi bộ TAND tỉnh, nguyên Phó Chủ tịch công đoàn kiêm Trưởng ban Nữ công, Ủy viên ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ của hệ thống TAND tỉnh Gia Lai. Nhờ sự cố gắng và không ngừng nỗ lực từ năm 2011 đến 2013, chị được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen, năm 2014 chị được tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, năm 2015 được kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tòa án, và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm.

Nói về nữ đồng nghiệp của mình, ông Trần Văn Cảnh, Thẩm phán, Chánh văn phòng TAND tỉnh Gia Lai nhận xét: chị Đinh Thị Thanh Hải rất có ý thức trách nhiệm trong công việc được giao, biết lắng nghe tôn trọng ý kiến của cấp trên, hài hòa đúng mực với cấp dưới. Tích cực trong công tác văn hóa văn nghệ và hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của hệ thống TAND tỉnh, nghiêm túc phê bình và tự phê bình.

Sự nhiệt tình cùng với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc đã giúp chị Hải có được những thành quả như ngày hôm nay. Đó không đơn thuần là việc “cho đi” và “nhận lại” mà là kết quả của một sự nổ lực không biết mệt mỏi của một cô gái Hà thành “trót” yêu vùng đất núi rừng. Quả nhiên, qua thời gian, “bông hoa” ấy càng trở nên đẹp hơn, đằm thắm hơn và không ngừng khoe sắc trong rừng hoa Tòa án. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh Văn phòng TAND tỉnh Gia Lai: Yêu nghề sẽ vượt qua mọi khó khăn