Nữ Thẩm phán sống hết mình với nghề

Võ Thể| 07/02/2015 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghiêm khắc và cẩn trọng trong công việc, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và là người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà, đó là lời nhận xét của anh em đồng nghiệp dành cho Thẩm phán Ngô Thị Mơ, Chánh án TAND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Chị Mơ sinh năm 1959 tại xã Nghĩa Trung, một xã nghèo thuần nông của huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Trước khi công tác tại Tòa án, từ năm 1978 đến tháng 7/1981, chị tham gia quân đội đóng tại địa bàn huyện Phước Sơn và chị gặp anh - một người con xứ Quảng anh hùng, chị thương anh và ở lại đây cho đến bây giờ. Sau khi xuất ngũ, tháng 7/1981, chị chính thức chuyển ngành, ban đầu làm Thư ký Tòa án kiêm công tác văn phòng. Qua thời gian phấn đấu, đến năm 1987, chị được bổ nhiệm làm Thẩm phán TAND huyện Phước Sơn.

Với Thẩm phán Ngô Thị Mơ, những ngày tháng qua đã cho chị những bài học vô cùng quý giá. Chính vì lẽ đó, khi đến với công việc mới, nữ Thẩm phán đã không ngừng cố gắng tìm tòi và học hỏi thêm rất nhiều; bắt đầu từ sách báo, đến đồng nghiệp, bạn bè và cả trong thực tiễn. Để trang bị nguồn kiến thức pháp lý cho mình, chị đã theo học lớp trung cấp pháp lý rồi Đại học Luật. Chính những nỗ lực không mệt mỏi của chị, sự tin tưởng của đơn vị và sự tín nhiệm của lãnh đạo cấp trên nên tháng 10/1999, Thẩm phán Ngô Thị Mơ được bổ nhiệm làm Phó Chánh án TAND huyện Phước Sơn.

Nữ Thẩm phán sống hết mình với nghề

Thẩm phán Ngô Thị Mơ

Trong thời gian này, cuộc sống gia đình chị cũng xảy ra nhiều biến cố, chồng chị đang là Chủ tịch huyện thì không may mắc bệnh hiểm nghèo. Anh vĩnh viễn ra đi để lại cho chị hai con trai đang tuổi ăn học, đó là một sự mất mát quá lớn đối với chị. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chị quên đi nhiệm vụ, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước giao. Chị vẫn hoàn thành tốt việc gia đình, lo cho hai con ăn học đại học và hiện nay đều có việc làm ổn định. Trong công việc chuyên môn, Thẩm phán Ngô Thị Mơ không ngừng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chính những nỗ lực và sự cố gắng, phấn đấu không ngừng nên tháng 11/2009, Thẩm phán Ngô Thị Mơ được bổ nhiệm làm Chánh án TAND huyện Phước Sơn.

Trong thời gian công tác, với những cố gắng hết mình cho công việc nên nhiều năm liền, Thẩm phán Ngô Thị Mơ đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và năm 2005, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua TAND; được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Năm 2014, Thẩm phán Ngô Thị Mơ được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn. Đặc biệt, cũng trong năm 2014, chị vinh dự được Đảng bộ huyện Phước Sơn trao tặng danh hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Trong thời gian là Chánh án, với bản tính năng động, sáng tạo và con người nghiêm khắc, cẩn trọng trong công việc cũng như trong quá trình lãnh đạo nên đơn vị dưới sự lãnh đạo của Thẩm phán Ngô Thị Mơ nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và năm 2013 vinh dự là đơn vị xuất sắc dẫn đầu khu vực 9 huyện miền núi, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và năm 2014, đơn vị đang đề nghị TANDTC tặng bằng khen. Bên cạnh những thành tích đạt được trong TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam, Tòa án Phước Sơn cũng đã đạt được nhiều thành tích thi đua xuất sắc khác như: Công đoàn đơn vị nhiều năm liền được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động; được công nhận là cơ quan đạt chuẩn văn hóa.

Để đơn vị có được những thành tích đó, bên cạnh sự cố gắng, quyết tâm phấn đấu của toàn thể cán bộ công chức, viên chức cơ quan còn có sự đóng góp không nhỏ của Thẩm phán Ngô Thị Mơ. Có thể khẳng định rằng, dưới sự lãnh đạo của Thẩm phán Ngô Thị Mơ, TAND huyện Phước Sơn đã ngày một đoàn kết và phát triển hơn, luôn là một tập thể trong sạch, vững mạnh của TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam và phục vụ tốt mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Thẩm phán sống hết mình với nghề