Cục Chính trị kiểm tra công tác thi đua cơ sở quý 3 năm 2020 đối với TAQS Thủ đô

Quốc Bình| 02/10/2020 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 2/10, Cục Chính trị - Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm tra công tác thi đua cơ sở quý 3/2020 đối với Tòa án quân sự Thủ đô.

Cục Chính trị kiểm tra công tác thi đua cơ sở quý 3 năm 2020 đối với TAQS Thủ đô

                      Đại tá Phạm Xuân Tuấn, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng tại buổi kiểm tra

Đoàn kiểm tra do đồng chí Đại tá Phạm Xuân Tuấn, Phó Cục trưởng, Cục Chính trị - Bộ Tổng tham mưu làm trưởng đoàn, tham dự Đoàn còn có các đồng chí là thành viên, gồm: Đại tá Nguyễn Hồng Tuấn, Viện trưởng Viện Kiểm sát quân sự Thủ đô; Đại tá Dương Trường Sơn, Trưởng phòng Tuyên huấn và Đại tá Nguyễn Tiến Lâm, Trưởng ban Kế hoạch – Tổng hợp.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Thượng tá Phạm Minh Khôi, Chánh án Tòa án quân sự Thủ đô nhấn mạnh: Quý 3 năm 2020 và đợt thi đua đột kích chào mừng 75 năm ngày cách mạng tháng Tám; Quốc khánh 2/9 và 75 năm ngày thành lập TAND, Tòa án quân sự Thủ đô đã tổ chức triển khai và thực hiện toàn diện các mặt công tác trên 4 mục tiêu: Hoàn thành tốt nhiệm vụ; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; xây dựng đơn vị vũng mạnh toàn diện và đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần.

Trên các mặt công tác đều đạt hiệu quả, có mặt đạt kết quả cao, đặc biệt là các mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Trong đó nổi bật là công tác nghiên cứu báo cáo giải quyết các vụ án phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng, công tác xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, công tác hội thảo, nghiên cứu khoa học; tham gia đóng góp văn bản QPPL.

Công tác hành chính pháp lý, học tập tại chức, chính trị, quân sự, điều lệnh được duy trì nghiêm. Qua kiểm tra thi đua của Hội đồng thi đua – khen thưởng các Toà án quân sự đã đánh giá đơn vị cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua, có chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong Đoàn kiểm tra, tiến hành công tác kiểm tra kết quả đối với từng mặt công tác trên cả 4 mục tiêu của thi đua cơ sở. Trong quá trình kiểm tra các thành viên trong đoàn và Toà án quân sự Thủ đô cùng nhau trao đổi về các vấn đề trong các mục tiêu thi đua và có những kiến nghị.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Phạm Xuân Tuấn nhất trí với nội dung báo cáo mà đồng chí Chánh án TAQS Thủ đô đã nêu. Qua kiểm tra cho thấy, Tòa án quân sự Thủ đô là một trong số ít đơn vị trong cụm thi đua của Khối pháp luật trong quý tiếp tục đạt điểm trung bình chung cao nhất trên cả 4 mục tiêu thi đua cơ sở. Đối với những kiến nghị của Toà án quân sự Thủ đô Hà Nội, đoàn công tác tiếp thu và sẽ triển khai cho các phòng, ban có liên quan, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị trong công tác thi đua cơ sở.

Với những thành tích đạt được trong quý 3/2020, 100% thành viên Đoàn kiểm tra nhất trí đề nghị Hội đồng thi đua, khen thưởng Cục Chính trị - Bộ Tổng tham mưu biểu dương Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội và đề nghị khen thưởng đối với 5 đồng chí vì đã có thành tích trong phong trào thi đua quý 3/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Chính trị kiểm tra công tác thi đua cơ sở quý 3 năm 2020 đối với TAQS Thủ đô