TANDTC tổ chức tập huấn trực tuyến tháng 6 năm 2018

Đỗ Việt| 26/06/2018 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/6, TANDTC tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề “Công nhận và cho thi hành án tại Việt Nam phán quyết của trọng tài nước ngoài”; Công nhận kết quả hòa giải thành ngoài Tòa án trong lĩnh vực thương mại” thông qua hình thức truyền hình trực tuyến.

TANDTC tổ chức tập huấn trực tuyến tháng 6 năm 2018

Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Tiến giảng nội dung chuyên đề

Tham dự Hội nghị có các lãnh đạo đơn vị thuộc TANDTC; đại diện Tòa án quân sự Trung ương, các đồng chí Thẩm phán, Thẩm tra viên… và các điểm cầu trong hệ thống TAND.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Thẩm phán TANDTC đã truyền đạt và giảng 2 nội dung chuyên đề về “Công nhận và cho thi hành án tại Việt Nam phán quyết của trọng tài nước ngoài”; Công nhận kết quả hỏa giả thành ngoài Tòa án trong lĩnh vực thương mại”.

Theo đó, việc công nhận và cho thi hành phán quyết của Trọng tài nước ngoài có nhiều ý nghĩa trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các quốc gia, thể hiện quyền tài phán độc lập của mỗi quốc gia cũng như thể hiện sự tôn trọng, thiện chí của quốc gia với quốc gia khác, thể hiện chính sách bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp không chỉ của cá nhân, tổ chức nước mình mà còn cả lợi ích của cá nhân, tổ chức nước ngoài..

Liên quan đến chuyên đề “Công nhận kết quả hỏa giả thành ngoài Tòa án trong lĩnh vực thương mại”, Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Tiến đã trình bày chi tiết những vấn đề cốt lõi căn bản của việc công nhận kết quả hỏa giải. Đồng chí nhấn mạnh, theo quy định pháp luật hiện hành, kết quả của quá trình hòa giải và việc thực thi kết quả này trên thực tế phụ thuộc vào thiện chí của các bên tranh chấp, nếu các bên không thiện chí thực hiện thì kết quả hòa giải thành không được triển khai thực hiện, không có biện pháp cưỡng chế được áp dụng và phải giải quyết bằng phương thức khác.

Sau khi nghe Thẩm phán Nguyễn Văn Tiến giảng giải các chuyên đề, các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận, trao đổi, thảo luận một cách sôi nổi.

Kết thúc Hội nghị, Thẩm phán Nguyễn Văn Tiến mong muốn các các đồng chí Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký sẽ vận dụng những kiến thức đã tiếp thu, lĩnh hội trong đợt tập huấn này để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức tập huấn trực tuyến tháng 6 năm 2018