TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ đợt I năm 2015

Hoa Đông| 25/07/2015 21:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/7, TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ đợt I năm 2015 cho cán bộ công chức và Hội thẩm TAND hai cấp.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Hồng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị; các đồng chí Hội thẩm nhân dân, Chánh án TAND các huyện, thị xã, thành phố; Chánh tòa, Trưởng phòng, thẩm phán, thẩm tra viên và thư ký TAND hai cấp.

TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ đợt I năm 2015

Đồng chí Lê Hồng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị phát biểu khai mạc

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Quang, ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của toàn thể cán bộ công chức và đội ngũ Hội thẩm hệ thống Tòa án hai cấp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xét xử trong thời gian qua.

Đồng chí Chánh án nhấn mạnh, việc tập huấn nghiệp vụ xét xử hàng năm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác của Tòa án, thông qua đó, đồng chí bày tỏ mong muốn các học viên tập trung học tập nghiêm túc, tiếp thu những quy định mới của pháp luật và kinh nghiệm quý báu của các báo cáo viên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xét xử, giải quyết các loại án cho đội ngũ Thẩm phán, Thẩm tra viên, Hội thẩm nhân dân và thư ký tòa án hai cấp để góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao phó, từng bước đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu, đòi hỏi của nhiệm vụ cải cách tư pháp.

TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ đợt I năm 2015

Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2015, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị đã giải quyết 921/1.274 vụ án đã thụ lý, đạt 72,3% (tăng 137 vụ so với cùng kỳ). Trong đó, án hình sự TAND hai cấp thụ lý 281 vụ án với 489 bị cáo, đã giải quyết 246 vụ án với 442 bị cáo, đạt 87,5% số vụ và 90,4% số bị cáo.

Bên cạnh hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ xét xử, TAND tỉnh Quảng Trị còn thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ và các mặt công tác khác trong năm như tổ chức bổ nhiệm mới và bổ nhiệm lại chức vụ Chánh án, Phó Chánh án cấp huyện cho 5 đồng chí.

Lần này, 3 chuyên đề được báo cáo tại hội nghị gồm: Chuyên đề 1 với nội dung “Một số nội dung cơ bản của Luật đất đai năm 2013” và chuyên đề 2: “Định giá và thẩm định giá tài sản” do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chánh tòa Dân sự trình bày.

Chuyên đề 3 về “Một số nội dung cơ bản của Luật phá sản 2014” do đồng chí Mai Thị Tuyết Nhung, Chánh tòa Kinh tế truyền đạt.

Thông qua các chuyên đề này, kỹ năng nghiên cứu, giải quyết các loại án liên quan tranh chấp đất đai cũng như kỹ thuật tác nghiệp trong trường hợp định giá tài sản được nâng cao, một số nội dung quy định mới trong luật phá sản năm 2015 được cập nhật kịp thời trong việc giải quyết loại án phá sản.

TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ đợt I năm 2015

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chánh tòa Dân sự trình bày chuyên đề

Sau khi được nghe báo cáo viên trình bày về chuyên đề, các cán bộ nghiệp vụ và hội thẩm tòa án hai cấp đã thảo luận một cách sôi nổi và thẳng thắn đóng góp ý kiến. Buổi tập huấn được tổ chức nhằm bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ và áp dụng pháp luật trong công tác xét xử.

Đây cũng là dịp để cán bộ nghiệp vụ và Hội thẩm nhân dân hai cấp có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc, chưa rõ trong việc áp dụng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ đợt I năm 2015