TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2020

Thành Nhớ - Văn Mảy| 15/01/2020 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/01, TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác TAND năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Đặng Quốc Khởi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh bạc Liêu; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Công an, Cục THADS và Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu cùng cán bộ CCVC người lao động TAND hai cấp tỉnh bạc Liêu.

TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2020

Đồng chí Đặng Quốc Khởi, Chánh án TAND tỉnh TAND tỉnh phát biểu Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, năm 2019, TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu đã thụ lý 6.428 vụ việc các loại, giải quyết 5.681 vụ, đạt tỷ lệ 88,4%, so với cùng kỳ năm 2018, thụ lý tăng 280 vụ, giải quyết tăng 259 vụ. Chất lượng xét xử các loại án được nâng lên, xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có trường hợp xét xử oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm; việc xử phạt tù nhưng cho bị cáo được hưởng án treo đảm bảo đúng quy định của pháp luật; không có án quá thời hạn xét xử, bản án tuyên không rõ ràng; 

Công tác hòa giải, đối thoại được tăng cường, tỷ lệ hòa giải thành đạt 69,9% trong tổng số các loại án dân sự, hôn nhân và gia đình, góp phần củng cố khối đoàn kết trong nội bộ nhân dân, niềm tin của xã hội đối với hoạt động của các cơ quan tư pháp nói chung và cơ quan Tòa án nói riêng được nâng lên; công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân thông qua các phiên tòa xét xử lưu động được đẩy mạnh.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực công tác khác như: công tác xây dựng Tòa án; kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án hình sự; cải cách thủ tục hành chính; thi đua - khen thưởng… có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị chung của TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2019, TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu có 191 cá nhân và 10 tập thể được khen thưởng trong 02 đợt thi đua ngắn ngày; 134 cá nhân và 08 tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 13 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; 06 tập thể lao động xuất sắc; 02 tập thể và 09 cá nhân được tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC; 01 đơn vị TAND cấp huyện được tặng Cờ thi đua TAND.

TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2020

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu trao Cờ Thi đua Chính phủ cho TAND TP. Bạc Liêu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Khởi, Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu trân trọng cảm ơn sự quan tâm, những ý kiến chỉ đạo của TANDTC, Tỉnh ủy Bạc Liêu và mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, sự phối kết hợp của các sở ban ngành, cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của các Cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác của TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu.

Đồng chí Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu hứa sẽ cùng với tập thể lãnh đạo và công chức TAND hai cấp tiếp tục đồng sức, đồng lòng, trau dồi, nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống của người cán bộ Tòa án, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại Hội nghị, lãnh đạo TAND tỉnh Bạc Liêu đã công bố các quyết định khen thưởng và trao Kỷ niệm chương TAND, Cờ thi đua TAND, Bằng khen của Chánh án TANDTC cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong năm 2019 và phát động thi đua năm 2020.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thị Ái Nam thừa uỷ quyền đã trao Cờ Thi đua Chính phủ cho TAND TP. Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2020