Học viện Tòa án khai giảng lớp đào tạo thư ký Tòa

Đỗ Việt| 04/05/2018 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 4/5, Học viện Tòa án tổ chức khai giảng Khóa 25 – Đào tạo Thư ký Tòa án theo hình thức trực tuyến tại 108 điểm cầu các địa phương.

Theo Ban giám đốc Học viện Tòa án, Chương trình đào tạo Thư ký Tòa án có mục tiêu là đào tạo kỹ năng về nghiệp vụ; nâng cao kiến thức pháp luật và đạo đức nghề nghiệp cho Thư ký Tòa án. Đây là lần đầu tiên TANDTC triển khai hình thức đào tạo trực tuyến theo lộ trình Tòa án điện tử.

Học viện Tòa án khai giảng lớp đào tạo thư ký Tòa

TS Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC – Giám đốc Học viện Tòa án phát biểu tại lễ khai giảng

Việc đào tạo trực tuyến sẽ được thực hiện vào các ngày thứ 6, 7, chủ nhật trong tuần bắt đầu từ ngày 4-5 và kéo dài trong 1,5 tháng. Sau đó Học viện Tòa án sẽ tiến hành tổ chức thi tuyển và cấp chứng chỉ.

Việc đào tạo này tạo điều kiện cho các học viên vừa đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa tham gia được lớp học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Học viện Tòa án khai giảng lớp đào tạo thư ký Tòa

Quang cảnh lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, TS Nguyễn Trí Tuệ- Phó chánh án TANDTC – Giám đốc Học viện Tòa án cho biết, đào tạo trực tuyến là một hình thức đào tạo mới, với ưu điểm vượt trội là cùng một lúc có thể tổ chức đào tạo được tại nhiều nơi thông qua các điểm cầu trực tuyến và cùng một lúc đào tạo được số lượng học viên lớn.

So với các khóa đào tạo thư ký tòa án từ khóa 24 trở về trước, tuy không có sự thay đổi về nội dung chương trình đào tạo nhưng để phù hợp với hình thức đào tạo trực tuyến, việc tổ chức Chương trình đào tạo Khóa 25 có nhiều khác biệt, như địa điểm, thời gian và phương pháp giảng dạy và phương pháp đánh giá kết quả học tập. Mỗi học viên phải tiếp cận chương trình đào tạo, tiếp cận giảng viên thông qua các phương thức điện tử mà không giới hạn, không phụ thuộc vào khoảng cách địa lý.

 “Việc đào tạo nghiệp vụ thư ký là bước tiền đề đầu tiên để các thư ký nâng cao trình độ chuyên môn, học tập về đạo đức của người cán bộ Tòa án trước khi thi nâng ngạch trở thành những Thẩm phán, thẩm tra viên, thư ký viên chính, thư ký viên cao cấp”, TS Nguyễn Trí Tuệ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Tòa án khai giảng lớp đào tạo thư ký Tòa