Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - Tuyên truyền TAND sơ kết công tác quý III/2019

Mai Đỉnh| 08/11/2019 18:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/11, Ban Chỉ đạo công tác Thông tin-Tuyên truyền TAND tổ chức sơ kết đánh giá kết quả hoạt động quý III/2019 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2019, dưới sự chủ trì của Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC, Trưởng ban Ban Chỉ đạo.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - Tuyên truyền TAND (TANDTC) trình bày Dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động quý III/2019 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2019 của Ban Chỉ đạo.

Theo báo cáo, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo TANDTC, trực tiếp là đồng chí Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền, Trưởng ban Chỉ đạo cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên Ban Chỉ đạo, tập thể cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị báo chí, truyền thông TAND (gồm Báo Công lý, Tạp chí TAND, Cổng thông tin điện tử, Phòng Thông tin - Truyền thông thuộc Văn phòng TANDTC) và các TAND, Tòa án quân sự các cấp, công tác thông tin, tuyên truyền trong hệ thống TAND thời gian qua được tăng cường, đẩy mạnh, phản ánh kịp thời mọi hoạt động của TAND.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo đã tập trung triển khai kịp thời, có hiệu quả các công việc theo Kết luận số 10/TB-VP ngày 05/4/2019 của TANDTC, thông báo kết luận của Chánh án TANDTC tại cuộc họp ngày 02/4/2019 về Kế hoạch tổ chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2020); Chỉ thị số 02/2019/CT-CA ngày 02/06/2019 của Chánh án TANDTC về chào mừng các ngày Lễ lớn, Đại hội Đảng bộ các cấp và kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2020).

Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - Tuyên truyền TAND sơ kết công tác quý III/2019

Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp

Công tác thông tin, tuyên truyền của các đơn vị báo chí, truyền thông TAND đã bám sát 10 nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của TAND và các giải pháp nhằm tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng xét xử và các mặt công tác Tòa án. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo đã quán triệt thường xuyên các đơn vị báo chí, truyền thông, TAND và Tòa án quân sự các cấp…tập trung tuyên truyền mạnh mẽ những hoạt động của Tòa án các cấp và những sự kiện đột xuất của Tòa án diễn ra trong năm.

Các đơn vị: Văn phòng TANDTC, Tạp chí Tòa án nhân dân, Báo Công lý tùy theo chức trách, nhiệm vụ được giao cũng hoàn thành tốt công tác chuyên môn cũng như các công việc đột xuất khi được phân công.

Đối với công tác thông tin, tuyên truyền của các TAND địa phương: Các TAND địa phương luôn bám sát những định hướng của Ban Chỉ đạo, chủ động thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những hoạt động của TAND các cấp; phối hợp cung cấp tư liệu cho Báo Công lý, Truyền hình TAND, Tạp chí TAND, Cổng Thông tin điện tử TANDTC để đẩy mạnh công tác thông tin, tạo hiệu ứng tuyên truyền mạnh mẽ về hoạt động của TAND trong xã hội...

Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - Tuyên truyền TAND sơ kết công tác quý III/2019

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - Tuyên truyền TAND  trình bày Dự thảo Báo cáo

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC, Trưởng ban Ban Chỉ đạo đã đồng ý và có những đánh giá về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo trong quý III/2019. Theo đó, Ban Chỉ đạo đã có những bước đổi mới hơn so với thời gian trước đây. Các phần việc đã bám sát vào phần kết luận của Chánh án TANDTC để tổ chức triển khai thực hiện. Ban Chỉ đạo cũng đã tổ chức các cuộc họp đột xuất hoặc hội ý nhanh với bộ phận Thường trực và các đơn vị có liên quan để quán triệt nội dung tuyên truyền các sự kiện lớn của TAND.

Về nhiệm vụ công tác trọng tâm những tháng cuối năm 2019, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đặc biệt nhấn mạnh, trong đợt tới Ban Chỉ đạo cần tập trung tuyên truyền cho Dự thảo Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội cho ý kiến lần đầu, được đảm bảo chất lượng, hiệu quả; chuẩn bị hoạt động tuyên truyền cho tổng kết công tác cuối năm của Tòa án các cấp... Các đơn vị trong Ban Chỉ đạo chủ động đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả, thiết thực về mọi mặt hoạt động, trong quyền hạn của mình. Vấn đề điểm tin, họp báo cần được tăng cường hơn nữa...

Cùng với đó, tiếp tục giúp Chánh án TANDTC xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch trọng tâm về công tác Thông tin, tuyên truyền năm 2020 của TAND. Xác định chủ đề tập trung tuyên truyền trong năm 2020 theo nội dung Chỉ thị số 02/2019/CT-CA ngày 02/06/2019 của Chánh án TANDTC về phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước, Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống TAND (13/09/1945-13/09/2020).

Kế hoạch trọng tâm cần bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông; bám sát các quan điểm, định hướng tuyên truyền của Đảng, của Lãnh đạo TANDTC, cụ thể là việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp đột phá nhằm tạo chuyển biến căn bản trong hoạt động xét xử của TAND.

Các đơn vị báo chí, truyền thông TAND tiếp tục phối hợp hoàn thành các phần công việc được giao theo Chỉ thị số 02/2019/CT-CA ngày 02/06/2019 của Chánh án TANDTC về xây dựng bộ phim truyền hình về Người Thẩm phán TAND; phim tài liệu, sách ảnh 75 năm ngày truyền thống TAND; phóng sự, clip về các vụ án lớn, điển hình mà TAND đã xét xử; Cuộc thi sáng tác thơ, truyện ngắn, ký về TAND...

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung thông tin, tuyên truyền về TAND; các đơn vị tập trung hoàn thành sản xuất và phát sóng các chương trình Truyền hình TAND; xuất bản các ấn phẩm báo, tạp chí in, điện tử thường kỳ, số báo Tết Dương lịch, số báo Xuân đạt chất lượng, tiến độ đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - Tuyên truyền TAND sơ kết công tác quý III/2019