TAND tỉnh TT- Huế: Họp báo triển khai công tác tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Hồng Nguyên| 22/08/2015 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/8, TAND tỉnh TT-Huế tổ chức họp báo triển khai công tác thông tin tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2015). Đồng chí Đào Thị Mai Hường, Phó Chánh án phụ trách TAND tỉnh TT-Huế chủ trì Họp báo.

Tham dự buổi họp báo còn có các đồng chí Phó Chánh Tòa; Trưởng - Phó phòng TAND tỉnh TT-Huế và đại diện các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Đào Thị Mai Hường, Phó Chánh án phụ trách TAND tỉnh TT-Huế cho biết: Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, TAND đã từng bước trưởng thành  và ngày càng lớn mạnh. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, TAND đã thực hiện nghiêm túc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác xét xử và có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TAND tỉnh TT- Huế: Họp báo triển khai công tác tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Đồng chí Đào Thị Mai Hường, Phó Chánh án phụ trách TAND tỉnh TT-Huế phát biểu tại buổi họp báo

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND, ngay từ đầu năm công tác 2015, trong toàn hệ thống TAND hai cấp tỉnh TT-Huế đã phát động phong trào thi đua lập thành tích với chủ đề: Phát huy truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành của hệ thống TAND Việt Nam, cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh TT-Huế hăng hái thi đua nêu cao tinh thần trách nhiệm; tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, năng lực công tác chuyên môn; giữ vững phẩm chất chính trị; kỷ luật, đoàn kết, chủ động, sáng tạo; quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác; xây dựng TAND các cấp trong sạch, vững mạnh; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc giàu mạnh.

Trong khuôn khổ các hoạt động tiến tới Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND, từ nay đến ngày 13/9, TAND hai cấp tỉnh TT-Huế tổ chức một số hoạt động như: Xây dựng Phòng truyền thống TAND hai cấp tỉnh TT-Huế; phát động sáng tác các tác phẩm văn hóa, văn nghệ với chủ đề “Phụng công, thủ pháp” theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức gặp mặt các thế hệ lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh TT-Huế qua các thời kỳ; tổ chức tọa đàm, thi tìm hiểu lịch sử, truyền thống, các sự kiện trọng đại của đất nước, quá trình xây dựng và trưởng thành của hệ thống TAND…

TAND tỉnh TT- Huế: Họp báo triển khai công tác tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Toàn cảnh buổi họp báo

Để có thêm những tư liệu, thông tin về các mặt hoạt động của TAND hai cấp tỉnh TT-Huế, tại buổi họp báo, phóng viên đã nêu các câu hỏi để tìm hiểu về vị trí, vai trò, nhiệm vụ, cơ cấu, tổ chức của hệ thống TAND theo các quy định của Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức TAND năm 2014 cũng như các quy định khác có liên quan đến hệ thống TAND. Các câu hỏi của báo chí đều được đồng chí Phó Chánh án Đào Thị Mai Hường và lãnh đạo các Tòa, Phòng chức năng của TAND tỉnh TT-Huế trả lời, giải thích rõ ràng, cụ thể.

Nhân buổi họp báo, đồng chí Phó Chánh án Đào Thị Mai Hường mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương để tuyên truyền sâu rộng về các hoạt động của hệ thống TAND hai cấp tỉnh TT-Huế. Thông qua những bài viết hay phóng sự truyền hình để giới thiệu tới bạn đọc những thành quả to lớn của TAND hai cấp qua các thời kỳ; những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TAND các cấp đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và công cuộc đổi mới của đất nước.

Đặc biệt, Phó Chánh án Đào Thị Mai Hường hy vọng, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí sẽ nhiệt tình ủng và thông tin tuyên truyền để tạo sức lan tỏa rộng rãi, mạnh mẽ trong đời sống xã hội, thực sự tạo dấu ấn tích cực nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND nói chung và hệ thống TAND hai cấp tỉnh TT-Huế nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh TT- Huế: Họp báo triển khai công tác tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND