TAND các địa phương tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND

Hồng Nguyên – Mạnh Cường- Trần Sỹ| 01/09/2015 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/9, tại TAND TP. Đà Nẵng đã diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND. Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào.

Ông Nguyễn Thành, Chánh án TAND TP. Đà Nẵng đã ôn lại những thành tích công tác, quá trình phấn đấu đi lên của TAND hai cấp thành phố, đồng thời nêu định hướng những nhiệm vụ trọng tâm công tác trong thời gian tới. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào thay mặt Ban cán sự đảng và lãnh đạo TANDTC biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và đánh giá cao những đóng góp của TAND TP. Đà Nẵng trong thành tích chung của hệ thống Tòa án Việt Nam. Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào cũng căn dặn cán bộ công chức TAND hai cấp TP. Đà Nẵng phải không ngừng học tập nâng cao trình độ mọi mặt; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người làm công tác pháp luật, lấy mục tiêu phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân làm lẽ sống, mục tiêu phấn đấu của mình.

TAND các địa phương tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND

Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào cùng lãnh đạo thành phố, TAND TP. Đà Nẵng cắt băng khánh thành nhà truyền thống TAND TP. Đà Nẵng

Tại buổi lễ, ông Tống Anh Hào đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho một số lãnh đạo của Thành ủy, HĐND, MTTQ TP. Đà Nẵng... Cũng trong dịp này, TAND hai cấp TP. Đà Nẵng đã trao 20 chiếc xe đạp và 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập của huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng với tổng trị giá 40 triệu đồng. Đặc biệt, tại buổi lễ, TAND hai cấp TP. Đà Nẵng vinh dự đón nhận bức trướng của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố trao tặng mang dòng chữ: “TAND hai cấp TP. Đà Nẵng - Bảo vệ công lý, quyền con người và chế độ XHCN”.

*TAND tỉnh Thừa Thiên Huế: Ngày 31/8, TAND tỉnh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND.

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Xuân Đào, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; ông Đặng Quang, Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra I  TANDTC, nguyên Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND Thừa Thiên Huế.

Phát biểu khai mạc, bà Đào Thị Mai Hường, Phó Chánh án phụ trách TAND  tỉnh Thừa Thiên Huế ôn lại chặng đường vẻ vang 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của hệ thống TAND Việt Nam nói chung và của TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Sau ngày tái lập (01/7/1989) đến nay đã có những bước phát triển và trưởng thành. Khi mới thành lập với biên chế gồm 27 cán bộ, công chức, trong đó chỉ có 4 Thẩm phán, cơ sở vật chất, trang thiết bị thiếu thốn nhưng đến nay, TAND hai cấp tỉnh TT- Huế đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. 

TAND các địa phương tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND

Đồng chí Đặng Xuân Đào, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC  trao Bằng khen và hoa của Chánh án TANDTC cho 12 cá nhân được khen thưởng

Với những thành tích đạt được, TAND hai cấp tỉnh TT - Huế đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ, Cờ thi đua Tòa án nhân dân, Bằng khen của Tỉnh ủy và UBND tỉnh TT - Huế… Đặc biệt, vào dịp Đại hội thi đua TAND lần thứ III năm 2015, TAND tỉnh TT - Huế và TAND thị xã Hương Thủy được Cụm thi đua TAND các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên suy tôn, đề nghị TANDTC tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc 5 năm, giai đoạn 2010- 2015 và Hội diễn văn nghệ TAND toàn quốc lần thứ III năm 2015, TAND tỉnh TT- Huế được tặng Huy chương Vàng.

Cũng trong dịp này, 5 tập thể và 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015 đã được trao Bằng khen của Chánh án TANDTC.

*TAND tỉnh Đăk Nông: Ngày 27/8, tại TAND tỉnh Đăk Nông đã diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND, 11 năm hình thành và phát triển TAND hai cấp tỉnh Đăk Nông.

Cùng với 70 năm truyền thống vẻ vang của TAND, TAND hai cấp tỉnh Đăk Nông đã có 11 năm hình thành và phát triển. Đến nay, TAND hai cấp tỉnh Đăk Nông đã thụ lý và giải quyết gần 12.000 vụ việc các loại. Các cán bộ TAND đã có nhiều cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, bước đầu cơ sở vật chất nghèo nàn, giao thông đi lại không thuận tiện nhưng với sự yêu nghề, tận tụy trong công việc, tập thể TAND hai cấp của tỉnh đã từng bước phát triển lớn mạnh cả về số lượng cán bộ, công nhân, viên chức cũng như chất lượng xét xử các loại án.

Trong công tác xét xử, đảm bảo việc xét xử khách quan, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không kết án oan người vô tội, cũng như không bỏ lọt tội phạm. Các vụ án dân sự luôn lấy việc hòa giải làm tiên phong, đối với giải quyết các khiếu kiện hành chính thì luôn tăng cường đối thoại để tìm ra hướng giải quyết hợp lý nhất.

TAND các địa phương tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND

Chánh án TAND tỉnh Đăk Nông Ngô Đức Thọ phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, để góp phần đảm bảo trật tự trị an trên địa bàn, việc phối hợp với các cơ quan ban ngành cũng được duy trì thường xuyên và ngày càng chặt chẽ.

Trong các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập ngành, TAND tỉnh cũng đã tổ chức sôi nổi các hoạt động thể dục, thể thao như kéo co, bóng chuyền, nhảy bao bố… với sự tham gia đầy nhiệt tình của các vận động viên là cán bộ, viên chức trong ngành. Đây cũng là dịp để các cán bộ, công nhân, viên chức trong ngành Tòa án ôn lại những kỷ niệm trong sự nghiệp “cầm cân, nảy mực” của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND các địa phương tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND