Hội diễn văn nghệ toàn quốc TAND lần thứ III-2015: Biểu diễn bằng nhiệt huyết yêu nghệ thuật, bằng tấm lòng yêu nghề

Trần Minh Giang| 09/08/2015 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7 và 8/8/2015, Hội diễn văn nghệ toàn quốc TAND lần thứ III đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

Sau 2 ngày thi tài, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã chấm điểm, lựa chọn được 21 tiết mục văn nghệ tiêu biểu để công diễn và được truyền hình trực tiếp từ 19 giờ 30 phút đến 22 giờ 30 phút ngày 8/8/2015 trên kênh Truyền hình Quốc hội.

Hội diễn văn nghệ đã thu hút 66 đội văn nghệ thuộc các đơn vị của hệ thống TAND với trên 1.500 diễn viên quần chúng là các cán bộ, công chức, người lao động. Với 86 tiết mục bao gồm nhiều thể loại như hợp ca, hợp xướng, đơn ca, tốp ca có múa phụ họa của các “ca sĩ, diễn viên” là cán bộ, công chức Tòa án đã đem đến cho khán khả nhiều cảm xúc. Những điệu múa, bài hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi non sông đất nước tươi đẹp, ca ngợi TAND các cấp trong quá trình phát triển và trưởng thành được các “ca sĩ, diễn viên”  thể hiện hết mình tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút, làm cho không khí của hội diễn thêm sôi động.

Hội diễn văn nghệ toàn quốc TAND lần thứ III-2015: Biểu diễn bằng nhiệt huyết yêu nghệ thuật,  bằng tấm lòng yêu nghề

Tốp ca “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời” của TAQS Quân khu 3 đạt Huy chương Vàng

Qua biểu diễn, khán giả được chứng kiến nhiều tiết mục hoành tráng, công phu, có nhiều tiết mục viết về ngành TAND do chính các cán bộ, công chức của ngành sáng tác, viết lời, phổ nhạc. Chính vì vậy Hội thi đã tạo nên nét riêng rất đặc trưng của hệ thống Tòa án, góp phần tăng thêm tính phong phú, đa dạng của hội thi, làm cho khán giả hiểu rõ hơn về truyền thống tốt đẹp của TAND trong 70 năm xây dựng và phát triển. Tác phẩm tự biên “Làm theo lời dạy của Người” dựa trên các làn điệu chèo của TAND tỉnh Thái Bình; “Bài ca Trường cán bộ Tòa án” của Học viện Tòa án; “Bài ca người Thẩm phán” của Tòa án cấp cao tại TP Hồ Chí Minh… đã nêu bật những tình cảm, tâm tư của người cán bộ Tòa án trong quá trình phụng công, thủ pháp, bảo vệ công lý. Ở thể loại Hợp ca, TAND TP Hà Nội với màn trình diễn “Hào khí Việt Nam”; TAND TP Hồ Chí Minh với “Rạng rỡ Việt Nam” đã huy động diễn viên lên đến gần 100 người tạo nên sự hoành tráng, hừng hực khí thế. Tiết mục múa “Về bên mẹ” của TAND TAND tỉnh Bình Phước; múa “Hương sen dâng Bác” của TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế lại sâu lắng, tạo nên những nốt trầm lay động lòng người xem. Các đội văn nghệ cũng đem đến hội diễn các “đặc sản” văn nghệ vùng miền như “Ngẫu hứng giao duyên” của TAND tỉnh Bắc Ninh; “Ngày hội giã bánh giầy vùng cao” của TAND tỉnh Sơn La… đã làm cho hội diễn thêm rực rỡ, lung linh sắc màu.

Hội diễn văn nghệ toàn quốc TAND lần thứ III-2015: Biểu diễn bằng nhiệt huyết yêu nghệ thuật,  bằng tấm lòng yêu nghề

Hợp ca, “Hào khí Việt Nam” TAND TP Hà Nội đạt giải xuất sắc

Nhận xét về chất lượng của hội diễn, Nghệ sĩ ưu tú Như Bình, Chủ tịch Hội đồng giám khảo nêu rõ: Hội diễn đã đem đến cho người xem rất nhiều tiết mục thực sự có chất lượng nghệ thuật, phong phú về thể loại, mang phong cách hiện đại nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc. Với 86 tiết mục, các đoàn đã xây dựng từ quy mô lớn nhỏ đến quy mô vừa và quy mô lớn theo khả năng của đơn vị. Trong biểu diễn, các “ca sĩ, diễn viên” hát, múa bằng tất cả nhiệt huyết yêu nghệ thuật, hát bằng giọng ca yêu ngành, yêu nghề. Các nhạc sỹ đã khéo hòa âm phối khí cho hát, cho nhạc múa, biến tấu những làn điệu dân ca, đưa tiết tấu thời đại vào trong nhạc không lời cho múa dân gian rất có hiệu quả. Mỗi đơn vị một hương sắc nghệ thuật khác nhau, cách dàn dựng khoe tài, khoe sắc, chẳng ai giống ai đã làm cho hội diễn nhiều sắc màu; càng xem, càng nghe mới thấy rằng cán bộ, công chức Tòa án là những người có tố chất về âm nhạc, có những tiết mục đã đạt đến độ chuyên nghiệp qua sự trình diễn của các cán bộ TAND. Thay mặt Ban giám khảo, Nghệ sĩ ưu tú Như Bình đánh giá rất cao về phong trào ca múa nhạc của hệ thống TAND. 66 đơn vị tham gia hội diễn là 66 dàn đồng ca tỏa hương sắc âm nhạc mang tính chuyên nghiệp và nghệ thuật.

Hội diễn văn nghệ toàn quốc TAND lần thứ III-2015: Biểu diễn bằng nhiệt huyết yêu nghệ thuật,  bằng tấm lòng yêu nghề

Nghệ sĩ ưu tú Như Bình, Chủ tịch Hội đồng giám khảo nhận xét về hội thi

Phát biểu bế mạc hội diễn, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa, Trưởng ban tổ chức hội diễn biểu dương các ca sĩ, diễn viên đã cống hiến hết mình để tạo nên một hội thi sôi động, hấp dẫn. Hội diễn văn nghệ toàn quốc TAND lần thứ III chứng tỏ đời sống tinh thần, văn hóa, văn nghệ của cán bộ, công chức, nhân viên TAND rất phong phú, đa dạng, có trình độ thẩm mỹ cao. Qua các phong trào văn nghệ quần chúng còn cho thấy, các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án không chỉ là những cán bộ dân vận giỏi trong việc hòa giải, giải quyết các vụ án dân sự; không chỉ là những quan tòa kiên quyết, nghiêm khắc nhưng đầy tính nhân văn, nhân đạo trong xử lý, giải quyết các vụ án hình sự; tinh tế và nhậy cảm trong việc giải quyết các vụ việc hôn nhân và gia đình… mà còn tiềm ẩn những tài năng, những ngôi sao nghệ thuật hát hay, múa giỏi. Đồng chí Bùi Ngọc Hòa mong rằng trong thời gian tới các đơn vị Tòa án cần có sự sáng tạo hơn nữa để có các tác phẩm mang tính nghệ thuật thẩm mỹ cao, tạo không khí sôi nổi, môi trường văn hóa lành mạnh, là động lực thôi thúc toàn hệ thống hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hội diễn văn nghệ toàn quốc TAND lần thứ III-2015: Biểu diễn bằng nhiệt huyết yêu nghệ thuật,  bằng tấm lòng yêu nghề

Đồng chí Trương Hòa Bình trao giải Nhất toàn đoàn cho TAND TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Hội diễn văn nghệ toàn quốc TAND lần thứ III-2015: Biểu diễn bằng nhiệt huyết yêu nghệ thuật,  bằng tấm lòng yêu nghề

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa trao giải Huy chương Vàng cho các đơn vị

Sau 2 ngày hội diễn, thi tài với các tiết mục mang tính chuyên môn cao, Hội diễn văn nghệ toàn quốc TAND lầnn thứ III đã thực sự trở thành ngày hội, nơi giao lưu nghệ thuật, học hỏi kinh nghiệm giữa các đơn vị Tòa án. Hội diễn đã thành công tốt đẹp và đem đến không khí vui tươi, thân tình, cởi mở, chia sẻ của những cán bộ, công chức Tòa án, để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Ban Giám khảo đã lựa chọn được các tiết mục xuất sắc để trao giải. TAND TP Hà Nội và TAND TP đạt giải Nhất toàn đoàn. Tiết mục “Sáng mãi niềm tin TAND” của TAND TP Hà Nội đạt giải xuất sắc trong hội diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội diễn văn nghệ toàn quốc TAND lần thứ III-2015: Biểu diễn bằng nhiệt huyết yêu nghệ thuật, bằng tấm lòng yêu nghề