Việc điều động Chánh án TAND TP Thanh Hóa là đúng quy định

Thanh Phương| 25/07/2019 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/7, thông tin từ Vụ Tổ chức- Cán bộ (TANDTC) cho biết, đã có văn bản trả lời đơn khiếu nại của ông Lê Ngọc Hùng, Chánh án TAND TP Thanh Hóa.

Cụ thể, Văn bản 551/TANDTC-TCCB ngày 18/7/2019 trả lời đơn của ông Hùng nêu: Về chủ trương bố trí nhân sự Chánh án TAND, để tham gia cấp ủy cùng cấp nhiệm kỳ 2020- 2025. Thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 2/6/2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược Cải cách tư pháp đến năm 2020; Kết luận số 92-KL/TW ngày 12/3/2014 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 49-NQ/TW; Công văn số 179-CV/TW ngày 8/1/2014 của Ban Bí thư về lãnh đạo TAND tham gia cấp ủy cùng cấp; Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban cán sự Đảng TANDTC đã ban hành kế hoạch về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và chỉ đạo Ban cán sự Đảng TAND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện tốt công tác rà soát, chuẩn bị nhân sự lãnh đạo TAND các cấp để giới thiệu tham gia cấp ủy cùng cấp nhiệm kỳ 2020- 2025.

Trên cơ sở đó, Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành rà soát và xây dựng kế hoạch điều động, sắp xếp nhân sự lãnh đạo TAND cấp huyện đủ tiêu chuẩn, điều kiện để giới thiệu tham gia cấp ủy cùng cấp nhiệm kỳ 2020- 2025, trong đó TAND TP Thanh Hóa là đơn vị thủ phủ của tỉnh Thanh Hóa.

Việc điều động Chánh án TAND TP Thanh Hóa là đúng quy địnhViệc điều động Chánh án TAND TP Thanh Hóa là đúng quy định

Văn bản của Vụ Tổ chức- Cán bộ TANDTC

Căn cứ vào thực trạng đội ngũ cán bộ lãnh đạo TAND TP Thanh Hóa và tiêu chuẩn, điều kiện của cấp ủy nhiệm kỳ 2020- 2025, Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất điều động ông Hùng về công tác tại TAND tỉnh Thanh Hóa, để bổ nhiệm nhân sự đủ điều kiện giữ chức vụ Chánh án TAND TP Thanh Hóa và giới thiệu tham gia Ban chấp hành Đảng bộ TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020- 2025 là đúng chủ trương của Đảng, kế hoạch của Ban cán sự TANDTC.

Về quy trình điều động, ngày 18/6/2019 Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 237/QĐ-TCCB về việc điều động ông Hùng đến làm Thẩm phán trung cấp, giữ chức vụ Trưởng phòng Phòng Kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án của TAND tỉnh Thanh Hóa, đúng quy trình công tác cán bộ, đảm bảo về chế độ chính sách đối với cán bộ không đủ điều kiện về độ tuổi tái cử theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Việc điều động Chánh án TAND TP Thanh Hóa là đúng quy định

Kế hoạch luân chuyển của TAND tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, ông Lương Ngọc Hùng, Chánh án TAND TP Thanh Hóa đã làm đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng vì cho rằng, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa thực hiện việc điều động công tác đối với mình không đúng quy định, vi phạm tính dân chủ, không đảm bảo tính khách quan.

Sau khi nhận đơn đề nghị của ông Hùng, Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh có văn bản 175-CV/BCSD ngày 4/7/2019 nêu rõ: Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Thanh Hóa đã căn cứ vào quy định của “Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cách chức, luân chuyển, điều động các chức vụ lãnh đạo, quản lý trong TAND (Ban hành kèm theo Quyết định số 28/QĐ-TANDTC ngày 14/01/2019) của Chánh án TANDTC để ban hành Quyết định số 237/QĐ-TCCB về việc điều động ông Lương Ngọc Hùng.

Trao đổi với PV, ông Ngô Văn Lâm, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Thanh tra thi đua khen thưởng TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Việc Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh Thanh Hóa tiến hành luân chuyển, điều động cán bộ là việc làm thường xuyên, đảm bảo quy định của pháp luật, đúng chỉ đạo của cấp trên. Sau khi ông Hùng có đơn đề nghị, Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Thanh Hóa đã xem xét, trả lời đơn theo đúng tinh thần của Quyết định số 28/QĐ-TANDTC ngày 14/1/2019 của TANDTC và Công văn số 431/TANDTC ngày 13/6/2019 của TANDTC. Thế nhưng ông Hùng không chấp nhận và khiếu nại lên TANDTC. Trong khi cấp trên đang xem xét giải quyết theo trình tự thì ông Hùng đưa lên mạng và thông tin cho một số cơ quan báo chí không đúng sự thật làm ảnh hưởng tới uy tín của lãnh đạo, hệ thống Tòa án hai cấp tỉnh Thanh Hóa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc điều động Chánh án TAND TP Thanh Hóa là đúng quy định