Báo Công lý trao đổi nghiệp vụ báo chí với Hội Nhà báo Thái Lan

Nhóm PV| 15/08/2019 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/8, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Thái Lan do ông Mongkol Bangprapa, Chủ tịch Liên đoàn báo chí Thái Lan, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan đã tới thăm, trao đổi về nghiệp vụ báo chí với Báo Công lý.

Tham dự buổi tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Công lý; Ngô Tiến Hùng, Chánh Văn phòng TANDTC; Phan Hữu Minh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cùng các thành viên trong Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Công lý ….

Thay mặt Ban lãnh đạo Toà soạn và Ban Thư ký Chi hội, Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng nhiệt liệt chào mừng ông Mongkol Bangprapa đến thăm, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ báo chí với Báo Công lý xung quanh những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Báo Công lý trao đổi nghiệp vụ báo chí với Hội Nhà báo Thái Lan

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Công lý trao đổi nghiệp vụ với Hội Nhà báo Thái Lan

Báo Công lý trao đổi nghiệp vụ báo chí với Hội Nhà báo Thái Lan

Ông Mongkol Bangprapa, Chủ tịch Liên đoàn Báo chí Thái Lan, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan và các thành viên trong đoàn

Tại buổi làm việc, ông Mongkol Bangprapa, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan và các thành viên trong đoàn đã trao đổi, tìm hiểu về quá trình xây dựng và phát triển của Báo Công lý; tôn chỉ, mục đích hoạt động của tờ báo, công tác đào tạo nhân sự, và nguồn kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị làm việc.

Ngoài ra, các thành viên trong Đoàn cũng nhiều cầu hỏi về các vấn đề Báo Công lý quan tâm phản ánh trong những năm gần đây? Những thách thức từ mạng xã hội và kỷ nguyên truyền thông số đối với quá trình hoạt động và phát triển của Báo Công lý? Những đóng góp của Báo Công lý đối với sự phát triển của hệ thống Tòa án nhân dân Việt Nam; đóng góp của Báo Công lý đối với xã hội cộng đồng…

Toàn bộ những vấn đề mà Hội Nhà báo Thái Lan quan tâm đã được Tổng Biên tập Báo Công lý trao đổi một cách cởi mở, sâu sắc. Theo đó, Tổng Biên tập Báo Công lý đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ của Báo Công lý.

Báo Công lý có chức năng thông tin về tổ chức, hoạt động của TANDTC và các Tòa án khác; tuyên truyền các gương người tốt việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Tham gia đấu tranh phòng chống vi phạm pháp luật, các hiện tương tiêu cực trong hoạt động tư pháp và đời sống xã hội. Thực hiện diễn đàn trao đổi về hoạt động tư pháp và xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

Sau 18 năm thành lập (từ 2001 đến nay), được sự quan tâm của cơ quan chủ quản tạo điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, cơ chế chính sách, nhờ đó Báo Công lý có những bước đổi mới, phát triển đáng ghi nhận cả về quy mô và chất lượng thông tin.

Báo Công lý trao đổi nghiệp vụ báo chí với Hội Nhà báo Thái Lan

Báo Công lý trao đổi nghiệp vụ báo chí với Hội Nhà báo Thái Lan

Báo Công lý trao đổi nghiệp vụ báo chí với Hội Nhà báo Thái Lan

Quanh cảnh buổi trao đổi nghiệp vụ

Từ việc Báo Công lý chỉ xuất bản 01 kỳ/tuần (năm 2001), đến nay Báo Công lý đã tổ chức xuất bản nhiều ấn phẩm, gồm: Ấn phẩm Báo in Công lý chính trị, ấn phẩm Báo in Công lý và Xã hội, Báo điện tử Công lý và chuyên trang điện tử Công lý xã hội.

Bên cạnh đó, Báo Công lý được lãnh đạo TANDTC giao nhiệm vụ thực hiện chương trình Truyền hình Tòa án nhân dân (hoạt động từ tháng 6/2017): Sản xuất và phát sóng vào 10h sáng Chủ nhật hàng tuần trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của TANDTC, những năm qua, Báo Công lý đã thực hiện tốt chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; những nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án; Thông tin chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp quan trọng của TAND đối với công tác tư pháp trong thời kỳ đổi mới.

Báo Công lý trao đổi nghiệp vụ báo chí với Hội Nhà báo Thái Lan

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý tặng quà lưu niệm cho Đoàn Hội Nhà báo Thái Lan

Báo Công lý trao đổi nghiệp vụ báo chí với Hội Nhà báo Thái Lan

Đoàn Hội Nhà báo Thái Lan tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo Báo Công lý và các thành viên trong Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Công lý

Chia sẻ về những thách thức từ mạng xã hội và kỷ nguyên truyền thông số đối với quá trình hoạt động và phát triển của Báo Công lý, Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hồng cho biết,  xu hướng phát triển báo chí trong nước và trên thế giới hiện nay có nhiều thay đổi, công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển khiến báo in đang bị co lại và gặp những khó khăn.

Để đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan, xu hướng phát triển của truyền thông hiện đại, Báo Công lý đang dần từng bước đổi mới tư duy làm báo, nâng cao chất lượng thông tin và hiệu quả hoạt động. Chủ trương, định hướng phát triển lâu dài của Báo xác định rõ nhiệm vụ chính trị chuyên môn xuất bản báo chí là quan trọng, nhưng kinh tế là quyết định. Lãnh đạo Báo tăng cường chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung các ấn phẩm theo hướng đảm bảo tôn chỉ mục đích nhưng phải có tính hấp dẫn gắn với kinh tế báo chí, tạo nguồn doanh thu từ các ấn phẩm để duy trì hoạt động và từng bước phát triển.

Báo Công lý trao đổi nghiệp vụ báo chí với Hội Nhà báo Thái Lan

Tập thể cán bộ, lãnh đạo, phóng viên Báo Công lý chụp hình lưu niệm với Hội Nhà Báo Thái Lan

Tổng Biên tập Báo Công lý cũng nêu một số vấn đề mà báo quan tâm, trao đổi với Hội Nhà báo Thái Lan như:  Sự phát triển của báo chí Thái Lan và vai trò của Hội Nhà báo Thái Lan đối với hoạt động của báo chí; Mô hình hoạt động của các cơ quan báo chí Thái Lan? Vai trò của báo chí đối với việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật nói chung, tuyên truyền cho Tòa án nói riêng ở Thái Lan như thế nào?

Ở Thái Lan có cơ quan báo chí như ở Tòa án tối cao Việt Nam không? Khi tác nghiệp tại phiên tòa, các Nhà báo có quyền hạn và nhiệm vụ gì? Tin bài có được đăng rõ mặt của bị cáo hay không? Quyền nhân thân, hình ảnh của bị can, bị cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Thái Lan được quy định và thực hiện ra sao?…

Cảm ơn tình cảm sâu sắc và sự đón tiếp thịnh tình, chu đáo của Báo Công lý, ông Mongkol Bangprapa, Chủ tịch Liên đoàn Báo chí Thái Lan, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan cho biết ông và các thành viên trong đoàn đã tiếp thu được rất nhiều bài học có ích sau buổi trao đổi nghiệp vụ. Bằng những kiến thức và kinh nghiệm từ cuộc trao đổi, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan tin tưởng rằng báo chí Thái Lan trong tương lai sẽ có những thay đổi, đột phá cả về chất và lượng để bắt kịp với thời đại, mang đến những thông tin hữu ích, thiết thực nhất phục vụ cho người dân. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý trao đổi nghiệp vụ báo chí với Hội Nhà báo Thái Lan