"Hoàng tử Vpop" Hoàng Hải tái xuất đầy cảm xúc

Hoàng Mai| 20/04/2014 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng tử Vpop" Hoàng Hải có màn tái xuất không thể tuyệt vời hơn cùng bản Pop Ballad nhẹ nhàng, cảm xúc mang tên “Nhắn gió mây rằng anh yêu em” trong chương trình Bài hát yêu thích 2014.

Dường như sự thống trị của “Quê em mùa nước lũ” và giọng ca Phương Mỹ Chi không hề có dấu hiệu giảm nhiệt mà còn tiếp tục tăng mạnh hơn với 22,31% bình chọn trong tuần 15 này. Dù là ca khúc tham gia trong tháng 3 và đã từng có 5 tuần liên tục giữ vị trí số 1 với số bình chọn áp đảo, nhưng ở 2 tuần của tháng 4, sau liveshow BHYT, ca khúc này không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Có thể nói, hiện tượng dân ca đang trở thành đối thủ nặng ký trên con đường đến vị trí “Bài hát yêu thích của năm”.

Cùng với sự tăng lên về bình chọn của vị trí quán quân, dù bị bỏ một khoảng cách khá xa, nhưng ca khúc “Em của ngày hôm qua” (9,21%) và “Vết mưa” (5,31%) cũng có sự tăng nhẹ về phần trăm bình chọn. Có thể nói, ngay khi tham gia vào 2 tháng đầu tiên của chương trình BHYT, cả 2 ca khúc này đều không ngờ được sẽ phải đối mặt với một đối thủ mạnh như “Quê em mùa nước lũ”.

Sơn Tùng M-TP là một trong những hiện tượng nổi bật trong 2 năm trở lại đây trong vai trò nghệ sỹ trẻ biểu diễn và sáng tác đồng thời, và chính thức được biết đến rộng rãi sau phần trình diễn ca khúc “Cơn mưa ngang qua”. Trong liveshow 4 vừa qua, Sơn Tùng M-TP cũng để lại dấu ấn khi là tác giả một ca khúc do Quốc Thiên trình diễn.


Sơn Tùng M-TP vẫn đang là hiện tượng của Bài hát yêu thích 2014

Thành công của Sơn Tùng M-TP đang lan toả ra rộng hơn nhiều so với các bản hit của anh ở thời điểm hiện tại. Cát Tường cũng là một trường hợp không vội vàng trên con đường của mình. Kể từ sau khi sáng tác 2 ca khúc thành công là “Đông” và “Vết mưa”, Cát Tường dành toàn bộ thời gian nghỉ ngơi, nhưng dấu ấn của cô vậy là đủ trong năm 2013 và “lấn át” cả sang năm 2014.

Vị trí thứ 4 tiếp tục là một phát hiện mới trong chương trình BHYT, “Quảng Bình quê ta ơi” (4,04%) với phần trình diễn của ca nương Kiều Anh. Điều quyến rũ ở ca khúc này chính là một tinh thần ca trù trong giọng hát của Kiều Anh nhưng rất trẻ trung, văn minh. Ca khúc giữ được vị trí thứ 4 nhờ lượt xem và nghe ca khúc ổn định trên website của chương trình. Cũng phải nói thêm rằng, Kiều Anh chính là phát hiện thú vị của nhạc sĩ Quốc Trung, và cô ca nương này còn tỏ ra đầy nội lực ở các ca khúc nước ngoài với tinh thần world music.


Tân Nhàn cùng “Đừng ví em là biển” gây ấn tượng trên bảng xếp hạng tuần 15

Có một sự thay đổi nhỏ ở thứ tự 2 ca khúc “Đừng ví em là biển” (3,91%) và “Về với lúa” (3,87%), 2 ca khúc này đã đổi vị trí cho nhau lần lượt ở vị trí 5 và 6. Đồng thời bị giảm phần trăm bình chọn, nhưng có mức độ giảm ít hơn, nên ca khúc “Đừng ví em là biển” với phần biểu diễn của Tân Nhàn đã có ưu thế hơn để giành vị trí thứ 5.

Là một ca sĩ chịu khó trau dồi, có mặt trên những sân khấu lớn, và trên hết là vô cùng cầu thị, có thể nói Tân Nhàn đang trên con đường có được bước nối tiếp đáng mơ ước với các đàn chị đi trước. Còn ở Ya Suy, anh vẫn mộc mạc và đơn sơ như vậy với “Về với lúa”, ca khúc mà anh thích ngay từ lần đầu tiên hát thử. Có lẽ sự tương quan chặt chẽ giữa con người Ya Suy và những ca khúc về quê hương, đã giúp cho anh có được sự thăng hoa, ngọt ngào trong giọng hát.

Không hề bất ngờ khi ở những ca khúc còn lại, 4 vị trí cuối cùng được giữ nguyên lần lượt là “Trót yêu” (3,58%), “Tìm” (3,24%), “Hãy quay về khi còn yêu nhau” (3,03%), và “Nhắn gió mây rằng anh yêu em” (2,95%).


"Hoàng tử Vpop" Hoàng Hải có sự tái xuất không thể
tuyệt vời hơn qua ca khúc “Nhắn gió mây rằng anh yêu em”

“Trót yêu” cùng Trung Quân Idol được đánh giá là một trong những màn diễn live tốt nhất trong đêm liveshow, khi đây là một ca khúc khó, với nhiều đoạn treo, nhưng Trung Quân Idol đã có sự xử lý khéo léo, tinh thế, kĩ thuật để đưa đến người nghe một phần biểu diễn có chất lượng âm thanh không khác gì so với bản thu. Bên cạnh đó, tất nhiên “Tìm” của Văn Mai Hương và Trúc Nhân cũng được đánh giá cao. Nếu như Trúc Nhân là hiện diện của sự tinh tế, cân đối, thì Văn Mai Hương lại thể hiện được sự tiếc nuối, nhưng không kém phần yếu mềm của một giọng ca nữ nhiều màu sắc, đang có thể chinh phục đa dạng khán giả.

Ở 2 ca khúc thứ 9, 10, độ tương đồng làm người ta dễ nhầm lẫn giữa 2 chàng trai này. Cùng chọn ca khúc có độ dài 7 chữ, sở hữu ngoại hình tương tự nhau, và quan trọng nhất là cùng có giọng ca cao vút, đưa cảm xúc của khán giả hâm mộ vào sâu hơn với bài hát. Có thể nói, Hoàng Nhật Minh đã vượt qua cái bóng của Hồ Quỳnh Hương với bản hit này của cô. Còn với Hoàng Hải, anh có sự trở lại và mở đầu cho album Vol.4 không thể tuyệt vời hơn, sau màn trình diễn Pop Ballad cảm xúc, khán giả đang rất chờ đón các sản phẩm của anh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hoàng tử Vpop" Hoàng Hải tái xuất đầy cảm xúc