Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2017: Tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn phụ nữ Việt

Bạch Dương| 01/04/2017 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (1/4), tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam diễn ra buổi họp báo ra mắt kênh Truyền hình trực tuyến Việt Nam (STV) Hà Nội và giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2017.

Được cấp phép hoạt động vào ngày 21/5/2013, trải qua gần 4 năm hoạt động, STV - đơn vị truyền hình trực tuyến Việt Nam đã dần khẳng định uy tín và thương hiệu của mình bằng việc cung cấp đến khán giả những món ăn tinh thần chất lượng, đó là hàng loạt chương trình truyền hình hấp dẫn, những tin tức mới nhất về kinh tế thị trường, giải trí, công nghệ, giáo dục và tin tức thời sự tổng hợp…

Có thể nói, hàng ngàn chương trình phong phú về nội dung, sắc nét về hình ảnh trên thế mạnh hạ tầng internet ổn định là những minh chứng cục thể và sống động nhất giúp STV ngày càng được đông đảo công chúng biết đến và yêu thích. Với đà phát triển mạnh mẽ và sâu rộng như hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin giải trí của khán giả cả nước, STV quyết định mở rộng thị trường, ra mắt chi nhánh tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, STV còn được biết đến là đơn vị tham gia tổ chức rất nhiều các chương trình lớn mang ý nghĩa xã hội có thể kể đến như: “Rạng danh thương hiệu Việt” - chương trình tôn vinh các nhãn hiệu và thương hiệu trong nước; Giải Golf từ thiện mở rộng tại TP.HCM; Chương trình từ thiện “Hành trình kết nối ước mơ” đến với 63 tỉnh thành; Chương trình học bổng dành cho học sinh sinh viên cả nước “Trao tri thức - Thắp tương lai”; Chương trình dành cho tiểu thương 63 tỉnh thành “Ngôi sao tiếng hát tiểu thương”; Cuộc thi âm nhạc cổ điển và đương đại “Dạ khúc xưa & nay”…

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2017: Tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn phụ nữ Việt

Lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa STV và VTV Cab

Cũng trong buổi họp báo, các đại biểu và quan khách đã được chứng kiến giây phút quan trọng đánh dấu sự phát triển, hợp tác của STV trong ngày ra mắt tại Hà Nội: lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa STV và VTV Cab (Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam). Theo đó, STV và VTV Cab thống nhất hợp tác cùng phát triển thông qua các dự án sản xuất nội dung và phát triển kênh shopping và làm đẹp trên internet.

Buổi họp báo hôm nay cũng là dịp STV giới thiệu đến công chúng cả nước, đặc biệt là các chị em phụ nữ hoạt động kinh doanh trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề một chương trình giàu ý nghĩa xã hội và tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam: cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam”.

Trao đổi với bà Trần Thị Hồng Phấn, Phó Tổng giám đốc STV, người phụ nữ với ước mơ nghe rất đỗi giản dị nhưng lại vô cùng lớn lao: tôn vinh vẻ người phụ nữ Việt thông qua một cuộc thi sắc đẹp mà ở đó, “không phân biệt độ tuổi, không phân biệt thành phần, địa vị, dù làm việc trong bất cứ ngành nghề nào” cũng đều có thể tham gia. Đặc biệt, cuộc thi không ngăn “vùng cấm” với những phụ nữ đã từng trải qua chỉnh sửa nhan sắc như nhiều cuộc thi khác.

Khi được hỏi, với đối tượng rộng như vậy, tiêu chí nào để ban giám khảo quyết định chấm điểm, trao giải, Phó Tổng giám đốc STV nhấn mạnh: “Vẻ đẹp tâm hồn, kinh doanh giỏi” sẽ là hai yếu tố quan trọng để đánh giá. Cũng theo bà Hồng Phấn, các thí sinh khi đăng ký tham gia cũng sẽ chia theo nhóm tuổi khác nhau. Ngoài việc nhằm đảm bảo “sự công bằng” cho các thí sinh, thì điều quan trọng là sự tương về mặt thể chất và sức khỏe tâm thần đồng giữa các thí sinh trong cùng một nhóm tuổi sẽ giúp các chị em có thể hiểu, chia sẻ và giúp đỡ nhau dễ dàng hơn.

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2017: Tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn phụ nữ Việt

Bà Trần Thị Hồng Phấn - Phó Tổng giám đốc STV

Bà Hồng Phấn cũng chia sẻ, do tiêu chí đặt ra với các thí sinh rất ít, đối tượng dự thi ở phạm vi rất rộng, đó là lợi thế nhưng cũng chính là bất lợi cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2017. Đánh giá cao tiêu chí vẻ đẹp tâm hồn, khả năng kinh doanh giỏi, không đặt nặng vấn đề trình độ học vấn là một yếu tố mở, nhưng cũng lại là rào cản cho những chị em ở khu vực nông thôn hay những phụ nữ vì điều kiện gia đình khó khăn nên từ nhỏ không được học hành đến nơi đến chốn do tâm lý e ngại mà không dám đăng ký tham gia.

Về điều này, nữ Phó Tổng giám đốc STV cho biết, ngay từ khi lên ý tưởng tổ chức cuộc thi, bà đã ý thức được điều này. “Những chị em tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2017 sẽ không phải lo lắng về vấn đề trang phục hay make-up vì đã có đơn vị tài trợ đồng hành cùng các bạn. Các thí sinh cũng sẽ được đội ngũ chuyên gia huấn luyện hướng dẫn rất nhiều các kỹ năng sống khác, và chắc chắn chúng sẽ rất có ích ngay cả khi cuộc thi đã kết thúc, trong cuộc sống hàng ngày của các bạn”.

“Bước qua ranh giới nỗi sợ hãi là điều chắc chắn mỗi người trong chúng ta đều từng trải qua, không chỉ một lần, và cũng không phải những chị em có ý định sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2017. Điều quan trọng là bạn có dám đứng dậy, dám bươc quan nỗi sợ để thực hiện những mơ ước của mình hay không, hay chỉ ngồi một chỗ rồi nói tôi sợ lắm”.

“Những điều thú vị chắc chắn đang chờ đợi các bạn khi vào ngày 25/4 tới đây, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2017 chính thức khởi động”, Phó Tổng giám đốc STV nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2017: Tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn phụ nữ Việt