Văn hóa - Du lịch

Hoa hậu Ariadne Ledesma hoá thân phượng hoàng trong thiết kế áo dài Việt

Minh Khang 23/05/2024 - 12:20

Cá tính, thời thượng hay gai góc với những shoot hình thời trang đã là hình ảnh quá quen thuộc của các siêu mẫu thế nhưng “gây sốt” với visual dịu dàng tại lễ hội áo dài Việt Nam tại San Jose, California Mỹ khiến nhiều người Việt tự hào tà áo dài dân tộc đã có những bước tiến hội nhập.

316-202405231205101.jpg
Hoa hậu California - Ariadne Ledesma dịu dàng với thiết kế của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Ngày 18/5 (giờ Mỹ), Lễ hội Áo dài Việt Nam tại San Jose, California đã chính thức diễn ra nhằm kỷ niệm 10 năm ngày áo dài Việt Nam tại Mỹ. Sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm của giới thời trang, người Việt trong và ngoài nước. Tại đây, những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc “ngàn năm văn hiến” được tái hiện sống động vừa đậm đà dấu ấn văn hoá vừa khoác lên mình hơi thở của thời đại. Lễ hội áo dài Việt Nam tại Mỹ năm nay với nhiều điểm nhấn sáng tạo, quy mô hoành tráng, người yêu thời trang tại Mỹ có cơ hội được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập đa sắc màu, phong cách của những nhà thiết kế (NTK) áo dài top đầu Việt Nam và quốc tế.

316-202405231205102.jpg
Những siêu mẫu Mỹ tỏ ra thích thú khi trình diễn áo dài Việt với cách để tay điệu đà, khiến phong thái trở nên mềm mại, nữ tính

Lễ hội áo dài Việt Nam tại Mỹ năm nay với nhiều điểm nhấn sáng tạo, quy mô hoành tráng, người yêu thời trang tại Mỹ có cơ hội được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập đa sắc màu, phong cách của những nhà thiết kế áo dài top đầu Việt Nam và quốc tế. Trong đó, nổi bật là bộ sưu tập Phượng Hoàng của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.

316-202405231205103.jpg
Sự nhẹ nhàng, thanh thoát trong mỗi chuyển động khi mặc chiếc áo dài suông của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trên sàn runway kỷ niệm 10 năm ngày Áo dài Việt Nam tại Mỹ có lẽ sẽ là một kỷ niệm mãi không quên trên hành trình của những siêu mẫu quốc tế tham dự chương trình

Được lấy cảm hứng từ hình ảnh thanh cao, uy nghi của phượng hoàng trong truyền thuyết, bộ sưu tập là sản phẩm của bút pháp thời trang với các làng nghề truyền thống.

316-202405231205114.jpg
Phần khăn lụa được NTK cách điệu thành những chiếc mũ, hoa cài tóc điệu đà, cùng với phong cách trang điểm nhẹ nhàng, làn tóc xõa đậm chất Á đông, những người mẫu nhận được nhiều sự khen ngợi khi hóa thân vẻ đẹp phương đông trong những thiết kế áo dài của Đỗ Trịnh Hoài Nam. Màu sắc trang phục tươi sáng giúp tôn vinh nét đẹp của người mẫu trên sàn runway

Lựa chọn mang áo dài cưới hỏi đến với Lễ hội áo dài lần này, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam thể hiện những góc nhìn rất mới về thời trang áo dài. Áo dài không chỉ đơn thuần là trang phục được phụ nữ Việt lựa chọn trong những dịp trọng đại mà hơn hết ngày quan trọng nhất trong cuộc đời một người phụ nữ thay vì lựa chọn áo cưới thì áo dài cưới hỏi là một nét đẹp truyền thống đầy tự hào và đa dạng về kiểu dáng để các cô dâu có thể lựa chọn. Sự cập nhật xu hướng thời trang cưới hỏi của nhà thiết kế được BST “Phượng Hoàng” thể hiện sự pha trộn độc đáo giữa nét văn hoá cưới hỏi truyền thống và xu hướng thời trang hiện đại.

316-202405231205115.jpg
Sinh viên Việt đang du học tại Mỹ, khi được lựa chọn là người mẫu sẽ trình diễn tại sự kiện cô cảm thấy vô cùng tự hào bởi áo dài Việt đã có sự chuyển mình, những hoạ tiết thêu đính thủ công tinh xảo, kim cương được đính kết cầu kỳ của áo dài Việt đã đem đến sức sống mới cho áo dài để có thể sánh ngang với các hãng thời trang lớn tại Mỹ

Được biết, những chiếc áo dài được NTK bật mí chất liệu vải chọn lọc từ nền vải lụa SVF cao cấp, nhẹ thoáng đem đến trải nghiệm hoàn hảo cho người mặc. Điểm nhấn của bộ sưu tập là những hoạ tiết nhung the tinh xảo được thêu tay cộng hưởng với đá kim cương tạo nét lộng lẫy sang trọng mà vẫn quý phái và huyền bí cho tà áo dài Việt Nam. Được tổ chức nhân dịp tiểu bang California tôn vinh kỷ niệm 10 năm ngày Áo dài, lễ hội lần này là dịp đặc biệt để quảng bá và khẳng định vị thế của áo dài trên bản đồ thời trang thế giới.

316-202405231205116.jpg
Luôn là người của những xu hướng, chính cách để tay trình diễn áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam truyền tải đến các siêu mẫu nhận được nhiều phản hồi tích cực, nhiều ý kiến nhận xét có thể sắp tới cách trình diễn này sẽ là xu hướng trên các sàn thời trang lớn
316-202405231205117.jpg
Mai Thu Trang chia sẻ: “Mặc dù sức khoẻ của Trang không được tốt, nên khó có thể chịu được những áp lực của nhiều ngày tập luyện, tuy nhiên khi khoác lên mình chiếc áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam để biểu diễn những động tác múa kết hợp trình diễn áo dài, tôi cảm thấy mình như hóa thân thành loài chim cao quý phượng hoàng được sải cánh giữa trời tự do”
316-202405231205118.jpg
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ: “Khi đến lễ hội áo dài, tôi chỉ mong muốn lan toả những xu hướng thiết kế áo dài mới để người Việt xa xứ, người Mỹ biết đến chất liệu lụa cao cấp, kỹ thuật thủ công tinh xảo Việt, sự thay đổi của áo dài Việt đã ở một tầm cao mới, tiến tới xuất khẩu áo dài đi 5 châu. Áo dài luôn là niềm tự hào của dân tộc Việt”

Ảnh: Hải Diễm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Ariadne Ledesma hoá thân phượng hoàng trong thiết kế áo dài Việt