Hòa Bình lên phương án kiểm soát người ra vào tỉnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thanh Phương| 29/08/2021 12:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dự báo, lượng người và phương tiện qua địa bàn tỉnh Hòa Bình sẽ tăng đột biến vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới. Địa phương này đã lên phương án cụ thể, bằng mọi giá phải kiểm soát triệt để người vào tỉnh/người đi qua địa bàn.

Ngày 29/8, thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết, Ban Thường vụ đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương chủ động ứng phó với dịch Covid-19 trong tình hình mới. Bằng mọi giá phải kiểm soát triệt để người vào tỉnh/người đi qua địa bàn.

Theo đó, duy trì hoạt động của tất cả các chốt kiểm soát dịch bệnh cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đang hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh; mỗi huyện/thành phố duy trì ít nhất 1 chốt kiểm soát dịch cấp huyện.

Các địa phương khẩn trương rà soát toàn bộ đường mòn, lối mở, đường thủy để thành lập các tổ/chốt kiểm soát dịch tại các địa bàn, đảm bảo kiểm soát theo đúng hướng dẫn của Ban chỉ đạo.

Bố trí kinh phí để đảm bảo các điều kiện thiết yếu, bảo vệ sức khỏe cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các Chốt kiểm soát dịch.

Phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch nhất là công tác kiểm soát người vào các địa bàn. Đối với người dân tỉnh khác di chuyển qua các chốt kiểm soát dịch: UBND tỉnh thành lập đường dây nóng, liên lạc với các tỉnh lân cận thống nhất phương án đưa/đón/dẫn người dân qua các chốt kiểm soát để đưa về các tỉnh, không để người dân bị kẹt tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh.

a1ks.jpg

Hòa Bình lên phương án kiểm soát người ra, vào địa bàn trong dịp nghỉ lễ

Người đứng đầu cấp ủy các cấp trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả công tác PCD Covid-19 trên địa bàn với tinh thần chỉ đạo tập trung, thống nhất, xuyên suốt, hiệu quả. UBND tỉnh nghiên cứu ban hành văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Huyện Lương Sơn tiếp tục thực hiện tốt giãn cách xã hội trên địa bàn huyện; mọi hoạt động hướng tới đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, an toàn trong phòng, chống dịch là số 1, bảo vệ, giữ an toàn cho vùng đệm giữa tỉnh Hòa Bình và Thủ đô Hà Nội. Các huyện, thành phố phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng, quản lý, kiểm soát triệt để người ra/vào địa bàn; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức cách ly người về từ vùng dịch theo đúng quy định.

TP Hòa Bình đã tăng cường lực lượng, siết chặt các chốt kiểm soát giáp danh với Hà Nội tại xã Thịnh Minh, Quang Tiến. Lực lượng túc trực 24/24 khi phát hiện có người từ vùng dịch trở về thì buộc khai báo y tế, tiến hành test nhanh và lực lượng y tế đưa đi cách ly tập trung. Tại các đường mòn, lối mở, chính quyền địa phương cũng lập chốt kiểm soát, dựng rào chắn, không để người, phương tiện có nguy cơ lưu thông qua.

Tuyến quốc lộ 70B chạy qua xã Yên Mông đi Phú Thọ lượng người, xe qua lại rất lớn khiến công tác tổ chức xét nghiệm nhanh đối với các lái xe, người áp tải hàng, người trên phương tiện, kiểm tra đảm bảo đủ giấy tờ rất vất vả. Tại xóm Mỵ (xã Yên Mông) nơi có tuyến đường nhỏ thông sang xã Tinh Nhuệ (Phú Thọ) tiếp giáp với tỉnh Phú Thọ lực lượng dân quân tự vệ, công an viên, y tế thôn bản đã nhiều ngày bám trụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 không để cho người từ vùng dịch xâm nhập.

a2ks.jpg

Siết chặt quản lý, tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát

Để kiểm soát người ngoài tỉnh và người trở về từ vùng dịch, Hòa Bình đã kiểm soát, chốt chặt tại những chốt phòng dịch. Các đường mòn, lối mở tiếp giáp với TP Hà Nội, tỉnh Phú Thọ được rào chắn cẩn thận. Bên cạnh đó, thành phố đã chỉ đạo bắt buộc 100% tổ dân phố, khu dân cư phải triển khai hoạt động và phát huy vai trò tổ Covid cộng đồng. Đây là bộ phận rất quan trọng ở cơ sở. Tại các khu dân cư, nếu có người lạ xuất hiện đều được tổ kịp thời báo cáo, phản ánh và gặp gỡ nắm tình hình.

Hòa Bình sẽ kích hoạt thêm các biện pháp cấp bách trong tình hình mới, quyết tâm bảo vệ vùng xanh, giảm thiểu sự tác động tiêu cực của dịch Covid-19 lên đời sống nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình lên phương án kiểm soát người ra vào tỉnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh