Bắc Giang: Vận động người lao động không nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 để phòng chống dịch

Kim Truyền| 24/08/2021 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/8/2021, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Công văn số 4271/UBND-KGVX về việc duy trì các hoạt động công vụ và sản xuất kinh doanh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9, nhằm vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục duy trì hoạt động trong dịp lễ Quốc khánh để phòng chống dịch.

Theo đó, dịp Quốc khánh 02/9/2021 là năm đầu tiên chính thức áp dụng quy định mới tại Bộ luật Lao động 2019 với 2 ngày nghỉ; vì vậy, thời gian nghỉ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ kéo dài hơn những năm trước. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố lân cận vẫn còn diễn biến phức tạp; để hạn chế nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn và lây lan rộng trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục duy trì hoạt động trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Trong đó:

Đối với các cơ quan, đơn vị Nhà nước: Duy trì công việc phục vụ người dân, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị. Tiếp tục quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu không có việc thật sự cần thiết hoặc lý do công vụ thì không đi ra khỏi địa bàn cư trú; hạn chế di chuyển (không về quê, thăm thân…); không tụ tập ăn uống, gặp mặt để phòng tránh lây nhiễm Covid-19.

1(2).jpg
Công văn số 4271/UBND-KGVX

Đối với các doanh nghiệp: Tập trung nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh để bù đắp sản lượng thiếu hụt trong thời gian tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19; vận động người lao động tiếp tục lao động, sản xuất, không nghỉ lễ, không về quê, không tụ tập ăn uống, gặp mặt; thực hiện nghiêm túc các quy định về sản xuất an toàn phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn thể Nhân dân thực hiện phương châm “Ai ở đâu, ở yên đấy”, chung sức, đồng lòng cùng chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, cùng ngày 22/8 UBND tỉnh Bắc Giang cũng ban hành Công văn số 4278/BCĐ-CV của BCĐ phòng, chống dịch (PCD) về việc tăng cường kiểm soát những người từ vùng dịch đến/về địa phương.

Công văn nêu rõ, thời gian qua trong tỉnh đã thực hiện khai báo y tế tương đối nghiêm túc; BCĐ phòng, chống Covid-19 các huyện, thành phố đã thực hiện tốt công tác rà soát, nắm bắt tình hình và thực hiện cách ly người từ vùng dịch đến/về địa phương theo đúng quy định. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp, kéo dài của dịch bệnh hiện nay, thời gian gần đây đã có hiện tượng “đưa lậu” người từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về tỉnh.

2.png

Vận động người lao động không nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Trước vấn đề trên, BCĐ PCD Covid-19 tỉnh yêu cầu BCĐ PCD Covid-19 các huyện, thành phố tăng cường kiểm soát những người từ vùng dịch đến/về địa phương; phát động người dân kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng những người đến/về từ vùng dịch. Khi phát hiện người từ vùng dịch đến/về địa phương, ngoài việc cách ly thì phải làm rõ lịch trình di chuyển (dừng đỗ ở đâu, tiếp xúc với ai, thời gian nào…), đi xe nào (biển kiểm soát), ai lái xe (họ tên, địa chỉ, số điện thoại). Đặc biệt, phải đề phòng khả năng xe tải “luồng xanh”, xe cứu trợ tự phát lợi dụng được ưu tiên để đưa người đi cùng; khi phát hiện có vấn đề, phải kịp thời thực hiện các biện pháp quản lý, đồng thời có văn bản trao đổi với các địa phương bạn để ngăn ngừa dịch lây lan.

BCĐ PCD tỉnh yêu cầu BCĐ PCD Covid-19 các huyện, thành phố tuyệt đối không lơ là, chủ quan, phải luôn nâng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Vận động người lao động không nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 để phòng chống dịch