HLV Park Hang-seo: 'Tuyển Việt Nam cần thêm thời gian để tích luỹ kinh nghiệm'

Minh Anh| 13/10/2021 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 12/10 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Park Hang-seo để thua Oman 1-3 ở lượt trận thứ 4 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng kinh nghiệm thiếu hụt trong lần đầu dự Vòng loại thứ ba khu vực châu Á khiến các học trò chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Tuyển Việt Nam mở tỷ số ở phút 39 do công của Tiến Linh. Tuy nhiên, Oman đã tận dụng tốt cơ hội để tạo nên cú lội ngược dòng bằng 3 bàn thắng lần lượt của Al Sabhi (45+1'), Al Khaldi (49') và Salaah (63').

tai7.jpg
Tiến Linh mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam vào lưới Oman.

Sau 4 lượt trận, đại diện Đông Nam Á vẫn đứng cuối bảng B với 0 điểm. Trong khi đó, Oman vươn lên vị trí thứ 3 với 6 điểm. Họ xếp trên Nhật Bản do có nhiều bàn thắng hơn (5 so với 3).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo thừa nhận: "Đây là lần đầu chúng tôi lọt vào vòng loại thứ ba, bản thân tôi và người dân Việt Nam đều mong mỏi. Nhưng phải nói thật là chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện".

tai6.jpg
Salaah nâng tỷ số lên 3-1 cho Oman

"Bốn trận đã qua, tôi có nhiều điều nói về trọng tài nhưng hôm nay tôi cũng hạn chế nói. Hôm nay, trọng tài không nhất quán. Nếu đánh giá thì chính bản thân trọng tài nên tự đánh giá mình", ông nhấn mạnh.

"Việc lựa chọn cầu thủ không phải là ý kiến cá nhân của tôi mà đến từ nhiều thành viên trong ban huấn luyện. Chúng tôi đều phân vân khi lựa chọn. Khi xây dựng đội hình chúng tôi muốn hướng đến thắng lợi. Cầu thủ nào vào sân cũng nỗ lực, không chỉ Công Phượng mà toàn bộ thành viên đều cố gắng", ông Park nói về việc tung Công Phượng từ đầu.

tai4.jpeg
HLV Park Hang Seo không hài lòng về công tác trọng tài trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman, thậm chí còn cho biết các học trò của mình đã bất mãn với đội ngũ "vua áo đen".

HLV người Hàn Quốc nói về việc động viên cầu thủ: "Cầu thủ đã cố gắng nhưng không khí sau trận cũng khá là trầm lắng. Có lẽ các cầu thủ cũng tỏ ra bất mãn với trọng tài. Tôi đã động viên họ rằng không ai vào trận muốn thua cả, chúng ta còn nhiều trận đấu phía trước gặp Saudi Arabia và Nhật Bản".

Sau trận đấu, trung vệ Duy Mạnh nói về vấn đề trọng tài: "Các cầu thủ đã thi đấu hết mình nhưng kết quả cuối cùng lại bất lợi cho mình. Đó là điều mà tôi rất tiếc. Trọng tài có chút gì đó không chính xác nhưng chúng ta phải chấp nhận".

tai5.jpg
Kết quả thua 1-3 khiến tuyển Việt Nam tiếp tục đứng chót bảng B ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. (Ảnh: Dân Trí)

Kết quả thua 1-3 khiến tuyển Việt Nam tiếp tục đứng chót bảng B ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Thầy trò ông Park chưa có điểm nào sau bốn lượt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo: 'Tuyển Việt Nam cần thêm thời gian để tích luỹ kinh nghiệm'