HLV Joachim Löw sẽ từ chức HLV đội tuyển Đức sau Euro 2020

Đức Duy (Theo The Guardian)| 09/03/2021 23:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Joachim Löw sẽ từ chức HLV đội tuyển Đức sau Euro 2020, chấm dứt 15 năm cầm quyền của ông. Vốn dĩ hợp đồng này kéo dài cho đến World Cup 2022 nhưng yêu cầu rời đi sớm của ông đã được chấp nhận.

Ông cho biết: “Tôi đưa ra quyết định này một cách rất tỉnh táo, với niềm tự hào và biết ơn to lớn. Đồng thời, tôi cũng có động lực rất lớn khi nói đến giải đấu vô địch châu Âu sắp tới. Tôi tự hào vì đó là niềm vinh dự đối với tôi khi được làm việc với những cầu thủ xuất sắc nhất trong nước trong gần 17 năm và giúp họ phát triển.”

1-1-.jpg
HLV Joachim Löw sẽ từ chức HLV đội tuyển Đức sau Euro 2020.

Đức nằm ở bảng F tại Euro 2020. Họ sẽ đối đầu với các đối thủ nặng ký như Pháp, Bồ Đào Nha và Hungary. Các trận đấu của họ dự kiến ​​diễn ra tại Allianz Arena ở Munich.

“Tôi vẫn cảm nhận được ý chí, nghị lực và tham vọng rất lớn cho chức vô địch châu Âu sắp tới. Tôi sẽ cố gắng hết sức để làm cho người hâm mộ hài lòng và mang lại thành công tại giải đấu này. Tôi biết rằng đây cũng là mong muốn của toàn đội.”

Dưới thời Löw, Đức đã lọt vào bán kết Euro 2016 nhưng sau đó phải rời vòng bảng World Cup 2018 và không thể gây ấn tượng trong chiến dịch khai mạc Nations League. Trước đây, Löw từng là trợ lý cho Jürgen Klinsmann từ năm 2004 đến năm 2006.

HLV Jürgen Klopp của Liverpool là một trong những ứng cử viên tiềm năng thay thế vị trí này. Tuy nhiên, ông đã thẳng thắn từ chối nhận nhiều vụ này. Ông cho biết: “Một người khác sẽ làm công việc đó và tôi tin rằng Đức sẽ tìm ra giải pháp tốt để thay thế. Tôi vẫn còn 3 năm gắn bó ở Liverpool.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Joachim Löw sẽ từ chức HLV đội tuyển Đức sau Euro 2020