Đời sống

Hành động đẹp của nữ lao công nghèo

Ngọc Minh 06/11/2023 - 15:03

Trưa 6/11, ông Hồ Đắc Nong, Giám đốc Hợp tác xã chợ Truồi (xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) cho biết, bà Hồ Thị Điểu (SN 1951, trú xã Lộc An, huyện Phú Lộc) vừa trao trả lại số tiền 30 triệu đồng đã nhặt được cho bà Trần Thị Thanh Thúy (SN 1971).

Trước đó, ngày 5/11, trong lúc dọn vệ sinh chợ chiều, ngay khu vực cầu Lòn của chợ Truồi, bà Điểu phát hiện một số tiền lớn bị đánh rơi.

tra-lai-30-trieu-dong-2-.jpg
Bà Hồ Thị Điểu làm lao công ở chợ đã nhiều năm

Ngay lập tức, bà mang số tiền đến gặp nhiều tiểu thương gần đó nhờ hỗ trợ tìm chủ nhân để trả lại. Hơn 1 giờ sau, số tiền bà nhặt được đã được trao lại cho bà Trần Thị Thanh Thúy, bán hàng quán ở cạnh Trường Tiểu học Đại Thành (xã Lộc An).

Số tiền này bà Thúy đánh rơi trong khi chạy xe máy ngang qua đoạn chợ Truồi. Nhận lại được số tiền lớn từ bà Điểu, bà Thúy rất cảm động, vui mừng, bởi đó là tài sản rất lớn của gia đình, dùng để mua hàng hóa, buôn bán hàng ngày.

tra-lai-30-trieu-dong-1-.jpg
Gia đình bà Điểu nằm trong danh sách hộ cận nghèo của xã Lộc An

Được biết, bà Điểu làm nghề dọn vệ sinh tại chợ Truồi nhiều năm nay, có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình thuộc hộ cận nghèo của xã. Việc làm của bà Điểu khiến nhiều người dân địa phương, tiểu thương và Ban quản lý chợ Truồi rất cảm kích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành động đẹp của nữ lao công nghèo