Đời sống

Hành động đẹp của nam tài xế xe ôm công nghệ

Trần An 13/03/2024 - 20:57

Một tài xế chạy xe ôm công nghệ trên địa bàn TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã tìm và trả lại 60 triệu đồng cho một nữ hành khách đi xe và chuyển khoản trả tiền nhầm.

Ngày 13/3, một tài xế chạy xe ôm công nghệ trong nhóm Grap 69 Star ở TP Cà Mau đã tìm gặp và trả lại tiền cho hành khách chuyển nhầm.

Theo thông tin, tài xế này chở một người phụ nữ từ Phường 9 đến Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau với số tiền cước là 60.000 đồng.

Người phụ nữ trả tiền xe bằng hình thức chuyển khoản, nhưng do trời tối và sơ suất trong thao tác, người phụ nữ này chuyển nhầm thành 60.000.000 đồng cho tài xế. Cả khách và tài xế đều không hay biết sự cố nhầm lẫn này.

Đến ngày hôm sau, tài xế chuyển tiền cho người khác thì phát hiện tài khoản mình có số dư lớn. Kiểm tra lại lịch sử chuyển khoản, phát hiện tài khoản tên Nguyễn Thị Út chuyển vào 60.000.000 đồng. Đối chiếu thông tin, thời gian chuyển tiền, tài xế biết người chuyển nhầm là khách đi xe tối hôm trước.

Tài xế đã thông báo đến các thành viên trong đội xe và tìm kiếm người chuyển nhầm.

"Nhóm cũng đã đến ngân hàng hỏi thông tin về chủ tài khoản để tìm gặp hoặc xin chuyển trực tiếp số tiền cho khách chuyển nhầm, nhưng không được ngân hàng đồng ý do không đúng quy định bảo mật thông tin khách hàng”, tài xế cho biết.

img_20240313_201902.jpg
Những thành viên Nhóm Grap 69 Star Cà Mau đã tìm và trả lại tiền cho khách chuyển nhầm

Nhóm tài xế sau đó đã nhờ một chủ tài khoản Facebook Lê Thanh Hải đăng tin hỗ trợ tìm kiếm vị khách chuyển nhầm tiền.

Sau khi đăng tin, có người phụ nữ tên Út gọi đến và nhờ anh Lê Thanh Hải kết nối để nhận lại tiền.

Nhận lại được tiền, chị Nguyễn Thị Út vui mừng và bày tỏ lòng biết ơn với hành động đẹp của tài xế.

Nhóm Grap 69 Star có hơn mười thành viên gồm sinh viên, người chưa có việc làm, người muốn kiếm thêm thu nhập vào ban đêm... Hành động trên của nhóm đã để lại ấn tượng sâu sắc thể hiện phong cách sống tốt đẹp của thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành động đẹp của nam tài xế xe ôm công nghệ