Hãng xe Cộng hòa Czech lên kế hoạch lắp ráp tại Việt Nam

Thục Anh (TH)| 25/02/2022 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Doanh nghiệp Czech đang nghiên cứu đầu tư dây chuyền, xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Quảng Ninh, dự kiến dự án có thể bắt đầu hoạt động vào năm 2022.

Thông tin được một chuyên viên Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) xác nhận, phía Séc đang tìm hiểu thông tin về một số công ty Việt Nam có sẵn cơ sở hạ tầng để sản xuất, lắp ráp xe ô tô dưới 9 chỗ chạy xăng tại Việt Nam. Địa bàn được phía Séc tìm hiểu để đặt nhà máy Skoda là tỉnh Quảng Ninh.

2021-skoda-octavia-rs-liftback-9770-7437-1645671417.jpg
Octavia, một trong những mẫu xe chủ lực của Skoda.

Để dự án đạt được kế hoạch và hiệu quả mong đợi, doanh nghiệp này mong muốn phía Việt Nam hỗ trợ và tạo điều kiện. Theo Bộ Công Thương, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ các cam kết quốc tế của Việt Nam, cũng như các quy định pháp luật trong nước để thực hiện việc đầu tư, trên cơ sở cạnh tranh bình đẳng tại thị trường Việt Nam.

Hiện chưa rõ Skoda sẽ đặt nhà máy tại đâu ở Quảng Ninh. Tỉnh này đã có sẵn khu công nghiệp Việt Hưng do tập đoàn Thành Công đầu tư, là nơi đặt nhà máy sản xuất linh, phụ kiện của TC Motor (lắp ráp, phân phối xe Hyundai).

Các thương hiệu châu Âu có nhà máy (do chính hãng đầu tư hoặc liên doanh) tại Việt Nam là Mercedes và Peugeot. Bên cạnh đó BMW có thể sớm đi vào sản xuất trong năm nay. Skoda có thể là cái tên thứ 4 trong nhóm này.

Công ty cổ phần Skoda là một hãng sản xuất ô tô của Cộng hòa Séc thuộc tập đoàn Volkswagen, thành lập từ năm 1895. Đây là hãng xe lâu đời nếu hiện thực hóa được kế hoạch đầu tư thì các dòng xe Skoda sẽ giúp đa dạng hóa thị trường ô tô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng xe Cộng hòa Czech lên kế hoạch lắp ráp tại Việt Nam