Hàng nghìn suất cơm miễn phí cho người trong khu cách ly

Thanh Phương| 05/08/2021 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để giảm bớt khó khăn và chia sẻ, lan tỏa yêu thương tới những người từ các tỉnh phía Nam về quê Thanh Hóa cách ly tập trung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều tổ chức, cá nhân đã cung cấp hàng nghìn suất cơm miễn phí.

a1com.jpg
Nhiều tổ chức, cá nhân chung tay để cung cấp bữa ăn cho người trong khu cách ly tập trung

Hàng nghìn người đang thuộc diện cách ly tập trung tại các cơ sở của tỉnh Thanh Hóa, các huyện, thị và cả ở xã do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong số đó có rất nhiều lao động tự do, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những ngày qua, hàng nghìn suất cơm miễn phí được huy động bằng hình thức xã hội hóa đã được vận chuyển vào các khu cách ly tập trung. Sự chia sẻ kịp thời làm ấm lòng những người dân trở về quê hương giữa lúc dịch bệnh căng thẳng.

Ghi nhận tại xã Công Liêm (Nông Cống) có nhiều lao động trở về địa phương cách ly, trong đó có hơn 300 lao động cách ly tập trung và hơn 300 lao động cách ly tại gia đình có sự giám sát chặt chẽ của ngành chức năng. Để giảm bớt khó khăn và chia sẻ với những người lao động trở về địa phương đang thực hiện cách ly tập trung, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Nông Cống đã phát động phong trào "Bữa cơm ấm lòng người khu cách ly".

Trên tinh thần tự nguyện, tương thân tương ái, mọi người không ai bảo ai chung tay ủng hộ bằng tiền hoặc gạo, nhu yếu phẩm giúp bếp ăn miễn phí của Hội LHPN xã Công Liêm cải thiện bữa ăn cho công dân trong khu cách ly. Từ ngày 01 đến 03/8 đã nấu 640 suất cơm. Kinh phí các bữa ăn được Hội LHPN huyện hỗ trợ 5 triệu đồng, còn lại vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và toàn thể nhân dân trong xã quyên góp bằng tiền mặt hoặc các nhu yếu phẩm cần thiết. Phong trào được nhân rộng khắp các địa phương, Hội LHPN các xã Công Liêm, Thăng Bình, Thăng Thọ… mỗi ngày nấu từ 40 đến 320 suất cơm để cung cấp cho người trong khu cách ly.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Nông Cống Phạm Thị Hằng cho biết: "Để góp phần cùng huyện trong công tác phòng chống dịch, chia sẻ, hỗ trợ bà con khó khăn trở về quê hương, chúng tôi đã phát động phong trào "Bữa cơm ấm lòng người khu cách ly". Phong trào này được người dân địa phương nhiệt tình tham gia ủng hộ nhất là chị em hội phụ nữ với những nhu yếu phẩm hàng ngày như: gạo, rau, củ quả, thịt... Hiện đã có hàng nghìn suất cơm được chị em vận chuyển đến các khu cách ly tập trung của huyện. Việc nấu cơm miễn phí sẽ được xã duy trì cho đến khi các công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Người dân hãy yên tâm, tuân thủ các quy định phòng chống dịch để bảo vệ mình, gia đình và cả xã hội".

a2com.jpg
"Bữa cơm ấm lòng người khu cách ly" được nhân rộng ở nhiều địa phương

Từ ngày 4/8, tại sân vận động huyện Quảng Xương, CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa phối hợp với Hội CĐV tổ chức nấu cơm miễn phí dành tặng cho bà con tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Chương trình dự kiến trong khoảng thời gian 20 ngày với tổng số trên 20.000 suất ăn miễn phí (mỗi suất tương đương 30 nghìn đồng).

Mỗi ngày, chương trình sẽ tổ chức nấu từ 300 đến 500 suất ăn tại bếp ăn của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Thanh Hóa (tại sân vận động Quảng Xương) với sự tham gia của các thành viên của hội. Tất cả suất ăn đều được nấu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được đóng gói cẩn thận và chuyển tới các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Ngay trong ngày đầu tiên của chương trình (4/8), 400 suất ăn miễn phí, chuyển tới khu cách ly tập trung của huyện Nông Cống.

Được biết, bên cạnh kinh phí hỗ trợ của Hội CĐV bóng đá Thanh Hóa, CLB Đông Á Thanh Hoá, chương trình còn nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm về kinh phí, lương thực, thực phẩm, cũng như sự chung tay góp công nấu các suất ăn hàng ngày cho bà con tại các khu cách ly.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa cho hay: "Dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương đã ảnh hưởng rất lớn tới đời sống người dân, nhất lfa người nghèo, người yếu thế. Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "Tương thân, tương ái", trong thời gian vừa qua, Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như "Tuần lễ hướng về thành phố mang tên Bác" và các chương trình được phát động chung tay phòng chống dịch. Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo của mặt trận, các đoàn thể đã được triển khai như"Bữa cơm ấm lòng người khu cách ly". Những việc làm ý nghĩa, nhân văn đó đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, trong các khu cách ly, được người dân đồng tỉnh ủng hộ. Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đoàn kết, chung tay của người dân, chúng ta sẽ chiến thắng được dịch bệnh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn suất cơm miễn phí cho người trong khu cách ly