Đời sống

Hàng nghìn người đội mưa về Đền Hùng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Bùi Anh 18/04/2024 - 10:28

Dù trời mưa, nhưng trong giờ phút thiêng liêng của ngày giỗ Tổ, triệu triệu trái tim người Việt cùng hướng về Đền Hùng với tấm lòng thành kính để tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

anh-1(1).jpg

“Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng Ba”

Câu ca dao từ ngàn đời như lời nhắc nhở mỗi người dân Việt, hằng năm, cứ vào dịp mùng 10 tháng Ba âm lịch, cả nước lại nô nức hướng đến Giỗ Tổ Hùng Vương. Triệu trái tim lại hướng về nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, cội nguồn của dân tộc Việt Nam - Đền Hùng, Phú Thọ.

Cũng vì vậy, dù sáng nay tại TP Việt Trì (Phú Thọ) có mưa nhưng rất đông du khách thập phương vẫn về Đền Hùng dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.

anh-7.jpg
anh-2.jpg
Dù trời mưa, nhưng hàng ngàn người dân vẫn hướng về Đất Tổ

Để đảm bảo trật tự, tránh gây ùn tắc, chen lấn, xô đẩy trong đoạn đường lên núi Nghĩa Lĩnh, hơn 1.000 người gồm lực lượng công an, quân đội và thanh niên tình nguyện được huy động, phân bố thành nhiều chốt, hàng rào an ninh, triển khai công tác đảm bảo an toàn cho lễ hội.

anh-3.jpg
anh-5.jpg
Lực lượng công an, quân đội và thanh niên tình nguyện được huy động, phân bố thành nhiều chốt, hàng rào an ninh, triển khai công tác đảm bảo an toàn cho lễ hội.
anh-6.jpg
Lực lượng thanh niên tình nguyện thường xuyên túc trực để đảm bảo an toàn và hỗ trợ du khách trong dịp lễ hội
anh-10.jpg
Cơn mưa nặng hạt kéo dài liên tục khiến cho việc di chuyển gặp khó khăn
anh-11.jpg
Hàng ngàn người dân vẫn nô nức, người che ô, người mặc áo mưa, cứ nối tiếp nhau thành những hàng dài lối lên cổng đền.
anh-9.jpg

Bước qua hàng trăm bậc đá lên Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh ngút ngàn linh khí - nơi thờ tự các Vua Hùng đã có công dựng nước; nơi hội tụ hồn thiêng sông núi - cội nguồn của dân tộc Việt Nam, ai cũng mong được thắp nén tâm nhang tri ân công đức tổ tiên. Về đây, ở nơi cội nguồn dân tộc, mỗi người đều cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa của hai tiếng “đồng bào”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người đội mưa về Đền Hùng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương