Xã hội

Hàng chục cháu bé ngộ độc ở Nghệ An: Nghi nguyên nhân do sữa chua nhà trường tự làm

Nhật Minh 10/05/2023 - 17:16

Qua việc lấy mẫu thực phẩm, Chi cục ATVSTP tỉnh Nghệ An bước đầu nhận định cả 76 trường hợp ngộ độc đều là các cháu mẫu giáo ăn món sữa chua do nhà trường tự ủ vào bữa ăn giữa chiều 9/5.

Ngày 10/5, nguồn tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã lấy 10 mẫu gồm: Sữa chua trong bữa xế, thức ăn trong bữa chính ngày 9/5 ở Trường mầm non xã Thuận Sơn gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia để xét nghiệm.

Qua việc lấy mẫu thực phẩm, Chi cục ATVSTP tỉnh Nghệ An nhận định ban đầu cả 76 trường hợp ngộ độc đều là các cháu mẫu giáo ăn món sữa chua do nhà trường tự ủ vào bữa ăn giữa chiều 9/5.

Món sữa chua do nhà trường tự làm từ nguyên liệu sữa đặc, sữa chua còn hạn sử dụng, được ủ từ 17h ngày 8/5 đến 15h ngày 9/5 cho các cháu ăn.

50_tre_nghi_ngo_doc_thuc_pham_nghe_an_1.jpg
Trạm y tế xã Thuận Sơn tiếp nhận hàng chục cháu bé để theo dõi sức khỏe

Trước đó, trưa 9/5, gần 300 học sinh thuộc các khối 3 tuổi, 4 tuổi và 5 tuổi của Trường mầm non xã Thuận Sơn ăn bữa trưa tại trường có các món trứng cút kho thịt lợn, rau muống xào, canh bí đỏ nấu lạc. Khoảng 15h cùng ngày, số học sinh này ăn bữa xế là sữa chua do các cô nuôi trong trường tự chế biến.

Đến khoảng 19h cùng ngày, 76 cháu đã ăn sữa chua vào buổi chiều xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn. Nhà trường và gia đình đã đưa 55 cháu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương cấp cứu, 21 cháu được theo dõi tại Trạm y tế xã Thuận Sơn.

Các cháu ở nhà trẻ trong bữa ăn giữa chiều không ăn món sữa chua thì không ghi nhận có triệu chứng bất thường.

Phòng GD-ĐT huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết đến sáng nay (10/5), 76 học sinh Trường mầm non xã Thuận Sơn bị ngộ độc thực phẩm đều đã ổn định sức khỏe và xuất viện về nhà. Tuy nhiên, nhà trường đang cho những cháu này nghỉ học để theo dõi sức khỏe tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục cháu bé ngộ độc ở Nghệ An: Nghi nguyên nhân do sữa chua nhà trường tự làm