Hai vợ chồng thương vong do đóng cửa đốt than sưởi ấm

Thanh Phương| 12/02/2022 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/2, thông tin từ UBND thị trấn Tân Phong (Quảng Xương, Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một người đàn ông tử vong do đốt than sưởi ấm.

Người bị nạn là ông L.V.T. (58 tuổi) cùng vợ là bà P.T.D. (59 tuổi) trú phố Tân Hưng, thị trấn Tân Phong. Hai người đốt than củi sưởi ấm để ngủ trong căn phòng rộng chừng hơn 10m2. 

dotthan.jpg

Ảnh minh họa

Người con trai khi sang nhà thăm bố mẹ, mở cửa vào phòng thì phát hiện ông T. đã tử vong, còn bà D. trong tình trạng hôn mê được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh vụ việc. Nguyên nhân ban đầu xác định là do vợ chồng ông T đốt than sưởi ấm trong khi phòng đóng kín dẫn tới bị ngạt khí CO2.

Trước đó, tối 3/2 (mùng 3 Tết), bà T.T.C. (66 tuổi, trú thôn Điền, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương) cùng con gái là chị D.T.P. (40 tuổi) và các cháu Đ.D.A. (12 tuổi), Đ.V.T. (9 tuổi, đều là con chị P.) đốt than tổ ong sưởi ấm để ngủ. Hậu quả khiến bà C. và cháu T. tử vong, còn chị P. và cháu A. phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không sưởi ấm bằng việc đốt than, củi trong không gian kín. Thời gian sưởi ấm cũng không được kéo dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong điều kiện thời tiết lạnh thì nên giữ ấm bằng cách đắp chăn dày, mặc nhiều lớp quần áo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng thương vong do đóng cửa đốt than sưởi ấm